Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Liverpool (23h30 ngày 31/1): Khi cảm hứng trở lại…

Chủ Nhật 31/01/2021 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham vs Liverpool, hai đội chỉ hơn kém 1 bậc và 2 điểm trên BXH Premier League sẽ đối đầu trực tiếp vào chủ nhật này trên sân London.

Liverpool đã giải hạn

Chuỗi 5 trận không thắng ở Premier League là quá nhiều so với những gì Liverpool dự tính. Nhưng rốt cuộc các nhà đương kim vô địch đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở giải đấu trong năm 2021.

Nhận định West Ham vs Liverpool (23h30 ngày 311) Vui trở lại hình ảnh
Liverpool mới giành chiến thắng thuyết phục trước Tottenham

Ngay trên sân của Tottenham, Liverpool đã có được chiến thắng 3-1 thuyết phục. 3 bàn thắng của Roberto Firmino, Trent Alexander-Arnold và Sadio Mane đã đưa đoàn quân do Jurgen Klopp dẫn dắt trở lại top 4 đội dẫn đầu sau khi bị West Ham tạm chiếm mất.

Chuyến làm khách của Tottenham đánh dấu chuỗi 6 trận tới ở Premier League phải gặp 5 trong 7 đội dẫn đầu bảng hiện tại của Liverpool. Xen giữa đó, họ sẽ hành quân đến Đức để gặp RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Do đó, 3 điểm trước Tottenham rõ ràng mang nhiều ý nghĩa với Liverpool. Họ bước vào trận đấu cuối tuần này với 7 điểm kém hơn ngôi đầu của Man City - đội mới thắng Sheffield United hôm thứ 7. Liverpool hiểu rằng bất cứ cú sảy chân nào trước West Ham sẽ càng khiến cánh cửa bảo vệ ngôi vô địch khép chặt hơn với họ.

West Ham vs Liverpool ava
West Ham vs Liverpool là trận đấu buộc phải thắng với The Kop

Phong độ sân khách của Liverpool tới lúc này của mùa giải là thiếu thuyết phục. Vượt qua Tottenham, “Lữ đoàn đỏ” mới chỉ có trận thắng thứ 2 trong 9 lần hành quân tới sân các đối thủ gần đây tại Premier League.

Dù vậy, Liverpool lại rất biết cách lấy điểm trên sân các đội bóng thành London. Cả 3 trận thắng của The Kop trên sân khách tại Premier League mùa này đều đến ở thủ đô nước Anh lần lượt 2-0 trước Chelsea, 7-0 trước Crystal Palace và 3-1 trước Tottenham.

West Ham có vấn đề

Đây là lúc West Ham có phong độ thăng hoa nhất trong nhiều năm qua. 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường kể từ năm 2021, đội bóng dưới tay David Moyes toàn thắng với 4 là tại Premier League. Rộng hơn, họ đã bất bại cả 8 trận từ Lễ tặng quà cuối năm ngoái.

Southampton 0-0 West Ham
West Ham đang có phong độ tốt

Nhờ vậy, West Ham bỏ lại những tên tuổi như Tottenham, Chelsea, Arsenal ở phía sau để đứng thứ 5 trên BXH. Nếu hạ Liverpool, CLB có biệt danh “Búa tạ” sẽ lần thứ 3 trong lịch sử thắng cả 7 trận đầu một năm dương lịch.

Moyes vẫn muốn giữ đôi chân các học trò trên mặt đất khi tiếp tục nhấn mạnh rằng đội bóng của mình còn một chặng đường dài phía trước để đi trước khi nghĩ đến suất dự cúp châu Âu. Nhưng chắc chắn, lúc này họ đang có được sự tự tin rất lớn và được người ta đặt niềm tin có thể lấy điểm trước Liverpool.

Chuỗi thành tích của West Ham tới từ yếu tố tinh thần cùng tài “liệu cơm gắp mắm” của Moyes nhiều hơn là thực lực. Nếu là đầu mùa giải, nhiều chuyên gia cũng chỉ dự đoán mục tiêu khả dĩ với đội bóng này là trụ hạng, điều họ chật vật làm được những mùa qua.

MU vs West Ham ở vòng 5 FA Cup
Thành tích đối đầu của The Hammers với nhóm "big 6" không tốt

West Ham vẫn đang có chuỗi 9 trận không thắng trước Liverpool tại Premier League. HLV Moyes của họ cũng có cái dớp tương tự khi cùng các CLB của mình chỉ hòa và thua trong 13 lần gặp The Kop gần đây.

West Ham bước vào trận đấu này với phong độ tốt, nhưng thành tích của họ trước nhóm “big 6” truyền thống mùa này không quá ấn tượng. Trong tổng số 18 điểm, The Hammers chỉ giành được có 2 trước các ông lớn này. Sẽ có khó khăn song khi cảm hứng đã trở lại, khả năng chiến thắng của Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn cả.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1

Thông tin lực lượng
West Ham:
Masuaku vắng mặt do chấn thương
Liverpool: Keita, Van Dijk, Jota, Gomez tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Liverpool (23h30 ngày 311) Vui trở lại hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X