Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận lương khủng, Luke Shaw đồng ý chuyển đến Man Utd

Thứ Tư 11/06/2014 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khoảng thời gian liên tục bị báo giới đồn đoán về tương lai, hậu vệ cánh trái của Southampton là Luke Shaw mới đây đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Theo đó, ngôi sao người Anh vừa đồng ý chuyển đến khoác áo Manchester United với mức lương “khủng”… 160.000 bảng/tuần.

Chelsea vẫn muốn ngáng chân MU trong thương vụ Luke Shaw
Luke Shaw chấp nhận chuyển đến khoác áo Man Utd với mức lương 160.000 bảng/tuần

Những thông tin từ báo giới Anh đã tiết lộ rằng Luke Shaw vừa đạt được thỏa thuận cá nhân với Man Utd. Cụ thể, hậu vệ cánh trái của Southampton sẽ ký một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng chủ sân Old Trafford đồng thời hưởng mức lương 160.000 bảng/tuần. Đây cũng là mức đãi ngộ cao nhất dành cho một cầu thủ trẻ trong lịch sử Man Utd. Năm nay, Luke Shaw cũng mới chỉ… 18 tuổi.

Cách đây không lâu, Chelsea chính là đội bóng cạnh tranh quyết liệt nhất với đội bóng thành Manchester trong thương vụ này. Tuy nhiên, vào phút chót, do không thể chấp nhận mức lương 8 triệu bảng/năm dành cho “thần đồng” của Southampton nên The Blues đã quyết định “bỏ người chạy lấy của”. Bản thân HLV Jose Mourinho mặc dù cũng rất thích phong cách của Shaw và từng xem hậu vệ trẻ người Anh là sự thay thế hoàn hảo cho Ashley Cole nhưng trước vấn đề tài chính, cựu chiến lược gia Real đành phải “ngậm ngùi” tìm kiếm mục tiêu khác.

Hiện tại, phần việc “công tác tư tưởng” của Man Utd với Shaw xem như đã hoàn thành. Trong một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã gửi lời đề nghị trị giá 27 triệu bảng đến Southampton với hy vọng đội bóng miền Nam sẽ sớm “nhả người”. Thực tế, dù không muốn bán Shaw nhưng trước bối cảnh hậu vệ 18 tuổi đã không ít lần lên tiếng bày tỏ nguyện vọng đòi ra đi, có lẽ phía Southampton cũng sẽ phải chấp nhận để anh ra đi.

Sau một mùa giải thành công, đội bóng chủ sân St Mary’s đang phải đối mặt với nạn bị “xâu xé” tài năng nghiêm trọng. Bên cạnh Luke Shaw và Adam Lallana là 2 ngôi sao sáng giá nhất, một loạt các cầu thủ khác trong đội hình Southampton như Schneiderlin, Lovren, Jay Rodriguez, Chambers… đều lần lượt bị nhiều “ông lớn” chú ý đến.

Mới đây, Rickie Lambert chính là cái tên đầu tiên phải nói lời “chia tay” với CLB miền Nam nước Anh sau khi đồng ý chuyển đến khoác áo đương kim Á quân Liverpool ở mùa tới. Chắc chắn, từ bây giờ cho đến khi “phiên chợ hè” 2014 kết thúc, ban lãnh đạo Southampton sẽ còn nhiều lần phải chịu áp lực từ những đội bóng lớn dành cho các cầu thủ của mình.

Về phần Luke Shaw, sau khi chuyển đến đầu quân cho Man United, “thần đồng” 18 tuổi đương nhiên sẽ trở thành người kế nhiệm vị trí của “lão tướng” Patrick Evra. Với khả năng lên công về thủ toàn diện, chắc chắn trong tương lai, Shaw sẽ còn tiến bộ hơn rất nhiều và hoàn toàn đủ sức trở thành một hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất châu Âu.

NAM ANH      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X