Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Chelsea (23h30 ngày 24/4): Trai cò đánh nhau…

Thứ Bảy 24/04/2021 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham chuẩn bị tiếp đón Chelsea trong cuộc đụng độ ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện cuộc đua vào top 4 Premier League.

Nhận định West Ham vs Chelsea

Vòng trước, cả West Ham lẫn Chelsea đều để mất điểm, tạo điều kiện cho các đội phía sau thu hẹp khoảng cách. West Ham từ thứ 4 bị Chelsea đánh tụt 1 bậc khi để thua 2-3 trên sân Newcastle.

Newcastle 3-2 West Ham
West Ham để thua Newcastle 2-3 vòng trước

Đó là trận đấu với đầy rẫy sai lầm từ The Hammers, khởi nguồn từ tình huống để mất bóng dẫn tới bàn mở tỷ số của Dawson phút 35. Bản thân hậu vệ này còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân để lại gánh nặng cho đồng đội.

Vài phút sau, West Ham để thua thêm bàn thứ 2 và tưởng chừng họ sẽ sụp đổ. Phải dành lời khen cho đội bóng do David Moyes dẫn dắt khi gỡ hòa 2-2. Có điều sau cùng, họ vẫn phải rời sân Newcastle với hai bàn tay trắng sau khi Joe Willock ghi bàn quyết định.

4 trận vừa qua ở Premier League, West Ham rơi vào tình trạng công làm thủ phá. Mỗi trận, “Búa tạ” đều ghi được ít nhất 2 bàn song cũng đều lọt lưới từ 2 bàn trở lên. Tổng cộng, họ ghi 11 bàn và thủng 10 bàn trong chuỗi 4 trận trên.

David Moyes nói về trận thua Newcastle
Moyes đau đầu với hàng thủ West Ham

Sắp tới, khi trung vệ chủ chốt Dawson bị treo giò, nỗi lo của Moyes càng dâng lên. Điểm tựa của West Ham tới ở sân nhà khi giành được 13/15 điểm sau 5 trận gần nhất. Đáng chú ý là họ đã vượt qua Leicester, Tottenham và chỉ hòa Arsenal sau khi dẫn 3-0.

Chỉ có Man City sở hữu thành tích sân nhà tốt hơn West Ham trong mùa 2020-21. Trước Chelsea, thầy trò Moyes càng tự tin hơn khi bất bại trong 5 trận derby London gần nhất tại đây.

Chelsea đã đánh chiếm vị trí thứ 4 của West Ham song chỉ hơn đối thủ hiệu số bàn thắng – bại. Tiếp Brighton tới sân nhà, The Blues đã bị phân tâm bởi câu chuyện hậu trường dẫn tới trận hòa không bàn thắng.

Chelsea 0-0 Brighton
Chelsea bị Brighton cầm chân 0-0

Chả là ngay trước trận, người hâm mộ Chelsea đã tụ tập bên ngoài Stamford Bridge biểu tình phản đối quyết định gia nhập European Super League của CLB – 1 trong 12 người sáng lập. Nếu thực sự tham gia giải đấu mới, việc giành suất trong top 4 để dự Champions League cũng không còn quan trọng.

Chìm trong suy nghĩ đó, Chelsea đã chơi một trận như HLV Thomas Tuchel mô tả là tệ nhất từ khi ông lên nắm quyền. Đó không phải sự chuẩn bị tốt của The Blues cho trận cầu “6 điểm” với West Ham cuối tuần này.

West Ham vs Chelsea ava
West Ham vs Chelsea có thể bất phân thành bại

Chelsea bị đội đứng thứ 3 là Leicester nới rộng khoảng cách lên 4 điểm trong khi chỉ hơn Tottenham và Liverpool đứng thứ 5 và 6 cùng 2 điểm. Cuộc đua vào top 4 vẫn đang rất nóng bỏng khi các đội tham gia đều không có sự nổi bật.

Tuchel có thể trở thành HLV Chelsea đầu tiên trong lịch sử có 10 trận sân khách đầu tiên đều không thua. Điều đó có thể xảy ra, nhưng West Ham cũng không dễ đánh bại. Hai đội có thể cầm chân nhau tại sân London, mở đường cho các đội phía sau cơ hội vào top 4 lớn hơn nữa.

Dự đoán tỷ số: West Ham 1-1 Chelsea

Thông tin lực lượng
West Ham:
Randolph, Yarmolenko, Rice, Antonio chấn thương. Dawson bị treo giò
Chelsea: Kovacic không thể góp mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

West Ham vs Chelsea doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X