Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Chelsea (19h30 ngày 9/12): Ngư ông đắc lợi

Thứ Bảy 09/12/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes vẫn chưa thể giành thắng lợi từ khi nắm đội bóng mới, và có lẽ sẽ phải đợi thêm, ít nhất là sau trận West Ham vs Chelsea vào tối nay.

West Ham đang trải qua cuộc khủng hoảng kéo dài 2 đời HLV, tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa khởi sắc với họ. Với vị trí thứ 2 từ dưới đếm lên, Búa tạ đang có phong độ cũng như tinh thần không được tốt, nếu không muốn nói là cực kỳ tồi tệ. Tất nhiên, đây cũng không phải thời điểm thích hợp để một đoàn quân rệu rã như vậy chạm trán ĐKVĐ Chelsea, cho dù West Ham được thi đấu trên sân nhà Upton Park.
 
West Ham vs Chelsea (19h30 ngay 912) Ngu ong dac loi hinh anh
Trận đấu giữa West Ham vs Chelsea sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay

Vào cuối tuần qua, The Hammers đã có một trận cầu đầy quả cảm trên sân khách. Đoàn quân của David Moyes đã thi đấu hợp lý trước Man City trong hiệp 1, và thậm chí đã vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, dưới sức ép khủng khiếp của đội chủ sân Etihad, rốt cuộc West Ham cũng không thể tránh khỏi thất bại thứ 4 trong 5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng. Điều đáng khen duy nhất với Búa tạ, đó chính là tinh thần thi đấu của họ đang dần được cải thiện. Bởi dù sao, họ cũng “chỉ” thủng lưới ở những phút cuối trận mà thôi.
 
Ngược lại, “Người được chọn” David Moyes dường như quá đen đủi trong chương mới của sự nghiệp, bất chấp sự dũng cảm khi quyết định cầm lái con tàu đắm West Ham ở thời điểm này. Với tuyên bó hùng hồn “các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về phong độ của đội bóng”, ít nhiều cựu HLV Everton và Man United cũng đã lấy lại tinh thần cho các học trò. Mặc dù vậy, chặng đường phía trước của đội bóng thành London lại rất khó khăn. 
 
Từ đó tới giờ, đội chủ sân Upton Park không những không cải thiện được vị trí của mình, mà còn lún sâu hơn trên bảng xếp hạng. Giờ đã đứng ở vị trí áp chót, nhưng West Ham rất khó có thể cựa quậy, bởi họ đang phải đối mặt với lịch thi đấu cực nặng. Họ sẽ phải chạm trán Chelsea vào tối nay, sau đó ít ngày là Arsenal. Trước đó, West Ham đã thua Man City và Everton, trong một trận cầu mà David Moyes bị cậu học trò cũ Wayne Rooney xát muối bằng cú hattrick.
 
West Ham vs Chelsea (19h30 ngay 912) Ngu ong dac loi hinh anh 2
West Ham mới nhận thất bại trước Man City

Bên phía Chelsea, bất kể không thể giành chiến thắng ở trận gần nhất (hòa Atletico Madrid 1-1), nhưng đoàn quân của Antonio Conte đang sở hữu phong độ ấn tượng ở giải Ngoại hạng. Bên cạnh đó, họ ít nhiều cũng đang hài lòng với chiến tích lọt vào vòng 16 đội ở Champions League, và có thể dồn toàn lực cho mặt trận Premier League vào thời điểm này. Với 6 chiến thắng trong 7 trận gần nhất ở giải quốc nội, có rất ít CLB muốn chạm trán với Chelsea lúc này.
 
Trận hòa Atletico mới đây đã phơi bày điểm yếu về khả năng dứt điểm của Chelsea, dù cho họ đang sở hữu cặp đôi H&M ngày càng hiểu ý nhau. Nhưng cũng phải khẳng định rằng, hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha không hề dễ chơi, với sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak. Chẳng phải ngẫu nhiên, Atletico Madrid đã bất bại suốt 14 trận ở La Liga mùa này, vì vậy đây thực chất không phải vấn đề quá lớn đối với Antonio Conte. Đúng là họ sẽ phải mài sắc khả năng ghi bàn trong những trận cầu căng thẳng, nhưng với một đối thủ như West Ham thì có lẽ chưa cần.
 
Với việc 2 đội đầu bảng Man United và Man City phải chạm trán với nhau, Chelsea sẽ có cơ hội bám đuổi 2 CLB này. Eden Hazard sau khi rực sáng ở trận thắng Newcastle, sẽ tiếp tục sắm vai ngòi nổ của đội chủ sân Stamford Bridge. Cùng với đó, mũi tấn công Pedro có thể sẽ quay lại đội hình xuất phát nhằm tăng cường khả năng ghi bàn của The Blues. Một chiến thắng trước West Ham sẽ là điều kiện bắt buộc, nếu như Chelsea muốn níu giữ hy vọng bảo vệ chức vô địch, hay chí ít là ở lại cuộc đua cho đến những vòng đấu cuối cùng.

Xem trực tiếp West Ham vs Chelsea tối nay 9/12/2017
 
Bởi vậy vào tối nay, dù được thi đấu trên sân nhà đi chăng nữa, cũng có rất ít cơ hội để West Ham làm nên chuyện trước các nhà ĐKVĐ. Ngược lại, Chelsea đang sở hữu phong độ cao, lực lượng tốt và có thừa động lực để giành chiến thắng. Sau đó họ có thể nghĩ đến việc tận hưởng trận derby Manchester với tinh thần thoải mái nhất.
 
West Ham vs Chelsea (19h30 ngay 912) Ngu ong dac loi hinh anh 3
Chelsea đang sở hữu phong độ rất cao ở Premier League

Thông tin bên lề
 
- West Ham đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, giành được 10 điểm.
- West Ham thua 4, hòa 1 trong 5 trận gần nhất.
- West Ham không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong 8 trận gần nhất, trong đó có 6 thất bại.
- West Ham thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 6/7 trận gần nhất.
- West Ham chỉ thắng 2/22 trận đối đầu gần nhất với Chelsea.
- 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều có ít nhất 3 bàn thắng.
- Chelsea thắng 6/7 trận gần nhất.
 
Tình hình lực lượng
 
Thủ môn Joe Hart dự kiến sẽ bị trảm sau những sai lầm liên tiếp, Adrian sẽ là người thay thế. Ngoài ra, Cheikhou Kouyate đã dính chấn thương cuối tuần trước và không kịp bình phục. Tiền đạo Chicharito, người rất có duyên ghi bàn vào lưới Chelsea có thể được ra sân thi đấu sau khi hoàn toàn khỏe mạnh.
 
Bên phía đội khách, hậu vệ Marcos Alonso sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi vào giữa tuần. HLV Conte có thể sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Pedro đá chính từ đầu. Tiền vệ Danny Drinkwater có thể bỏ lỡ cơ hội ra sân vì bị ốm.
 
Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien West Ham vs Chelsea
Đội hình dự kiến West Ham vs Chelsea
 
Dự đoán tỷ số West Ham vs Chelsea: 1-3
 
Chelsea: Sự chuẩn bị hoàn hảo trước giông bão
Trong bối cảnh mùa đông đang đến gần, các CĐV The Blues hoàn toàn có thể hài lòng sau trận đấu Chelsea 3-1 Newcastle tại vòng 15 Premier League.
Nguyệt Anh – TTVN 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X