Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Arsenal (1h ngày 3/2): Những kẻ đi ngược chiều

Thứ Ba 02/02/2021 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wolves sẽ tiếp đón Arsenal tới sân nhà trong bối cảnh ngày càng sa sút, trái ngược với sự thăng tiến mạnh mẽ của đối thủ.

Wolves trên đà đi xuống


Cách đây ít ngày, Wolves đã thất bại 0-1 trước Crystal Palace. Sau trận, HLV Nuno Espirito Santo đã thừa nhận rằng đội bóng của mình còn thiếu rất nhiều thứ khi mà chuỗi trận không thắng ở Premier League đã nối dài lên con số 8.

Nhận định Wolves vs Arsenal (1h ngày 32) Những kẻ ngược chiều hình ảnh
Wolves đang trải qua chuỗi trận không biết thắng

Bàn thắng duy nhất của Eberechi Eze đã giúp Crystal Palace hạ gục Wolves. Đó là lần thứ 3 mà “Bầy sói” trắng tay trong vòng 4 trận vừa qua tại Premier League, còn lại cũng là 1 trận hòa.

Trớ trêu là mới ngày 28/1, Wolves còn cầm chân Chelsea 0-0 ngay tại Stamford Bridge. Đó là những chi tiết phản ánh vấn đề rõ nét mà đội bóng vùng West Midlands gặp phải lúc này.

Khi chủ công Raul Jimenez chấn thương nặng, Wolves lâm vào tình trạng vô vàn gian khó trong tấn công. Cú va chạm khi tranh bóng bổng cùng David Luiz khiến tuyển thủ Mexico nứt hộp sọ và chưa biết bao giờ trở lại.

Nhận định Wolves vs Arsenal (1h ngày 32) Những kẻ đi ngược chiều hình ảnh 2
Thiếu Jimenez là tổn thất nặng nề của "Bầy sói"

Chuỗi trận gần đây cho thấy Wolves chưa sẵn sàng cho cuộc sống không Jimenez. Họ có sở trường phản công và khi gặp các đối thủ mạnh dù vẫn duy trì độ gai góc, kiên cường song cũng chỉ biết cầm chân kiếm điểm.

Còn khi gặp phía bên kia vào loại cửa dưới như Crystal Palace, phải dâng cao đội hình nhiều hơn, sơ hở nhiều hơn song Wolves lại không thể giải quyết. Việc không ghi bàn hơn đối thủ cũng đồng nghĩa với họ chật vật trong kiếm điểm.

5 vòng vừa qua của Premier League, Wolves là 1 trong 2 đội hiếm hoi không thể thắng trận nào bên cạnh Fulham. Đoàn quân do Santo dẫn dắt đã tụt xuống thứ 14 trên BXH và không còn là giấc mơ về vé dự cúp châu Âu, mục tiêu thiết thực nhất với họ giờ chỉ còn trụ hạng.



Arsenal lại rất lên chân

Cuối tuần qua, Arsenal cũng không thắng nhưng trận hòa 0-0 với Man United vẫn là hoàn toàn chấp nhận được. Mục tiêu của thầy trò HLV Mikel Arteta là tránh thất bại với một cách chơi thận trọng và sau cùng họ đã đạt được.

Không thể quên rằng 3 trụ cột tối quan trọng của Arsenal là Pierre-Emerick Aubameyang, Bukayo Saka và Kieran Tierney đều vắng mặt trước MU. Dẫu vậy, họ đã kéo dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 7 với 5 chiến thắng, 2 trận hòa.

Đó cũng là trận thứ 5 trong 6 trận qua, Arsenal giữ sạch lưới. Tuy nhiên, do khởi đầu không tốt, “Pháo thủ” hiện vẫn chỉ xếp giữa bảng, cụ thể là vị trí thứ 10 với 31 điểm sau 21 trận đã đấu.

Arsenal 0-0 Man Utd: Cung thủ quá vô duyên, Quỷ Đỏ bất lực trước Pháo Thủ
Arsenal lại đang trên đà đi lên

Dù vậy, khoảng cách giữa Arsenal với top 6 được dự cúp châu Âu cũng chỉ là 2 điểm. Chỉ 1 chiến thắng thôi cũng sẽ khiến cục diện thay đổi đáng kể trong bối cảnh bóng đá thời dịch bệnh có phần không như bình thường.

Nếu làm điều đó trước Wolves, Arsenal sẽ có 4 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Trước đó, họ đều đã giành trọn 3 điểm khi hành quân tới “mái nhà” của Brighton, West Brom và Southampton.

Tới lúc này, có thể khẳng định Arsenal đã đi vào ổn định, không còn trong tình trạng không biết đâu mà lần như một thời gian. Làm khách của Wolves, họ còn đón chào sự trở lại của 2 nhân tố Saka và Tierney.

Wolves vs Arsenal ava
Wolves vs Arsenal vào lúc này có sự khác biệt lớn

Ngược lại, Wolves ngoài Jimenez còn mất Jonny, Romain Saiss, Marcal, Ait-Nouri do chấn thương trong khi Ruben Neves cũng không đá trận tới vì bận đón người con mới sinh. Dù Aubameyang chưa chắc đã phục hồi thể lực để đá chính, Arsenal vẫn có thể tự tin đánh bại một đối thủ không còn là chính mình.

Ngoài công cùn vì thiếu Jimenez dài hạn, Wolves còn mất đi chắc chắn với 9 bàn thua sau 5 trận vừa qua. Đó không phải sự chuẩn bị tốt của “Bầy sói” và họ có thể hứng chịu thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0

Thông tin lực lượng
Wolves:
Jimenez, Jonny, Saiss, Marcal, Ait-Nouri làm khán giả do chấn thương. Neves vắng mặt vì lý do cá nhân
Arsenal: Thể lực Aubameyang còn bị nghi ngờ. Mari, Ceballos đang đau nhẹ chưa rõ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs Arsenal (1h ngày 32) Những kẻ ngược chiều hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X