Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Liverpool (3h ngày 5/2): Dễ dàng hơn tưởng tượng?

Thứ Hai 04/02/2019 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân Olympic của West Ham không phải điểm đến dễ chịu và nhiều người lo rằng Liverpool sẽ chật vật. Nhưng nhận định West Ham vs Liverpool dưới đây sẽ chỉ ra tại sao điều ngược lại sẽ xảy ra.

Liverpool mất điểm đáng tiếc


Trận hòa 1-1 của Liverpool trước Leicester giữa tuần trước có thể xem là một cú sốc. Đó là trận đấu mà The Kop đã có bàn mở tỷ số rất sớm do công Sadio Mane ngay 2 phút 1 giây. Nhưng kể từ đó, các vị khách bừng tỉnh và tạo sức ép rất mạnh lên khung thành của Alisson.

Phần thưởng dành cho Leicester đó là bàn gỡ hòa 1-1 cuối hiệp 1. Trước và sau đó, Bầy cao cũng chơi đầy nỗ lực và có tổ chức. Bộ tứ vệ của họ cộng thêm thủ môn Kasper Schmeichel đã rất chắc chắn và gắn bó, là điểm tựa cho họ đứng vững trước Liverpool và có 1 điểm rời sân Anfield.

Nhận định West Ham vs Liverpool (3h ngày 52) Dễ dàng hình ảnh
Liverpool mới bị Leicester cầm hòa 1-1

Ở đây, cũng không thể quên rằng Liverpool đã có may mắn. Họ được hưởng lợi từ 2 quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Martin Atkinson cùng các cộng sự. Đầu tiên, Harry Maguire cản ngã Mane khi trước mặt chỉ còn thủ môn Schmeichel.

Trọng tài Atkinson thay vì truất quyền thi đấu của Maguire chỉ rút ra 1 thẻ vàng. Sang hiệp 2, vị “Vua áo đen” uy tín nhất nước Anh lại có quyết định bất lợi cho Liverpool khi từ chối cho họ được hưởng penalty dù Ricardo Pereira đã phạm lỗi với Naby Keita trong vòng cấm.

Sau trận, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã bày tỏ sự thất vọng với cả 2 quyết định này. Tuy nhiên, khi sự đã rồi, The Kop cũng đành chấp nhận việc chỉ có được một trận hòa trên sân nhà dù vẫn gia tăng khoảng cách trên BXH Premier League với Man City lên thành 5 điểm do đội nhì bảng bất ngờ bại trận 1-2 trước Newcastle trước đó.

Nhận định West Ham vs Liverpool (3h ngày 52) Dễ dàng hơn tưởng tượng hình ảnh 2
Về cơ bản, Lữ đoàn đỏ vẫn đang đi đúng hướng


Cơ hội tìm lại niềm vui


Trước thềm chuyến làm khách trên sân West Ham, Liverpool đón tin Man City không mấy khó khăn vượt qua Arsenal với tỷ số 3-1 trên sân nhà tại vòng 25 Premier League. Điều đó đồng nghĩa với khoảng cách giữa hai đội chỉ còn lại có 2 điểm.

Có sự lo lắng cho Liverpool khi mà West Ham về cơ bản chơi rất tốt trên sân nhà. Nhưng nhận định West Ham vs Liverpool lại hướng tới điều ngược lại. Có nhiều lý do để giải thích cho việc này. Đầu tiên, phải nói tới phong độ khác hẳn nhau giữa hai đội.

Preview West Ham vs Liverpool

Nhận định West Ham vs Liverpool tin đội khách sẽ dễ dàng có 3 điểm


Liverpool mới bị Leicester cầm hòa 1-1, nhưng đó cũng chỉ là trận thứ 2 sau 13 vòng đấu vừa qua mà họ mất điểm sau trận thua 1-2 trên sân Man City. Chắc chắn, đó là thành tích ổn định hơn nhiều so với đối thủ trước mắt là West Ham.

3 trận vừa qua, đội bóng thành London toàn thua. Lần lượt, họ thảm bại 0-2 và 0-3 trước Bournemouth và Wolves tại Premier League xen giữa là 2-4 trước đội hạng dưới Wimbledon để sớm dừng chân tại cúp FA. Tính ra, ở 3 trận đó, The Hammers lọt lưới cả thảy 9 bàn, tức trung bình 3 bàn/ trận.

Đó là điều dễ hiểu nếu biết West Ham đang thiếu một loạt những trụ cột ở cả 3 tuyến. Những hậu vệ Winston Reid, Fabián Balbuena, tiền vệ Carlos Sánchez, Manuel Lanzini, Jack Wilshere hay tiền đạo Andriy Yarmolenko, Lucas Pérez đều chưa hẹn ngày trở lại.

Wolves vs West Ham
West Ham đang trải qua rất nhiều gian khó

Đến chủ công Marko Arnautovic sau những lùm xùm về tương lai lại dính chấn thương. Chưa chắc tuyển thủ Áo đã kịp trở lại trước trận đấu với Liverpool và đó là thiệt thòi dành cho West Ham. Phía bên kia, đội dẫn đầu BXH Premier League thiếu cả 2 hậu vệ phải chính thức là Alexander-Arnold và Joe Gomez.

Nhưng không như trước Leicester phải dùng tới Jordan Henderson đá thay, giờ Liverpool có thể trông vào James Milner đã trở lại sau chấn thương. Chắc chắn đó sẽ là một lựa chọn mang lại nhiều yên tâm hơn cho HLV Jurgen Klopp.

Người ta lo ngại khí thế của West Ham trên sân nhà Olympic sẽ khiến Liverpool bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhưng thực tế là đoàn quân của Klopp đối phó rất tốt với điều này. 2 lần gần nhất tới đây, Liverpool đều thắng rất đậm 4-1 và 4-0 ở Premier League 2 mùa qua. Tới đây, với sự vượt trội về nhiều mặt, có lẽ Lữ đoàn đỏ sẽ lại dễ dàng bỏ túi 3 điểm.

Đội hình dự kiến:
West Ham (4-2-3-1):
1.Fabianski - 5.Zabaleta, 23.Diop, 21.Ogbonna, 3.Cresswell - 41.Rice, 16.Noble - 11.Snodgrass, 18.Nasri, 8.Anderson - 9.Carroll
Liverpool (4-3-3): 13.Alisson - 7.Milner, 6.Lovren, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 5.Wijnaldum, 3.Fabinho, 8.Keita - 11.Salah, 9.Firmino, 10.Mané

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Doi hinh toi uu cua Liverpool truoc West Ham
Đội hình tối ưu của Liverpool trước West Ham

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X