Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân lúc đối thủ gặp khó, MU quyết tâm "rút ruột" Liverpool

Thứ Hai 11/10/2010 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool là một trong 2 đội bóng giàu truyền thống nhất tại xứ sở sương mù nhưng lúc này đây tình cảnh của The Kop đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc" hơn bao giờ hết. Vấn đề tài chính đang "đày đọa" Quỷ đỏ vùng Merseyside. Chính bởi tình cảnh khó khăn hiện tại của đội chủ sân Anfield nên 2 đại gia của thành Manchester đang có ý định "rút ruột" của Liverpool. Và mục tiêu mà cả MU và Man City đang nhắm tới không ai khác ngoài chân sút Fernando Torres.

Có lẽ tuần vừa qua là một tuần với nhiều cảm xúc dành cho các fan của Liverpool. Họ có thể đã thấy được "ánh sáng cuối đường hầm" dành cho đội bóng "con cưng" khi giới truyền thông khẳng định Quỷ đỏ vùng Merseyside đã có được ông chủ mới. Nhưng rồi thì ra đó chỉ là một ánh sáng "ảo" khi vụ tiếp quản Liverpool của tập đoàn thể thao NESV vẫn chẳng đi đến đâu giống như vụ tài phiệt Kenny Huang.

Đó chưa phải là cảm xúc cuối cùng dành cho các fan yêu Quỷ đỏ vùng Merseyside. Từ hi vọng đến thất vọng rồi cuối cùng là lo lắng và thậm chí là cả sợ hãi nữa. Một "kịch bản" tồi tệ nhất có thể xảy đến với Liverpool, nếu như tình hình tài chính vẫn bết bát và không có hướng giải quyết thì khủng khiếp nhất đội bóng sẽ bị trao trả cho nhà nước Anh. Nếu điều đó thực sự xảy ra thì Liverpool - một trong hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh có thể bị đánh rớt hạng giống như Leeds United trước đây.

Liverpool khó lòng giữ được những trụ cột như Torres trong tình hình khó khăn hiện tại

Nhân lúc Liverpool đang gặp khó khăn về tài chính, 2 đội bóng của thành Manchester liền lên kế hoạch "rút ruột" đội chủ sân Anfield. Mục tiêu hàng đầu lúc này của cả hai "đại gia" thành Manchester chính là chân sút Fernando Torres. Man City là CLB "kết" tiền đạo người Tây Ban Nha hơn cả nhưng tiếng tăm cùng với việc không được tham dự Champions League chính là "rào cản" lớn nhất đối với đội bóng vùng Eastlands.

Trái với Man City, MU lúc này không có được nguồn lực tài chính mạnh mẽ nhưng họ lại có được điểm mạnh về thương hiệu, bề dày lịch sử và trên hết là đội chủ sân Old Trafford vẫn đang góp mặt tại đấu trường danh giá nhất tại châu Âu. Dù trong báo cáo tài chính mới nhất, MU bị lỗ tới 83,6 triệu bảng nhưng GĐTT David Gill vẫn khẳng định Sir Alex Ferguson sẽ có tiền để "sắm sửa" trong kì CN mùa đông sắp tới. Theo trang tin tức Manchester United Evening News, BLĐ đội bóng sẽ quyết đối đầu với Man City trong thương vụ Torres và mức giá Quỷ đỏ thành Manchester định đưa ra sẽ vào khoảng 40 triệu bảng Anh.

Trong tình cảnh khó khăn chồng chất khó khăn như hiện tại, khả năng giữ chân được Torres là rất khó khi trong kì CN mùa hè vừa qua tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đã từng "nung nấu" ý định rời khỏi Anfield. Có lẽ mùa đông tới, chân sút 26 tuổi này sẽ nói lời tạm biệt với Quỷ đỏ vùng Merseyside để tìm cho mình một bến đỗ mới. Giờ tất cả chỉ còn chờ thời gian xem Torres sẽ chọn đâu là "điểm đến" tiếp theo trong sự nghiệp của anh mà thôi.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X