Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhân viên" Villas-Boas hoàn toàn thoải mái trước áp lực của ông chủ Abramovich

Thứ Sáu 10/02/2012 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đích thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hay, chủ tịch CLB đã khẳng định nếu Chelsea chỉ hoàn thành mục tiêu có chân trong Top 4 (không quan tâm đến thứ hạng) thì đồng nghĩa đó là một thất bại. Tuy nhiên, Boas vẫn cảm thấy thoải mái chứ không quá nặng nề.

Dưới triều đại "Mou đệ nhị", Chelsea thể hiện phong độ cực kỳ thất thường tại Premier League. Dù cho vẫn đang xếp thứ 4 nhưng The Blues kém đội xếp trên Tottenham tới 7 điểm và cách ngôi đầu 12 điểm. Phía dưới, Arsenal, Liverpool rồi cả Newcastle đang uy hiếp dữ dội và lăm le chiếm vị trí của Chelsea vào bất cứ lúc nào. Dường như quan ngại trước sự xuống dốc của đội bóng, dạo gần đây, Roman Abramovich lại sát sao hơn với Chelsea giống như hồi đầu mới tiếp quản (còn nhớ, có giai đoạn vị tỷ phú người Nga bỏ mặc hoàn toàn, khiến nhiều người nghĩ rằng Roma đại đã rơi vào trạng thái "no nê và thoã mãn" với bóng đá). Không chỉ hiện diện trên khán đài như thói quen thường thấy mà Abramovich còn thường xuyên có mặt trong các buổi tập để quan sát tình hình cụ thể đội bóng cũng như phát hiện ra các vướng mắc cần phải giải quyết.

Villas Boas và Roman Abramovich trong một buổi tập gần đây của Chelsea

Đồng thời, ông còn gặp gỡ trấn an Villas-Boas nhưng không quên đưa ra tối hậu thứ cho nhà cầm quân mà ông đã đặt niềm tin và không tiếc tiền chiêu mộ hồi đầu mùa. Vị HLV 34 tuổi này tiết lộ: "Kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4 là một nỗi tủi hổ với một đội bóng tầm cỡ như Chelsea. Ngài chủ tịch chỉ hài lòng nếu đội bóng vô địch hoặc bét nhất cũng phải đứng thứ 2 bởi đó là thành tích mà Chelsea có được kể từ khi ông ấy đến nước Anh. Thực tế, mấy năm gần đây, ở Chelsea diễn ra sự xáo trộn liên tục trên băng ghế huấn luyện. Có thể họ vẫn làm tốt công việc của mình nhưng lại không đạt được mục tiêu ông ấy đề ra nên ra đi là tất yếu. Hồi đầu mùa giải, chúng tôi đặt mục tiêu chinh phục cả 4 danh hiệu nhưng vào lúc này, Champions League có lẽ khả thi hơn là Premier League. Dẫu vậy chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình ở giải VĐQG".

Mặc cho đang phải chịu áp lực không nhỏ nhưng Villas-Boas vẫn cho rằng ông không hề cảm thấy điều gì khó chịu khi phải hợp tác với Roman Abramovich (còn nhớ sau khi chia tay Chelsea, Carlo Ancelotti từng cho biết cuộc sống ở London ngột ngạt, không thể chịu đựng nổi): "Ông ấy (Abramovich) hiểu biết rất nhiều và cực kỳ thân thiện, cởi mở. Ông ấy luôn dõi theo bóng đá Anh cũng như châu Âu nên thường xuyên đưa ra góp ý dù không phải lúc nào cũng đúng. Việc ông ấy sát cánh cùng đội bóng là chuyện hết sức bình thường và hợp lý. Trao đổi, bàn bạc với Roman rất dễ chịu. Ông ấy đưa ra câu hỏi và tôi cố tìm ra phương án trả lời. Giữua chúng tôi, gần như đã cùng thống nhất về kế hoạch cho đội bóng trong mùa tới. Mọi tâm sức của Roman đều dành cho Chelsea và ngọn lửa đó đã được truyền sang cho tôi".

Xem ra, chủ tịch Abramovich vẫn còn rất tin tưởng Villas-Boas nhưng chắc chắn chỗ đứng của chiến lược gia trẻ tuổi này ở London sẽ phụ thuộc rất lớn vào danh hiệu. Có thể Premier League là rất xa vời nhưng nếu Boas đưa được Chelsea tới đỉnh cao ở châu Âu, thì thậm chí ông còn được trọng vọng hơn nữa vì tỷ phú người Nga chỉ thiếu duy nhất chiếc cúp vô địch Champions League mà thôi.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X