Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhàn rỗi, cựu chủ tịch FIFA lên tiếng chọc ghẹo nước Anh

Thứ Tư 02/03/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động sau bê bối tham nhũng song cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter vẫn khiến người ta phải nhắc tới mình khi lên tiếng chỉ trích nước Anh nói chung và Liên đoàn bóng đá Anh nói riêng.


Trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2018, Nga đã giành chiến thắng sau khi vượt qua những đối thủ như liên minh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Bỉ - Hà Lan và Anh. Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu này đã bị hoen ố bởi bê bối tham nhũng và nhận hối lộ trong lòng Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Các cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra để tìm ra những hành động sai trái xung quanh vụ việc này.

Blatter WC 2018
Anh đã thất bại trước Nga trong cuộc đua giành quyền đăng cai WC 2018

Về phía cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người điều hành các cuộc bỏ phiếu tìm ra chủ nhà World Cup 2018 và 2022 không những không thừa nhận có khuất tất mà còn phản pháo lại phía Anh và Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Ông cho rằng họ có định kiến với mình cũng như không chấp nhận thất bại.

“Tôi rất ngạc nhiên vì điều này vì ở Anh, nơi các trận đấu đẹp được tổ chức và họ đưa ra tiêu chí nổi bật lên trên tất cả: công bằng”, Blatter nói trên kênh truyền hình BeIN Sport. “Fair play có nghĩa là phải cư xử đúng đắn khi giành chiến thắng nhưng ngay cả khi thất bại bạn cũng phải như vậy và tôi nghĩ ở Anh họ đã quên mất ý nghĩa của sự công bằng. Cá nhân tôi không có vấn đề với người Anh nhưng họ rõ ràng là có vấn đề với tôi, không chỉ vì mất quyền tổ chức World Cup 2018.”

Blatter phat bieu
Blatter cho rằng đó là một trong những nguyên nhân người Anh có vấn đề với ông

“Người Anh đã đảm nhận vai trò lớn ở tất cả các môn thể thao trên thế giới cho đến những năm 70 và 80. Họ bắt đầu mất quyền độc tôn về chức danh lãnh đạo Liên đoàn thể thao và vụ cựu chủ tịch Joao Havelange đánh bại Sir Stanley Rous tháng 6 năm 1974 sẽ không bao giờ được tha thứ. Dường như họ có một chút cay đắng. Khi lên làm chủ tịch, bạn có thể không còn là bạn của tất cả mọi người trên thế giới. Đôi khi Tổng thư ký còn dễ làm hơn là chủ tịch.”

Blatter hiện vẫn đang thụ án đình chỉ hoạt động bóng đá 6 năm sau khoản thanh toán thiếu minh bạch với cựu chủ tịch UEFA Michel Platini. Mới đây, FIFA đã tìm ra chủ tịch mới thay thế ông đó là Gianni Infantino - người cũng mang quốc tịch Thụy Sĩ.

Chính thức: Infantino trở thành chủ tịch mới của FIFA
Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã chính thức thắng cử chức chủ tịch FIFA thay thế cho Sepp Blatter bị cấm tham gia hoạt động bóng đá.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X