Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Man Utd (18h30 ngày 29/9): Khó khăn trăm bề

Thứ Bảy 29/09/2018 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây là thời điểm mà không ai có thể dám chắc khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của thầy trò Jose Mourinho trước bất cứ đối thủ nào, huống hồ chi một chủ nhà London đang có dấu hiệu hồi sinh trở lại.

Phong độ thi đấu của Man Utd từ đầu mùa giải này chính xác là theo biểu đồ hình sin, mặc dù nó không rõ rệt đến độ qua từng trận đấu nhưng đủ để dông dài những tháng ngày mệt mỏi không hồi kết cho các CĐV.

Sau ba chiến thắng sân khách liên tiếp, một Quỷ Đỏ tưởng chừng đã trở lại là chính mình bống chốc kéo tuột người hâm mộ xuống mặt đất với hai màn trình diễn bạc nhược trên sân nhà, trong đó là thảm họa sớm bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh dưới tay đội bóng hạng dưới Derby County.

Nhận định West Ham vs MU 18h30 ngày 299 hình ảnh
Nhận định West Ham vs MU vòng 7 Premier League 2018/19

Ngay ít ngày trước cũng là một trận hòa thất vọng ở Premier League và mặc dù sự khó chịu của tân binh Wolverhampton đủ để khiến kết quả đó không đến nỗi thất vọng cùng cực, chính nó lại là căn nguyên khởi nguồn cho hàng loạt rắc rối, sóng gió nội bộ Old Trafford mới tạm thời yên ả trong khoảng thời gian không lâu.

Tất nhiên rồi, tâm điểm vẫn cứ là HLV Jose Mourinho và cũng không có gì bất ngờ khi đối trọng mâu thuẫn lần này của ông chính là ngôi sao số một Paul Pogba. Mọi chuyện xuất phát từ những phát ngôn công kích lối chơi thực dụng tiêu cực của ông thầy Bồ Đào Nha, động thái đã khiến tiền vệ người Pháp bị tước băng đội trưởng.

Và rồi không thể chối cãi đi đâu được, căng thẳng leo thang tột độ trong mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba được thể hiện rõ ràng trên sân tập Man Utd, từ cái miệng lầm bầm của thầy đến cái nhìn xéo xắt của trò. Sự đối đầu của hai cái tôi cá tính quá lớn như vậy đã khiến Pogba bị đuổi thẳng cổ khỏi buổi tập và tình hình đang ngày càng trở nên trầm trọng.

Góc nhìn: Pogba đã sai, M.U không cần tấn công nhiều hơn!
Paul Pogba phát biểu về M.U yêu cầu đội bóng tấn công nhiều hơn thay vì cách tiếp cận có phần thực dụng của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, việc làm cấp thiết...

Tựa trung, lòng tin của các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo Quỷ Đỏ dành cho Mourinho giờ giảm sút cực thấp, dẫn đến một tập thể rời rạc, thiếu gắn kết cũng như tinh thần quyết tâm và chơi một thứ bóng đá không bản sắc hay chí ít có hiệu quả. Pogba và Lukaku trận nổ trận xịt, Alexis Sanchez không còn là chính mình, cũng như đầy rẫy vấn đề trên công dưới thủ vẫn cứ thế ngổn ngang.

Hai năm với tiền tấn đổ vô thị trường chuyển nhượng, Người Đặc Biệt làm ít phá nhiều và giờ đây đang thực sự đứng trên đoạn đầu đài khi không còn nhận được nhiều sự ủng hộ, tín nhiệm ở Old Trafford. Nếu không thể có một kết quả khả quan rời thủ đô chiều tối nay, ông sẽ chỉ càng rút ngắn số ngày tại vị đang đếm ngược của mình và củng cố “lời nguyền năm ba”.

Nhận định West Ham vs Man Utd (18h30 ngày 299) Khó khăn trăm bề hình ảnh 2
Nhận định West Ham vs MU vòng 7 Premier League 2018/19

Cực chẳng đã, bên kia chiến tuyến giờ lại là một West Ham mà Man Utd không thực sự muốn gặp, ít nhất so với giai đoạn trong một tháng đầu tiên của mùa giải. Bỏ lại cơn khủng hoảng với 4 trận thua liên tiếp, đội chủ sân Olympics khấp khởi những dấu hiệu khởi sắc khả quan hơn với chuỗi 3 bất bại đều rất ấn tượng, từ chiến thắng 3-1 trên sân Everton đến màn hủy diệt Macclesfield đến 8-0 ở League Cup.

Xen giữa không phải là 3 điểm nào đó, nhưng đó lại là một màn trình diễn khó chịu buộc ông lớn Chelsea phải chia điểm và mất luôn mạch thắng suốt từ đầu mùa. Có lẽ sau cùng, tài thao lược của HLV lão làng Manuel Pellegrini kết hợp với kỳ chuyển nhượng hè đình đám đã phát huy tác dụng hiệu quả cho West Ham, giúp họ khơi gợi đúng hình bóng của một ứng cử viên cho tấm vé tham dự Cúp Châu Âu sang năm.

Tam tấu tấn công Arnautovic – Yarmolenko – Anderson chắc chắn đủ sức cho hàng thủ Man Utd một chiều London khốn khổ, trong khi các đồng đội tuyến dưới sẵn sàng tái hiện màn trình diễn từng nản lòng các chân sút thượng hạng của hàng xóm Chelsea. Mourinho gặp khó khăn ra sao trước các đối thủ tương đồng lối chơi phòng ngự phản công, ai cũng đã rõ.

Preview West Ham vs Man Utd
Nhận định West Ham vs MU vòng 7 Premier League 2018/19

Một MU rối bời và bộn bề rắc rối từ trên sân cỏ đến trong phòng thay đồ phải đến làm khách của một West Ham hưng phấn tinh thần và dường như đã tìm ra công thức chiến thắng cho mình. Hai thái cực tương phản và có lẽ thêm một lần Búa Tạ sẽ lại ít nhất có điểm trước Quỷ Đỏ trên sân nhà như nhiều mùa giải trở lại đây.

Đội hình dự kiến trận West Ham vs Man Utd:

West Ham (4-3-3): 1. Fabianski; 5. Zabaleta – 4. Balbuena – 23. Diop – 26. Masuaku; 16. Noble – 41. Rice – 14. Obiang; 20. Yarmolenko – 7. Arnautovic – 8. Anderson

Man Utd (4-3-3): 1. De Gea; 25. Valencia – 12. Smalling – 2. Lindelof – 18. Young; 6. Pogba – 27. Fellaini – 31. Matic; 14. Lingard – 9. Lukaku – 7. Sanchez

Doi hinh du kien West Ham vs Man Utd
Đội hình dự kiến West Ham vs Man Utd

Dự đoán tỷ số trận West Ham vs Man Utd: 1-1

Góc nhìn: M.U lụi bại vì Mourinho vẫn không đặc biệt
Ngày đầu mới tới nước Anh làm việc, Jose Mourinho tự nhận mình là “Người đặc biệt”. Thời gian qua đi, ngay tại Man United lúc này đây, ông chỉ còn là người...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X