Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs MU (0h30 ngày 6/12): Cái duyên của Moyes

Thứ Bảy 05/12/2020 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham của Moyes sẽ gặp MU tới sân nhà trong lần đầu tiên họ được đón người hâm mộ vào sân kể từ tháng 3.

Nhận định West Ham vs MU

Sân London thứ 7 này sẽ được phép cho 2.000 cổ động viên tham dự. Gặp Man United cũng là một trận đấu đặc biệt với West Ham và HLV David Moyes của họ. Với đội bóng có biệt danh “Búa tạ”, đây là dịp chứng tỏ tham vọng thực sự.

Nhận định West Ham vs MU (0h30 ngày 612) Cái duyên của Moyes hình ảnh
West Ham đang có chuỗi thành tích ấn tượng

Một chuỗi kết quả gần như không thể tốt hơn đã giúp West Ham bay cao trên BXH Premier League. 7 trận vừa qua, đội bóng thành London chỉ thua duy nhất 1 trận trên sân Liverpool và bàn quyết định tới từ Diogo Jota cũng vào phút 85.

Nhưng ngay sau đó, West Ham đã lấy lại tinh thần và kiếm trọn 9 điểm trước những đối thủ yếu hơn là Fulham, Sheffield United và Aston Villa với cùng cách biệt 1 bàn. Chiến thắng còn lại trong chuỗi 7 trận trên của The Hammers là 3-0 trước đội có phong độ rất cao hồi đầu mùa và hiện vẫn trong top 4 là Leicester.

Còn lại, West Ham hòa 2 trận thì đều chấp nhận được trước những thành viên thuộc nhóm “big 6” là Man City là Tottenham. Đặc biệt, họ từng bị Spurs dẫn trước tới 3 bàn trong hiệp 1 song gỡ lại 3-3 chỉ trong 12 phút cuối (từ 82 tới 90+4).



Để giờ đây, West Ham chễm trệ ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, với 4 điểm kém hơn ngôi đầu của Tottenham và 1 điểm, 4 bậc nhiều hơn đối thủ cuối tuần này là MU. Có sự trở lại của CĐV tại sân London, họ hứa hẹn còn sung mãn hơn nữa.

Đã 9 tháng kể từ khi sân cỏ nước Anh được nghe những tiếng hò reo, những cảm xúc chân thật thay vì lồng ghép âm thanh của người hâm mộ. Dĩ nhiên, chỉ 2.000 trong số 60.000 chỗ ngồi tại sân London được lấp đầy vẫn tạo cảm giác thưa thớt.

Song chắc chắn, West Ham sẽ có lợi thế hơn so với sân nhà trống vắng. Có một nghịch lý: The Hammers là đội có phong độ sân nhà được cải thiện nhiều nhất kể từ khi nước Anh bị phong tỏa để chống Covid-19 với 5 chiến thắng trong 10 trận gần nhất (so với 2 trong 10 trận trước).

Nhận định West Ham vs MU (0h30 ngày 612) Cái duyên của Moyes hình ảnh 2
West Ham vs MU trên sân nhà có khán giả

Trong khi đó, MU có phong độ sân khách nâng lên nhiều nhất từ thời điểm mùa giải nối lại. Những yếu tố này tăng thêm phần hấp dẫn cho một cuộc đấu vốn đã thú vị giữa hai đội có phong độ trong 5 trận gần nhất giống hệt nhau: 1 hòa, 1 thua và 3 thắng.

Đối với MU, họ mới có màn ngược dòng ngoạn mục để hạ Southampton 3-0 trong thế bị dẫn trước 2-0. Trận đấu đó như sự khái quát cho mùa giải của Quỷ đỏ khi khởi đầu rất tệ nhưng vào lúc gian khó, các ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc để giải cứu họ.

Vẫn luôn có sự bấp bênh từ MU song họ vẫn chưa bị trượt đi quá xa trên BXH Premier League. Đội bóng do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt chỉ kém ngôi đầu của Tottenham 5 điểm trong khi còn 1 trận chưa đấu.

VIDEO: HLV Solskjaer het loi ngoi khen Edinson Cavani
Thầy trò Solskjaer vẫn khiến người hâm mộ thon thót

Đánh bại West Ham cuối tuần này, MU ít nhất cũng tạm thời lọt vào top 4 đội dẫn đầu. Niềm tin của CĐV Quỷ đỏ tới từ việc đội bóng có thành tích rất tốt trên sân khách. Họ đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp khi hành quân ở Premier League, điều lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử.

Nhưng đừng quên rằng chuyến làm khách của West Ham tới sau khi MU để thua PSG 3-1 ngay tại Old Trafford. Tâm trí của họ còn phải dồn vào trận cuối vòng bảng Champions League với RB Leipzig vào tuần tới, nơi một thất bại có thể khiến họ bị loại sớm.

MU 1-3 PSG Marquinhos
MU mới thua 1-3 trước PSG ngay tại Old Trafford

Đó là cơ hội cho West Ham, đội luôn đối phó tốt với MU dưới thời Moyes. 5 trận đối đầu từ năm 2017 tới nay, The Hammers chỉ thua có 1 trên sân Old Trafford còn lại là 2 thắng, 2 hòa.

Trên sân nhà, West Ham cũng chỉ chịu có 1 trận thua trước MU sau 6 lần gặp tại Premier League từ năm 2014 tới nay. 2 lần gần nhất đón tiếp Quỷ đỏ, họ đều thắng với cách biệt 2 bàn (3-1 và 2-0).

Sẽ không phải quá sốc nếu West Ham kiếm được 1 điểm trước MU trong ngày đón người hâm mộ trở lại sân.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1




Thông tin lực lượng
West Ham:
Khả năng bình phục của Antonio còn bỏ ngỏ
MU: Rashford, Shaw bị đau nhẹ

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs MU (0h30 ngày 612) Cái duyên của Moyes hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X