Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhàn nhã hạ gục Sunderland, Man Utd tiếp tục thống trị Premier League

Thứ Bảy 15/12/2012 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp tục thể hiện cái duyên mỗi khi đụng độ Sunderland, Man Utd một lần nữa vượt qua Mèo Đen với tỉ số thuyết phục 3-1. Chiến thắng này giúp Man Utd của Sir Alex bảo toàn khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 2 là Man City đồng thời thống trị ngôi đầu Premier League 2012-13 sau vòng 17. Hàng công của Man Utd với sự xuất sắc của Robin Van Persie và Rooney chắc chắn vẫn là hàng công mạnh nhất tại giải Ngoại Hạng mặc dù vậy hàng thủ tiếp tục bộc lộ những điểm yếu đáng lo ngại. Vì thế, dù đã "rửa hận" thành công đối thủ đáng ghét Sunderland tuy nhiên chắc chắn sau trận này, HLV Alex Ferguson sẽ còn có rất nhiều điều để nói với các học trò.

Trong 18 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội, Man Utd thắng 14, hòa 4 và Sunderland thậm chí còn chưa ghi được một bàn nào vào lưới Man Utd kể từ sau trận hòa 2-2 hồi tháng 10/2009. Và trận đấu này hứa hẹn cũng sẽ rất khó khăn cho Mèo Đen bởi Man Utd đang sục sôi lửa hận sau khi chứng kiến các CĐV của đội bóng này "ăn mừng hộ" Man City trong trận đấu cuối cùng tại Premier League 2011-12. Thêm vào đó, với việc đối thủ cùng thành phố đã giành trọn 3 điểm trước Newcastle ở trận đấu sớm, thầy trò HLV Alex Ferguson càng có lý do phải đạt điểm tuyệt đối trong lần được tiếp đón Sunderland trên sân nhà lần này để có thể duy trì khoảng cách an toàn 6 điểm.

Man Utd
Với 3 điểm trọn vẹn giành được trước Sunderland, Man Utd
tiếp tục thống trị BXH Premier League sau 17 vòng đấu


Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá chậm rãi. Có vẻ như Man Utd hiểu rằng với một đối thủ ưa thích như thế này họ không cần quá vồn vã. Và sự điểm tĩnh của Man Utd cuối cùng cũng cho họ được hưởng thành quả. Ngay phút thứ 15 của trận đấu, từ một tình huống đi bóng tốc độ bên phía cánh trái, Ashley Young khéo léo lừa qua 2 hậu vệ đối phương trước khi đưa bóng rất thuận tầm chân của Robin Van Persie. Và chân sút người Hà Lan đã chứng minh được rằng vì sao Sir Alex bỏ ra nhiều tiền như vậy để mua anh, một cầu thủ đã 29 tuổi. Cú sút của Percy đi căng và mạnh khiến thủ thành MIgnolet không kịp phản ứng. 1-0 cho Man Utd !!!

Chẳng bao lâu sau bàn thắng đầu tiên, Tom Cleverley lại nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Cũng là một tình huống xuống biên bên phía cánh trái, tiền vệ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Man Utd đã có pha bật nhả 1-2 rất gọn gàng với đồng đội trước khi thực hiện cú cứa lòng kĩ thuật vào góc xa hạ gục Mignolet. Khi thời gian thi đấu của hiệp 1 còn chưa trôi qua được một nửa, Man Utd đã có lợi thế rất lớn là 2 bàn trong tay. Vào lúc này ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Sunderland chắc cũng không hi vọng gì họ sẽ có thể phá "dớp" trước đối thủ kị dơ này. Có chăng họ chỉ mong sẽ không có một set tennis trên sân Old Trafford ngày hôm nay mà thôi.

Clip: Van Persie lại thể hiện cái duyên ghi bàn

Cơ hội sáng nhất của Sunderland xuất phát từ sai lầm của Rio Ferdinand ở phút thứ 25 của trận đấu. Sau pha chuyền về đầy bất cẩn, Rio Ferdinand suýt chút nữa thì đã trở thành "tội đồ" của Man Utd bởi bóng không đến đúng địa chỉ là thủ thành De Gea mà lại rơi vào chân của McClean. Tuy nhiên, với một góc sút quá hẹp (sát đường biên ngang), tiền vệ bên phía Sunderland đã không thể chiến thắng được thủ thành người TBN.

Những phút tiếp theo của trận đấu, bóng vẫn thường lăn bên phần sân của Mèo đen. Tuy nhiên, sau khi phải nhận 2 bàn thua có vẻ như hàng thủ Sunderland đã chơi tập trung hơn và bằng chứng là họ đã không để bị thủng lưới thêm một bàn nào nữa. Thêm vào đó, Mèo đen thậm chí cũng bắt đầu có những tình huống phản công đáng chú ý hơn về phía đội bóng của Sir Alex. Mặc dù vậy, khi tiếng còi báo hiệu kết thúc hiệp 1 vang lên, tỉ số của trận đấu tạm thời vẫn không có gì thay đổi là 2-0 cho Man Utd.

Clip: Bàn gia tăng cách biệt đẹp mắt của Tom Cleverley

Ngay từ đầu hiệp hai, Man Utd đã nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng vào lưới đối thủ ưa thích là Sunderland. Hẳn sau thất bại đầy cay đắng ở mùa trước, họ tự ý thức được rằng mình cần phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt. Trong số đó, Rooney đang là người khao khát hơn cả. Trước trận đấu anh đã tuyên bố sẽ xả giận Sunderland sau khi CĐV của đội bóng này chế giễu anh và các đồng đội trong ngày cuối cùng của mùa giải trước. Tuy nhiên, ngay cả khi cơ hội là rất rõ ràng, Rooney vẫn chưa thể có được bàn thắng cho riêng mình. Ở phút 47 của trận đấu, Rooney lần thứ 3 bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Sunderland. Bất chấp sau đó Ashley Young có lao vào thực hiện cú sút bồi tuy nhiên pha kết thúc của tiền vệ người Anh lại đi quá thiếu chính xác khiến cho Quỷ Đỏ chưa thể có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu ngày hôm nay.

Thế nhưng, Wazza cũng không cần phải đợi quá lâu để có được bàn thắng cho riêng mình. Ở phút thứ 60 của trận đấu, người hâm mộ lại được chứng kiến màn phối hợp ngoạn mục của bộ đôi song sát: Percy- Rooney. Từ đường chuyền của Ashley Young, Van Persie đã thực hiện một cú xử lý kĩ thuật đưa bóng đến chân của Rooney- đang ở rất sát khung thành đối phương. Và tất nhiên R10 đã không thể bỏ lỡ tình huống đá ra ngoài còn khó hơn cả ra ngoài này.

Clip: Đến lượt Wayne Rooney lên tiếng

Khi thời lượng của trận đấu đã trôi qua được 2/3, bên ngoài sân Vidic đã bắt đầu khởi động. Với một thế trận như thế này, Sir Alex có lẽ đang tính đến việc cho Vidic làm quen lại với sân cỏ sau thời gian dài nghỉ chấn thương. Người được thay ra có thể sẽ là Rio Ferdinand- cầu thủ đã chơi không thật sự tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Đúng như dự đoán, Vidic đã được vào sân để thay thế vị trí của chính người đối tác lâu năm- Rio Ferdinand. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Sunderland cũng có sự thay đổi nhân sự đầu tiên. Người được vào sân là Fraizer Campbell và cầu thủ rời sân là Adam Johnson.

Có vẻ như việc đã có trong tay 3 bàn thắng và một thế trận thuận lợi đã khiến cho các cầu thủ Man Utd rơi vào trạng thái tâm lý chủ quan. Từ một đường căng ngang bên phía cánh phải của Man Utd, bóng trôi qua cả rừng chân và đang có dấu hiệu đi hết đường biên ngang thì bỗng nhiên, Sessegnon từ đâu xuất hiện đã rất nỗ lực cứu bóng rồi chuyền lại vào trong cho Campbell đang đợi sẵn. Và nhiệm vụ của cầu thủ mới vào sân thay người này là quá đơn giản: 1 cú đánh đầu và tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Mèo Đen. Quả là một màn tái ngộ sân cỏ không thật sự mỹ mãn của Vidic. Anh vừa vào sân thì đội nhà đã phải nhận một bàn thua. Tuy nhiên, trong tình huống này, thật khó để trách trung vệ người Serbia.  Vị trí của Phil Jones và Evra đã gặp phải vấn đề suốt từ đầu trận đến giờ và bàn thua mà Man Utd mới nhận được có chăng là một kết cục tất yếu mà thôi.

Càng về cuối trận, sức ép lại càng đổ dồn về phía khung thành của thủ môn De Gea. Hàng thủ của Quỷ Đỏ đang thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn so với hiệp 1. Khoảng trống liên tiếp xuất hiện bên phía đội chủ nhà và Sunderland cũng đã tận dụng được một vài cơ hội để tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, De Gea vẫn đang thể hiện được một phong độ cực kỳ xuất sắc và ngăn chặn hết mọi cơ hội của Mèo Đen.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về Man Utd. Với chiến thắng này, Man Utd tiếp tục dẫn đầu BXH với khoảng cách an toàn 6 điểm với Man City. Hàng công của Man Utd tiếp tục là hàng công mạnh nhất Giải Ngoại Hạng mùa này trong khi đó hàng thủ lại vẫn thể hiện một phong độ cực kì đáng báo động. Chắc chắn sau trận đấu này, Sir Alex sẽ còn nhiều điều để nói với các học trò.

Đội hình thi đấu:
Man Utd:
De Gea; Jones, Ferdinand (Vidic, 68'), Smalling, Evra; Valencia, Cleverley (Giggs, 73'), Carrick (Scholes, 46'), Young; Rooney, Van Persie
Ghi bàn: Van Persie (16'), Cleverley (19'), Rooney (59')
Sunderland:
Mignolet; Gardner, Bramble, Cuellar, O'Shea; Larsson, Colback (McFadden, 85'), Johnson (Campbell, 68'), McClean; Sessegnon, Fletcher (Wickham, 46')
Ghi bàn:
Fraizer Campbell (72')

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X