Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolverhampton vs Liverpool (03h00 ngày 22/12): Vào hang “bắt sói”

Thứ Sáu 21/12/2018 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thầy trò Nuno Santo có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ khá cao, song nhận định Wolverhampton vs Liverpool vẫn nghiêng hẳn về phía Lữ đoàn đỏ, một chiến thắng qua đó xây chắc ngôi đầu đang nằm trong tầm tay của thầy trò Klopp.

Liverpool đang đạt phong độ cao


Ngoại hạng Anh đang bước vào thời điểm khắc nghiệt nhất của mùa giải, những CLB lớn phải trải qua lịch thi đấu 3 ngày/trận. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ vẫn đang đứng vững, thậm chí họ còn thăng hoa ở thời điểm khó khăn nhất. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Klopp đã đánh bại M.U 3-1 một cách thuyết phục, đó là trận đấu mà The Kop đã dứt điểm tới 36 lần, vượt trội so với chỉ 6 cú dứt điểm của đội khách. Nếu De Gea không xuất sắc Lữ đoàn đỏ còn có thể thắng đậm hơn nữa.

 
Liverpool danh bai M.U nho cong Shaqiri

Liverpool đang đạt phong độ cao


3 điểm trước M.U giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Từ đầu mùa giải, The Kop là CLB duy nhất chưa thua sau 17 vòng đấu, trong đó có 14 chiến thắng. Lữ đoàn đỏ đang là đối thủ lớn nhất của Man City trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2018/19. Đánh bại M.U, Liverpool có trận thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đội bóng thành phố Cảng cho thấy mình không bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu khắc nghiệt trong thời gian gần đây. 

HLV Klopp đã xoay tua đội hình một cách hợp lý, điều đó giúp những trụ cột của Liverpool sung sức ngay ở thời điểm lịch thi đấu đang rất nặng. Với một CLB thi đấu theo phong cách như Liverpool hiện tại, yếu tố tinh thần là điều vô cùng quan trọng. Khi các ngôi sao của The Kop đang hưng phấn, rất khó để cản họ. 
 
Wolves vs Liverpool vong 18 Ngoai hang Anh 2018/19

Wolves vs Liverpool vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19


Đêm nay, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Wolves trong trận đấu sớm nhất vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19. Giữa tuần vừa rồi, The Kop không phải thi đấu ở cúp Liên đoàn Anh, bởi vậy những ngôi sao của Lữ đoàn đỏ đang rất sung sức. Chắc chắn thầy trò Klopp sẽ chơi tấn công nhằm giành 3 điểm ngay tại Molineux, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Wolves không phải đội có khả năng phòng thủ quá tốt, 9 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh có đến 8 lần họ để thủng lưới. Khi mà Mane, Salah và Firmino đanh sung sức, đội khách chắc chắn sẽ khiến hàng thủ đội chủ nhà có một trận đấu khó khăn. Với khả năng chơi pressing, cùng những đường tấn công nhanh như điện của Liverpool, sẽ rất khó để đội chủ nhà giữ sạch lưới. Nên nhớ rằng, 2 trận gần nhất những CLB lớn như Napoli hay M.U cũng hoàn toàn vỡ vụn trước sức tấn công dồn dập của thầy trò Klopp.
 

Wolves khó cản Liverpool

 


Wolves đang chơi rất tốt ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong số 3 tân binh, họ đang là CLB chơi ấn tượng và có được thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng. Dù không có được những sự bổ sung quá chất lượng, song lối chơi kỷ luật và sự đoàn kết đang giúp “Bầy sói” thăng hoa. Sau 17 vòng đấu, Wolves có 25 điểm và đang tạm xếp thứ 7 trên BXH, đó là vị trí rất ấn tượng so với thực lực của đội bóng này.
 
Wolves 2-1 Chelsea

Wolves đang đạt phong độ khá cao nhưng rất khó ngăn cản bước tiến của Liverpool


Trong những vòng đấu gần đây, Wolves đang đạt phong độ rất cao. Đội chủ sân Molineux có 3 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, trong đó phải kể đến thắng lợi 2-1 trước Chelsea. Tinh thần của Wolves đang lên cao sau những trận đấu gần đây, họ đang quyết tâm gây khó khăn cho Liverpool như những gì đã làm trước Chelsea, M.U hay Man City.

Về mặt lực lượng, Wolves sẽ không có sự góp mặt của Diogo Jota vì chấn thương, cầu thủ 22 tuổi là nhân tố quan trọng trong đội hình của “Bầy sói”. Jota là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và hàng công, không có cầu thủ này chắc chắn sức mạnh tấn công của đội chủ nhà sẽ bị suy giảm đáng kể. Trong những lần đối đầu với Liverpool trên sân nhà, “Bầy sói” thường là đội gặp bất lợi. 2 trận gần nhất tại Molineux, Wolves đều để thua 0-3 trước Lữ đoàn đỏ.

Dù thầy trò Nuno Santo có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ khá cao, song nhận định Wolverhampton vs Liverpool vẫn nghiêng hẳn về phía Lữ đoàn đỏ, một chiến thắng qua đó xây chắc ngôi đầu đang nằm trong tầm tay của thầy trò Klopp.

Đội hình dự kiến

Wolves: Patricio; Boly, Coady, Bennett; Jonny, Neves, Moutinho, Doherty; Gibbs-White; Costa, Jimenez

Liverpool: Alisson; Milner, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Wijnaldum; Shaqiri, Firmino, Mane; Salah

Dự đoán tỷ số: 0-2

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X