Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs MU (2h ngày 20/8): Quỷ trở lại mặt đất?

Thứ Hai 19/08/2019 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 4-0 trước Chelsea khiến người Man United như đang ở trên mây. Tuy nhiên, trận đấu tới với Wolves có thể sẽ kéo họ trở lại mặt đất.
 

MU lâng lâng sau trận thắng lớn


Mùa 2018/19 là đáng quên với Manchester United khi họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH Premier League với 5 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Tottenham. Từng có lúc sự xuất hiện của HLV Ole Gunnar Solskjaer tạo nên hiệu ứng tích cực song nó đã tan biến không lâu sau.

Chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận cuối mùa khiến MU bị loại sạch khỏi các trường cúp tham dự trong khi không thể bảo toàn một suất trong tốp 4 được dự Champions League. Mùa hè này chứng kiến những thay đổi đáng kể về nhân sự và chiến thuật tại sân Old Trafford.

Nhận định Wolves vs MU (2h ngày 208) Quỷ trở lại mặt đất hình ảnh
MU có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải

MU mang về những cầu thủ rất phù hợp với triết lý của HLV Solskjaer đó là Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và đặc biệt là Harry Maguire. Bộ ba Vương quốc Anh ngốn của Quỷ đỏ số tiền là 145 triệu bảng với 80 trong đó thuộc về Maguire – biến anh thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Loạt trận khởi đầu mùa mới 2019/20 đã chỉ ra con đường mà Solskjaer là đúng đắn. MU của ông toàn thắng cả 6 trận giao hữu đã chơi. Chính thức bước vào Premier League với đại chiến Chelsea trên sân nhà, họ tiếp tục giành chiến thắng vang dội 4-0 với cú đúp của Marcus Rashford và 2 bàn chia đều cho Anthony Martial, James.

MU vùi dập Chelsea 4-0: Rashford và Martial xóa tan hình bóng Lukaku
Bộ đôi tiền đạo Rashford và Martial là tác giả 3 trong 4 bàn thắng của Man United trước Chelsea. Qua đó, họ chứng tỏ rằng khả năng săn bàn của Quỷ đỏ còn...

Hiệu quả tấn công mà MU thể hiện ở vòng 1 là tuyệt vời. Họ cầm bóng chỉ bằng một nửa Chelsea nhưng rất chắt chiu những cơ hội của mình. Những pha phản công chớp nhoáng tiếp tục là nét chấm phá trong chiến thuật của Quỷ đỏ.

Sau sự ra đi của Romelu Lukaku, Martial được đẩy lên đá trung phong và hợp cùng Rashford, Lingard thành bộ ba đầy cơ động. Họ liên tục đổi chỗ cho nhau tạo nên sự khó lường cho phòng tuyến Chelsea. Ở hậu phương, Solskjaer cũng hài lòng khi thấy Wan-Bissaka và Maguire hòa nhập rất nhanh, thắng rất nhiều những pha đấu tay đôi.

Nhận định Wolves vs MU (2h ngày 208) Quỷ trở lại mặt đất hình ảnh 2
Maguire đã hòa nhập rất nhanh với MU


Phải cẩn thận với Wolves


Wolves sẽ chào đón MU đến trận sân nhà đầu tiên của mình tại Premier League 2019/20. Tại đây, đoàn quân của Nuno Espirito Santo đang có chuỗi thắng tới 11 trong số 13 trận từ tháng 1 năm nay, còn lại cũng là 2 trận hòa. Trong các bại tướng của Wolves có cả Liverpool và Arsenal, đặc biệt là có cả MU lại còn tới 2 lần và cách nhau vài ngày.

Cùng với tỷ số 2-1, Wolves đã đánh bại MU tại tứ kết FA Cup và lượt về Premier League mùa trước. Như vậy cũng là đủ để đi đến kết luận rằng lối chơi của đội chủ sân Molineux là khắc tinh với MU. Ngay trong mùa đầu tiên quay lại Premier League kể từ mùa 2011/12, Wolves đã cán đích thứ 7 và giành vé dự Europa League.

Wolves vs Pyunik Yerevan
Wolves luôn chơi đầy khó chịu trước các ông lớn

Dưới thời HLV Santo, Wolves có khả năng gây khó chịu cho mọi ông lớn. Họ phòng ngự chặt chẽ và chuyển đổi trạng thái rất nhanh với Ruben Neves cơ động ở giữa sân và cặp đôi Diogo Jota, Raul Jimenez phía trên.

Khi bước vào đại chiến, hệ thống chiến thuật của Wolves càng phát huy được nhiều hơn. Mùa trước chứng kiến “Bầy sói” giành chiến thắng trên sân nhà trước MU, Arsenal và Liverpool trong khi cầm hòa Man City và Chelsea.

7 trận đã qua từ khi tập trung lại, thành tích của Wolves cũng là rất ấn tượng. Đầu tiên, họ vô địch Premier League Asia Trophy sau khi thắng Newcastle và Man City. Tại vòng loại Europa League, Wolves lần lượt vượt qua Crusaders và Pyunik với tổng tỷ số áp đảo 6-1 và 8-0.

Preview Wolves vs MU
Wolves vs MU sẽ là trận đấu rất khó lường

Ở vòng đầu tiên của Premier League, Wolves đã có trận hòa 0-0 trên sân Leicester. Làm khách trên sân Molineux sẽ là thử thách khác hẳn Chelsea dành cho MU. Họ sẽ buộc phải áp đặt thế trận và tìm cách xuyên phá hàng thủ có chiều sâu của Wolves trong khi luôn phải đề phòng những đợt phản đòn.

Trận tới, dễ hình dung về một không gian chật hẹp sẽ mở ra trước mắt các cầu thủ MU. Đó là một bài test dành cho sự linh hoạt về chiến thuật của Solskjaer và chưa ai dám khẳng định ông có thể vượt qua hay không.

Đội hình dự kiến:
Wolves (3-5-2):
Patricio; Boly, Coady, Bennett; Castro, Moutinho, Neves, Dendoncker, Doherty; Jota, Jimenez
MU (4-3-3): De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw; McTominay, Pogba, Pereira; Lingard, Martial, Rashford

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X