Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhân sự ở Old Trafford: Van Gaal sẽ 'trảm' ai?

Thứ Tư 21/05/2014 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người thay thế cho người thay thế Sir Alex Ferguson sẽ luôn là một người may mắn, và thứ Hai vừa rồi, vận may đó đã chính thức thuộc về Louis van Gaal. Là HLV đầu tiên của Man United ở châu Âu lục địa, những gì Van Gaal thừa kế ở Old Trafford hoàn toàn khác với người tiền nhiệm của ông 12 tháng trước.

“Vua” Louis sẽ làm gì?

Trong khi với David Moyes, khá chắc chắn là mọi việc ở Old Trafford sẽ trục trặc và đi xuống thì với Van Gaal, ông chỉ có thể làm tốt hơn trong bối cảnh mùa trước tình hình đã quá mức tệ hại.

Tuy nhiên, xoay chuyển hoàn toàn cục diện sẽ không dễ dàng. Van Gaal cần hồi sinh lại một CLB rơi từ hạng nhất xuống hạng 7 ở Premier League chỉ sau 1 mùa bóng. Một vị trí trong tốp 4 và trở lại Champions League phải là mục tiêu tối thiểu.

Nani sẽ không có chỗ ở Man United dưới thời van Gaal?
Nani sẽ không có chỗ ở Man United dưới thời van Gaal?

HLV người Hà Lan cũng cần làm sống lại sự tự tin và bản lĩnh ở một đội bóng từng là đối thủ đáng sợ nhất nước Anh. Vì thế, nhiều người ở Man United hiện giờ sẽ trở thành nạn nhân của chiến lược gia 62 tuổi này khi ông chính thức nhậm chức vào tháng 7, cùng ngân quỹ chuyển nhượng 200 triệu bảng.

Man United rốt cuộc đã quyết định Moyes không phải là người phù hợp để chi khoản tiền đó, nhưng họ tin ở Van Gaal, một HLV mà tên tuổi đã lừng lẫy khắp châu Âu, đã dẫn dắt Ajax, Barcelona và Bayern Munich cũng như sở hữu bản thành tích chật ních những chiếc cúp.

Thật đáng chú ý khi những cuộc trao đổi trước quyết định bổ nhiệm với Phó chủ tịch điều hành của Man United Ed Woodward và trợ lý tương lai Ryan Giggs tuần trước diễn ra theo điều kiện của Van Gaal, ở quê nhà của ông Hà Lan. Trong căn hộ tầng áp mái trên đại lộ Nữ hoàng Astrid ở Noordwijk, “vua” Louis đã thiết triều để nghe những đề nghị của các vị khách.

Young, Nani và Chicharito phải ra đi

“Họ sẽ phải chấp nhận triết lý Van Gaal”, một nguồn tin thân cận của ông nói với báo chí Anh. “Tấn công, áp đảo, bóng đá pressing”. Van Gaal cũng là một cái tôi rất lớn, quá lớn theo lo ngại của nhiều người. Ngay cả Edwoord cũng đã thừa nhận Van Gaal là một “cá tính còn lớn hơn ngoài đời”.

Man United sẽ không được phép lặp lại sai lầm gần như án binh bất động của họ ở mùa chuyển nhượng hè năm ngoái. Hầu hết các mục tiêu của họ không thay đổi nhiều, nhưng Van Gaal, khác Moyes, có đủ sức hút để thuyết phục họ tới Old Trafford.

Trong đội hình của Man United hiện giờ, những Ashley Young, Nani và Javier Hernandez có thể không còn chỗ đứng? Và Van Gaal cũng có thể cân nhắc tương lai của những Juan Mata và Shinji Kagawa, nếu ông muốn. Trong khi đó, một số người khác, mà trước tiên là Robin van Persie, sẽ hưởng lợi lớn với sự có mặt của Van Gaal. Chân sút người Hà Lan chưa bao giờ thật sự thoải mái với tư duy bóng đá và chiến thuật của Moyes. Giờ thì anh đang chuẩn bị được trao băng đội trưởng Man United.

Một lý do quan trọng khiến Man United đưa Van Gaal về Old Trafford là bởi họ tin ở khả năng giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành của ông. Và trong khi các danh hiệu sẽ được chào đón, xây dựng một thế hệ thành công mới trong dài hạn sẽ là mục tiêu quan trọng hơn. Mọi CĐV áo đỏ đều sẽ rất vui mừng nếu thấy Van Gaal tin tưởng và thành công với những Phil Jones, Chris Smalling và Michael Keane, khi Rio Ferdinand cùng Nemanja Vidic sẽ chia tay trong mùa hè này.

“Ông ấy sẽ không chỉ tới đó và mua cầu thủ”, nguồn tin gần gũi với Van Gaal nói. “Ông ấy sẽ chú ý tới đội trẻ. Nếu 2 cầu thủ cùng năng lực, ông ấy sẽ ưu tiên người trẻ hơn. Họ dễ thích nghi với phong cách của ông ấy hơn và ông ấy sẽ biến họ thành những cầu thủ hàng đầu”.

Tất nhiên, những điều tốt đẹp tương tự cũng đã được nói về Moyes mới một năm trước thôi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X