Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật thay thế Alex Song tại Arsenal tự nhận giống sao của Man City

Thứ Ba 04/09/2012 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Diaby, tiền vệ 26 tuổi người Pháp, chủ lực mới nơi tuyến giữa Arsenal sau khi Alex Song chuyển sang Barcelona cho biết anh sẽ thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công trong mùa giải năm nay. Đồng thời Diaby cũng khẳng định, anh không phải là người thay thế Alex Song.

Gia nhập Arsenal đã 6 năm, Diaby luôn chứng tỏ nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện lối chơi và cống hiến hết mình cho Arsenal. Tuy nhiên, giờ đây, khi mà "cờ chính thức đến tay" thì Diaby mới có nhiều cơ hội để khẳng định năng lực và trình độ. Trong bài phỏng vấn mới đây nhất, Diaby tự tin tuyên bố: "Tôi nhận thấy phong cách của mình và Yaya Toure (tiền vệ trung tâm hay nhất Man City mấy mùa gần đây và điều trùng hợp có gốc gác Barcelona, đội bóng mà "tiền nhiệm" của Diaby, Alex Song vừa đầu quân) rất giống nhau. Xin được nói rõ, tôi không ở đây để thay thế Alex Song bởi Coquelin hay Arteta giỏi hơn tôi ở những công việc vốn thuộc về Song (đá thấp, chuyền dài, càn quét). Tôi thích lên tấn công hơn. Thực ra, tôi vẫn được giao nhiệm vụ phòng ngự, vì thế tôi cần phải hoàn thành nó khi ở bên phần sân nhà và khi Arsenal có bóng, công việc tiếp theo của tôi sẽ là dâng lên tấn công."

Diaby s
Chiến binh Diaby


Với việc Wilshere tiếp tục phải ngồi ngoài trong vòng 1 tháng nữa nên nếu giữ được phong độ, Diaby sẽ có cơ hội rất lớn để có được một chỗ đứng tương đối vững chắc trong đội hình của Arsene Wenger. Trước đây trong đội hình Wenger, chưa bao giờ tiền vệ 26 tuổi này nhận được sự tin tưởng tuyệt đối mặc dù đã có những lúc anh được ra sân rất nhiều. Tuy nhiên sự cố gắng nỗ lực hết mình cũng như sự kiên trì trong tập luyện là rất đáng ghi nhận.

" Một cầu thủ luôn cần sự trợ giúp từ phía HLV và tôi đặc biệt cảm ơn HLV của mình vì điều đó. Cả những người đồng đội của tôi cũng vậy, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi sẽ chiến đấu vì họ. Bóng đá là niềm đam mê của tôi, và nếu có bất kì điều gì xảy ra tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình." - Diaby hào hứng nói.

Những phản hồi tích cực như thế này là điều mà NHM Arsenal mong muốn sau khi Van Persie và Alex Song rời Emirates. Sau trận thắng 2-0 trước Liverpool, một không khí lạc quan đang bao trùm tất cả các cầu thủ tại đây, và đây là tín hiệu hết sức cần thiết cho những vòng đấu tới tốt đẹp.
  • Thành Nguyễn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X