Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận thẻ đỏ, Nick Pope đi vào lịch sử Premier League

Chủ Nhật 19/02/2023 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Nick Pope đã phải nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-2 trước Liverpool, thủ thành của Newcastle cũng đi vào lịch sử Premier League với thành tích tệ hại.

Tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23, Newcastle có trận tiếp Liverpool trên sân nhà. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đã bất bại 17 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh kể từ sau thất bại 1-2 trước chính Liverpool ở trận lượt đi vào ngày 01/9/2022.

Những tưởng được chơi trên sân nhà, “Chích chòe” có thể làm khó Liverpool. Tuy nhiên, họ để thủng lưới ngay từ phút thứ 10. Trent Alexander-Arnold có pha phất bóng từ khu vực giữa sân để Nunez phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm. Tiền đạo người Uruguay đỡ bước một không hoàn hảo nhưng bóng vẫn trong tầm kiểm soát, đủ để anh tung cú volley quyết đoán, hạ gục Nick Pope.

Nhan the do Nick Pope di vao lich su Premier League

Nhận thẻ đỏ Nick Pope đi vào lịch sử Premier League

7 phút sau đó đội khách có bàn nhân đôi cách biệt. Từ một pha phối hợp trung lộ, Mohamed Salah lốp bóng kỹ thuật, tạo điều kiện để Gakpo có thể dứt điểm ở tư thế đối mặt với Pope và chân sút số 18 đã không bỏ lỡ cơ hội.

Khi đang gặp bất lợi về tỷ số, Newcastle lại bị mất người ở phút 22. Alisson phát động tấn công cực nhanh bằng cú phát bóng mạnh lên phía trên. Để ngăn chặn Salah đoạt bóng, Nick Pope quyết định dùng tay cản phá, chỉ có điều điểm sử dụng ở ngoài vạch 16m50 đồng nghĩa phạm luật. Trọng tài Anthony Taylor không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành của đội khách.

Chiếc thẻ đỏ của Pope đánh dấu lần đầu tiên một thủ môn để lọt lưới từ 2 bàn trở lên và bị đuổi khỏi sân trong lịch sử Premier League. Nick Pope, người đã giữ sạch lưới 12 trận Premier League mùa này sẽ bỏ lỡ trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với MU trên sân Wembley sau chiếc thẻ đỏ phải nhận. 

Ngoài chung kết cúp Liên đoàn Anh, Pope sẽ ngồi ngoài 2 trận tiếp theo với Man City và Wolves. Newcastle vẫn xếp thứ 4, nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 2 điểm. Nếu Spurs thắng West Ham trên sân nhà vào tối nay, “Chích chòe” sẽ chính thức văng khỏi Top 4. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X