Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận được sự tin tưởng của đồng đội mới, Ozil sẽ thành công ở Arsenal?

Thứ Tư 04/09/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mesut Ozil vừa gia nhập Arsenal với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng. Và Theo Walcott, một trong những đồng đội mới của tiền vệ người Đức ở sân Emirates vừa bày tỏ sự háo hức khi được sát cánh bên cạnh Ozil.

Ozil sẽ thành công ở Emirates?
Mesut Ozil 

Walcott và Ozil đã từng đối đầu nhau khi đội tuyển Anh và đội tuyển Đức thi đấu tại vòng chung kết U-21 châu Âu năm 2009. Tiền vệ chạy cánh của Arsenal cho rằng Ozil chính là một sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn cho Pháo thủ. Trong khi đó, cựu ngôi sao của Real cũng vừa tuyên bố sẽ thi đấu hết mình để giúp đội bóng thành London “giải khát” cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 8 năm qua. Ozil cũng lý giải rằng việc anh quyết định rời Real Madrid là bởi Arsenal đã chứng tỏ niềm tin của họ dành cho anh là lớn hơn so với đội bóng chủ sân Bernabeu.

Trả lời phỏng vấn, Walcott chia sẻ: “Cuộc đối đầu giữa chúng tôi cách đây 4 năm khá thú vị. Ozil đã chứng tỏ những phẩm chất tuyệt vời của mình ngay từ lúc đó và cho đến nay, cậu ấy vẫn không ngừng tiến bộ để hoàn thiện mình. Tôi nghĩ HLV Wenger đã có một sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn. Cá nhân tôi cũng đang rất háo hức chờ đến ngày được thi đấu bên cạnh Ozil”.

Arsenal đang duy trì được phong độ tương đối tốt kể từ sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng đấu đầu tiên của Premier League. Trong khi Giroud đang ngày càng ghi bàn “đều đặn” hơn thì các vị trí khác như Walcott, Ramsey, Wilshere… cũng cho thấy sự ổn định cần thiết. Với sự xuất hiện của Mesut Ozil, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ xếp tiền vệ người Đức chơi ở vị trí hộ công sở trường, đẩy Cazorla sang biên trái. Như vậy, bộ tứ Giroud-Ozil-Cazorla-Walcott sẽ hợp thành hàng tấn công mới của Pháo thủ. Sự linh hoạt cùng nhãn quan chiến thuật hết sức nhạy bén của Ozil rất có thể sẽ mang đến nhiều giải pháp hiệu quả hơn, đặc biệt là trong thời điểm trung phong cắm Oliver Giroud đang duy trì được khả năng ghi bàn cực tốt.

Theo Walcott vẫn luôn là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải của Arsenal trong vài năm trở lại đây. Sở hữu khả năng bứt tốc kinh hoàng cùng những cú ra chân cực nhanh, chính Walcott là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng chủ sân Emirates tại Premier League mùa giải trước. Bây giờ, khi được chơi cạnh Ozil, tiền vệ người Anh có lý do để mà “háo hức” bởi với một chân chuyền đẳng cấp như cựu ngôi sao Real, Walcott chắc chắn sẽ được trao cho nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Chẳng cần phải giải thích gì nhiều, bởi cứ nhìn Cristiano Ronaldo “tiếc nuối” sự ra đi của Ozil như thế nào thì sẽ hiểu. Tiền vệ người Đức đã 27 lần kiến thiết thành công cho CR7.

Arsenal, dù chỉ mang về Ozil là cái tên “đình đám” nhất trong những thời khắc cuối cùng, nhưng rõ ràng đây là một bản hợp đồng thành công. Cựu cầu thủ Bremen hiện nay thực sự là một trong những “ông vua” ở vị trí “số 10”…

  • Nam Anh  

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X