Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs MU (20h ngày 22/9): Cái dớp sân khách

Chủ Nhật 22/09/2019 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham đón chào Manchester United đến sân nhà và đầy tự tin sẽ làm nên chuyện trước đối thủ yếu bóng vía nơi đất khách.


West Ham tự tin


Ngoài trận mở màn Premier League thua trắng 5 bàn trước Manchester City không thể ngăn cản, tổng thể của West Ham vẫn ổn. 5 trận sau đó, đội bóng thành London giành 3 chiến thắng và 2 trận hòa tính trên mọi đấu trường.

Nhìn vào những gì West Ham thể hiện, người ta tin rằng họ không còn là đội bóng chật vật chống xuống hạng như những năm qua. Đó là đoàn quân đã hoàn thiện hơn và bớt ngây thơ về chiến thuật hơn. Minh chứng là ở vòng trước của Premier League, dù phải làm khách và chơi thiếu người trong hơn 20 phút cuối, West Ham vẫn có trận hòa 0-0 trước Aston Villa.

Nhận định West Ham vs MU (20h ngày 229) Cái dớp sân khách hình ảnh
West Ham đang chơi rất lên chân trong những trận qua

5 trận nói trên, West Ham cũng chỉ để lọt lưới có 2 bàn. Manuel Pellegrini sau một thời gian làm việc đã hiểu rõ đội bóng của mình hơn. HLV người Chile cũng có thêm những bổ sung chất lượng hoặc người cũ tiến bộ hơn.

West Ham để cho bộ đôi tấn công Marko Arnautovic và Javier Hernandez ra đi nhưng lập tức phá kỷ lục chuyển nhượng đưa về Sebastian Haller với giá 36 triệu bảng. Đó là dấu hiệu cho thấy The Hammers không chấp nhận an phận với vị trí thứ 10 mùa trước.

Haller đã thể hiện được khả năng xứng đáng với giá trị thông qua 3 bàn sau 4 trận đầu tiên ở Anh. Các chuyên gia đánh giá cầu thủ người Pháp có thể tạo nên sự khác biệt cho hàng công West Ham khi có thể chơi độc lập lẫn đồng đội và biết cách làm chủ vòng cấm.

West Ham vs Man Utd
West Ham vs MU hứa hẹn tiềm ẩn bất ngờ

Phía sau Haller là sự trợ giúp đắc lực của bộ đôi Nam Mỹ Manuel Lanzini và Felipe Anderson. Lanzini mới trở lại sau chấn thương còn Anderson đã chơi tốt từ mùa trước. Họ đều có sức sáng tạo cao đảm bảo nguồn cung cấp cơ hội cho Haller. Tất cả đã loại đi nỗi nhớ Dimitri Payet kéo dài suốt mùa trước.

Trong bối cảnh MU tiếp tục thiếu Paul Pogba, bộ đôi trên cùng Mark Noble sẽ đóng vai trò quan trọng giúp West Ham kiểm soát thế trận. Đương nhiên, không thể quên lợi thế sân nhà nơi “Búa tạ” chỉ thua 3 trong số 12 trận gần nhất bao gồm 9 chiến thắng và 3 trận hòa.

De Gea cảnh báo MU trước trận gặp West Ham
De Gea cảnh báo các đồng đội rằng họ phải tập trung tối đa nếu không muốn phải nhận thất bại trước West Ham như mùa giải trước.


MU sợ sân khách


MU đã cắt mạch 3 trận không thắng trước loạt trận quốc tế bằng 2 chiến thắng trước Leicester City và Astana. Tuy nhiên, phải thấy rằng Quỷ đỏ đều chỉ có thể vượt qua 2 đối thủ trên với cách biệt tối thiểu 1-0 và đều trên sân nhà.

Ngoại trừ đại thắng Chelsea 4-0 ngày ra quân mùa giải 2019-20, MU không ghi quá 1 bàn ở 5 trận kế tiếp trên mọi mặt trận. Chỉ tính ở Premier League, họ vượt qua Leicester trong bối cảnh thiếu cả Pogba và Anthony Martial nhờ quả penalty từ sớm của Marcus Rashford.

hang thu MU de Southampton ghi ban
MU mới trải qua chuỗi trận thiếu thuyết phục

Mới nhất, MU đánh bại Astana tới từ Kazakhstan xa xôi với bàn duy nhất của chàng trai chưa đầy 18 tuổi Mason Greenwood dù người ta chờ đợi họ thắng tưng bừng, thậm chí hủy diệt. Trở lại Premier League, thử thách dành cho đoàn quân của Solskjaer hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn.

Rashford sẽ tiếp tục thiếu đối tác Martial do chấn thương. Trước Astana, tiền đạo này đã phung phí nhiều cơ hội trong vòng cấm và không ghi bàn từ các tình hình bóng sống ở 5 trận đã qua. Sắp tới, trước West Ham, khoảng trống dành cho MU sẽ nhiều hơn và họ có thể phát huy thế mạnh phản công.

Martial Pogba va Shaw
Martial, Pogba và Shaw sẽ vắng mặt trước West Ham

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ trong tay HLV Solskjaer không có Pogba làm bóng tốt và Martial chuyển hóa cơ hội tốt. Chưa hết, khả năng tái xuất của Daniel James vẫn còn bỏ ngỏ. Những mắt xích mang tính then chốt khi triển khai lối chơi của MU dưới thời Ole đều sẽ thiếu vắng trước West Ham.

Ngoài ra, MU vẫn chưa phá được cái dớp sân khách. 8 chuyến hành quân từ tháng 3 tới nay, Quỷ đỏ không thắng bao gồm 5 là những thất bại. Sân London của West Ham không hiếu khách chút nào khi MU đã thua 2, hòa 2 trong 5 lần gần nhất tới đây kể từ năm 2014 tại Premier League. Việc Quỷ đỏ có tiếp tục mất điểm cũng không có gì ngạc nhiên.
 

Thông tin lực lượng


West Ham: Winston Reid (đầu gối), Michail Antonio (đùi) chưa thể trở lại trong khi Arthur Masuaku bị treo giò.
MU: Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah nghỉ dài hạn do chấn thương đầu gối. Luke Shaw, Anthony Martial và Paul Pogba nghỉ trận với West Ham, Daniel James không chắc chắn.


Đội hình dự kiến


West Ham (4-2-3-1): Fabianski; Fredericks, Diop, Ogbonna, Zabaleta; Rice, Noble; Yarmolenko, Lanzini, Anderson; Haller
MU (4-3-3): De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Young; McTominay, Fred, Pereira; Lingard, Rashford, Greenwood
 

Phong độ của West Ham


West Ham vs MU phong do WH
 

Phong độ của MU


West Ham vs MU phong do MU
 

Thành tích đối đầu


West Ham vs MU doi dau
 
 

Thống kê đặc biệt

- MU thua theo châu Á ở 4 trong số 5 trận đối đầu gần đây
- West Ham thắng theo châu Á ở 4 trong số 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường (hòa 1)
- MU thua theo châu Á ở 4 trong số 5 trận gần đây trên mọi đấu trường (thắng 1)
- MU thua theo châu Á ở 8 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường.

Dự đoán tỷ số: West Ham thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X