Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Man City (20h15 ngày 29/4): Cản sao nổi đoàn quân chiến thắng!

Chủ Nhật 29/04/2018 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của West Ham trong thời gian qua không tệ, đặc biệt là trên sân nhà. Tuy nhiên, khi nhận định West Ham vs Man City, số đông sẽ không ngần ngại đặt niềm tin vào thầy trò Pep Guardiola.
 

Man City vẫn đang săn kỷ lục


Với chiến thắng đậm đà 5-0 trước Swansea, tân vương Man City tiếp tục phá thêm một kỷ lục của Premier League. Trong ngày sân Etihad ăn mừng chức vô địch bóng đá Anh, đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục có một màn trình diễn bùng nổ như thói quen suốt cả một mùa giải qua.

Đáng chú ý, trong trận đấu tuần trước, Man City có 943 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ 92,3%. Từ mùa giải 2003/04 tới nay, mới có một đội đạt số pha chuyền bóng trúng đích nhiều tới vậy. Tỷ lệ kiểm soát bóng 83% cũng là con số cao nhất trong vòng 14 năm qua tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Nhan dinh West Ham vs Man City 20h15 ngay 294 hinh anh
Man City vẫn đang hạ gục từng đối thủ ngáng đường

Trong đó, nhạc trưởng Kevin De Bruyne của Man City cũng để lại dấu ấn riêng với cú sút xa tuyệt đẹp thành bàn. Tính ra, tiền vệ người Bỉ đã có 5 pha làm bàn ngoài vòng cấm tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất cứ ai.

Hướng tới những kỳ tích mới


Nhận định West Ham vs Man City, người ta tin rằng Guardiola cùng học trò còn nguyên động lực. Họ muốn biến đội bóng của mình trở thành độc nhất vô nhị, có thể hướng đến những đỉnh cao không ai đủ sức với tới.

Sau 34 trận đã qua tại Premier League, Man City đã có 90 điểm. Họ cần 6 điểm nữa để phá kỷ lục giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải do Chelsea của Jose Mourinho lập nên mùa 2004/05 (95 điểm). Chính HLV Guardiola đã khẳng định thầy trò ông vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu ở phần còn lại của chiến dịch 2017/18.

Nhan dinh West Ham vs Man City (20h15 ngay 294) Can sao noi doan quan chien thang! hinh anh 2
Guardiola vẫn chưa muốn các học trò dừng lại

Những kỷ lục là động lực mà Man City hướng tới trong phần còn lại của mùa giải. Ngoài ra, họ cũng chủ động thử nghiệm những phương án chiến thuật phục vụ cho mùa giải mới. Chính Guardiola cũng khẳng định đó là điều cần thiết, quý báu hơn là những trận giao hữu.

Đội hình của Man City rất giàu chiều sâu, nhưng điều đó khiến cho một số ngôi sao của họ hiếm khi được ra sân. Và giờ đây, những Aymeric Laporte, Danilo, Benjamin Mendy, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Yaya Toure, Gabriel Jesus… đang rất nóng lòng ra sân sau nhiều ngày chỉ đóng vai phụ.

“Con mồi” tiếp theo là West Ham?


4 vòng đấu vừa qua, West Ham chỉ thua có 1 trước Arsenal. Còn lại, họ thắng Southampton, hòa Chelsea và Stoke City để tạm thở phào trong cuộc đua trụ hạng. Trên BXH trước vòng 36, đội bóng thành London đã hơn tốp 3 đội “cầm đèn đỏ” tới 6 điểm.

West Ham va Arnautovic
West Ham chơi khá hay trên sân nhà

Trong 4 trận đấu còn lại, West Ham được chơi tại sân nhà tới 3. Tại London Stadium, thầy trò David Moyes thể hiện phong độ khá tốt. 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ chỉ thua có 1 còn lại là 4 chiến thắng và 3 trận hòa.

Nhưng với một đối thủ như Man City, những con số trên chưa chắc đã mang nhiều ý nghĩa. Trước Nửa xanh thành Manchester, West Ham đã thua 4 trong số 6 trận sân nhà gần nhất, tất cả đều cách biệt từ 2 bàn trở lên. Tổng cộng, họ đã lọt lưới tới 18 lần trong chuỗi đó, trung bình 3 bàn/ trận. Nếu tính cả sân nhà lẫn sân khách, West Ham cũng thất thủ trước Man City ở 7 trong 8 lần gặp gỡ từ năm 2014 tới nay.

West Ham vs Man City Sane di bong
Nhưng họ thường xuyên thất bại trước Man xanh

Vì thế, khi nhận định West Ham vs Man City, số đông vẫn tin vào các nhà tân vô địch Premier League nhiều hơn. Không chỉ là sự kỵ giơ, Man City có đẳng cấp vượt trội đi kèm đang trong trạng thái vô cùng thoải mái.

West Ham nhiều khả năng sẽ dựng tường người phòng ngự trước Man City. Nhưng mùa giải này chứng minh The Citizens không quá ngại điều đó. Họ có đủ những phương án để xé toang hàng thủ đối phương và sẽ rất mừng khi biết West Ham thiếu một loạt nhân tố quan trọng nơi hậu phương.

Hết các trung vệ Winston Reid, James Collins, hậu vệ phải Sam Byram, tiền vệ phòng ngự Pedro Obiang đều vắng mặt do chấn thương. Đến thủ môn Joe Hart cũng không thể ra sân do quy ước trong hợp đồng cho mượn từ chính Man City. Đó đều là những thiệt thòi lớn với West Ham và không ngạc nhiên nếu họ thêm một lần muối mặt trước đại gia thành Manchester.

Preview West Ham vs Man City
Nhận định West Ham vs Man City 20h15 ngày 29/4

Đội hình dự kiến:
West Ham (3-4-2-1):
13.Adrián - 41.Rice, 21.Ogbonna, 3.Cresswell - 5.Zabaleta, 8.Kouyate, 16.Noble, 26.Masuaku - 10.Lanzini, 18.Mario - 7.Arnautovic.
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 30.Otamendi, 18.Delph - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 8.Gundogan - 20.B.Silva, 33.Jesus, 19.Sane.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 4-1
Doi hinh du kien West Ham vs Man City
Đội hình dự kiến West Ham vs Man City


Xem thêm một số bài viết về Man City trên trang Bongda24h.vn:

Guardiola nói không với thỉnh cầu của học trò
HLV người Tây Ban Nha khẳng định sẽ không cho thủ môn Ederson cơ hội ghi bàn từ chấm đá phạt penalty trong những trận đấu Premier League còn lại mặc dù Man...
Nâng cấp hàng thủ, Real bất ngờ muốn có bom xịt của Man City
Trong một diễn biến mới đây, CLB Real Madrid đã nhắm tới trung vệ John Stones của Man City như một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự.
Guardiola ám chỉ Salah không xứng đáng xuất sắc nhất Premier League
HLV của Man City lên tiếng đòi công bằng cho học trò cưng Kevin De Bruyne sau khi tiền vệ người Bỉ thất bại trong cuộc đua danh hiệu cá nhân của giải ngoại...

Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X