Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Man Utd (01h45 ngày 11/5): Thầy mới, thầy cũ

Thứ Năm 10/05/2018 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên kể từ khi nhận lời dẫn dắt Búa tạ, David Moyes sẽ có dịp chạm trán với đội bóng cũ MU. Dưới đây là những nhận định West Ham vs Man Utd đá bù vòng 31 Premier League.

Tái ngộ David Moyes


Trong trận lượt đi mùa giải này, Quỷ đỏ đã đè bẹp West Ham trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 4-0. Thời điểm đó, người dẫn dắt đội bóng thành London vẫn là HLV Slaven Bilic. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải và nhường chỗ cho David Moyes – cựu thuyền trưởng của chính Man United.
Trở lại với MU, sau trận đấu này Mourinho đã có những phát biểu rất đáng chú ý. Ông nói rằng, chưa bao giờ cảm thấy yêu mến một tập thể nào như vậy, và muốn gắn bó lâu dài cùng đội bóng. Cần nhớ, chiến thắng trước West Ham diễn ra ngay sau thất bại trước Real Madrid tại Siêu Cup châu Âu.
Đó là câu chuyện trong những ngày đầu mùa bóng, và giờ mùa giải đang đi đến hồi kết. Tuy nhiên, người ta vẫn tranh cãi về việc Mourinho có phải người phù hợp để dẫn dắt MU? Có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí cho rằng MU đã thất bại toàn tập, dù họ có vô địch FA Cup mùa này đi chăng nữa.
Nhận định West Ham vs Man Utd ảnh 1

Mối lương duyên giữa David Moyes và MU kết thúc chóng vánh


Số khác, đồng tình với nhận định của chính Người đặc biệt. Quỷ đỏ đã thi đấu tốt hơn, giành nhiều điểm số hơn, chiến thắng nhiều hơn, ghi bàn nhiều và thủng lưới ít hơn. Nghe qua toàn những điều tích cực, dù họ đã gục ngã ở 2 đấu trường đặt nhiều tham vọng nhất – Ngoại hạng Anh và Champions League.
Những tranh cãi, vì thế sẽ còn tiếp tục diễn ra, cho đến khi nào Mourinho thực sự thành công (hoặc thất bại). Nhưng có một điều chắc chắn, đó là “người được chọn” David Moyes đã thất bại toàn tập, không còn bất kỳ điều gì phải lăn tăn. Ông đã bị sa thải 7 tháng kể từ ngày thay thế Sir Alex Ferguson, một cách không thương tiếc.
Bởi vậy, đây sẽ là cơ hội để David Moyes lấy lại danh dự bằng cách hạ gục MU. Hoặc ngược lại, Mourinho sẽ xua tan bóng ma trong nhà hát, trong giai đoạn được cho là đen tối nhất kể từ kỷ nguyên Ferguson. West Ham giờ đã trụ hạng, trong khi MU an toàn ở Top 4, nhưng không vì thế cuộc đọ sức này bớt căng thẳng, bởi động lực cá nhân của 2 thuyền trưởng.
Nhận định West Ham vs Man Utd ảnh 2

Nhận định West Ham vs Man Utd: Mourinho đại chiến David Moyes

Cơ hội thử nghiệm


Cộng thêm thất bại trước Brighton cuối tuần qua, có thể nói động lực dành cho Man United là lớn hơn nhiều. Họ không hề muốn tiếp tục nhận thêm một trận thua, nhất là khi toàn đội đang nỗ lực chứng tỏ mình với một người thầy nữa – chính là Sir Alex. HLV huyền thoại người Scotland hiện đang nằm viện để điều trị chứng xuất huyết não.
Bởi vậy, các cầu thủ MU cần ngay lập tức trở lại mạch thắng, cho dù họ thiếu vắng chân sút chủ lực Romelu Lukaku đi chăng nữa. Đành rằng tiền đạo người Bỉ là một sự lựa chọn hàng đầu, nhưng những Rashford hay Martial cần phải nắm lấy cơ hội ít ỏi này để cứu lấy chính mình. Không chỉ là một suất đá chính, mà rộng hơn, là tương lai tại CLB.

Nhận định West Ham vs Man Utd ảnh 3

Chấn thương của Lukaku là cơ hội để Mourinho thử nghiệm


“Nếu ai đó thắc mắc lý do không được lựa chọn ở trận chung kết FA Cup, hãy bảo họ theo dõi băng hình thất bại trước Brighton” – những lời của Gary Neville cuối tuần qua. Chính xác là vậy, 2 trận đấu tới đây sẽ là màn thử nghiệm của Mourinho, nhằm lựa chọn những nhân tố hiệu quả nhất đối đầu với Chelsea.
Trong buổi họp báo trước trận, Jose Mourinho xác nhận Alexis Sanchez đã trở lại và sẽ đá chính. Cầu thủ người Chile có thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí quen thuộc, hoặc thậm chí được đẩy lên đá cắm. Đây sẽ là phương án dự phòng, trong trường hợp Lukaku không kịp bình phục chấn thương.
Cuối cùng, dù ra sân với đội hình nào đi chăng nữa, Quỷ đỏ cũng phải đặt mục tiêu giành chiến thắng. Sẽ không có bất kỳ lời bào chữa nào, nếu họ tiếp tục gục ngã trước đối thủ yếu hơn mình.

Nhận định West Ham vs Man Utd ảnh 4

Nhận định West Ham vs Man Utd (01h45 ngày 11/5)


Thông tin bên lề
-Man Utd chỉ thua 1/17 cuộc đối đầu gần nhất trước West Ham.
-Man Utd ghi ít nhất 2 bàn, trong 7/8 chuyến làm khách gần nhất trước West Ham.
-Man Utd không thua 2 trận liên tiếp tại Premier League, kể từ tháng 5/2017.
-Mourinho bất bại trong 10 cuộc đối đầu trước David Moyes (thắng 7, hòa 3).
-West Ham thua 2/8 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
Tình hình lực lượng
Alexis Sanchez và Phil Jones đã có thể trở lại. MU chỉ còn 3 trường hợp chấn thương là Romelu Lukaku, Marouane Fellaini và Sergio Romero.
Bên kia chiến tuyến, khả năng ra sân của chủ lực Marko Arnautovic còn bỏ ngỏ.
Đội hình dự kiến

Nhan dinh West Ham vs Man Utd (01h45 ngay 115) Thay moi, thay cu hinh anh goc 2

Đội hình dự kiến West Ham vs Man Utd

Dự đoán tỷ số West Ham vs Man Utd: 0-2 

5 điều đáng chờ đợi của MU vào hè này
Mùa giải Premier League đang đi đến hồi kết, và sự chuẩn bị của MU trong hè được chú ý đặc biệt.
Yaya Toure: MU giờ chìm trong cái bóng của Man City
Mới đây, tiền vệ Yaya Toure hạ thấp MU, khi cho rằng đội bóng của mình đã vượt xa kình địch hàng xóm.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X