Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Arsenal (19h30 ngày 12/1): Bắt nạt hàng xóm

Thứ Bảy 12/01/2019 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến làm khách ở trận derby London là cơ hội để Pháo Thủ áp sát top 4 Premier League và chưa kể hơi nóng phả từ đằng sau của Manchester United.

Đánh giá chung về nửa mùa giải đầu tiên của West Ham có lẽ gói gọn trong tính từ “bình bình”. Với một vị trí an toàn ở chính giữa BXH Premier League, thầy trò Manuel Pellegrini đã thi đấu không đến nỗi tồi, nhưng cũng khó có thể nói họ đã đạt được như kỳ vọng định sẵn.

Đúng là đối với một đội bóng mạnh tay bạo chi gần 100 triệu bảng cho 12 tân binh hồi hè, người hâm mộ có quyền đòi hỏi và trông mong nhiều hơn. Vấn đề khá xui xẻo cho West Ham là cơn bão chấn thương hoành hành ở sân Olympic, với không ít ngôi sao trụ cột phải làm bạn dài hạn với bệnh viện.

Nhận định West Ham vs Arsenal 19h30 ngày 121 vòng 22 EPL 1819 hình ảnh
Nhận định West Ham vs Arsenal vòng 22 Premier League 2018/19

May mắn vớt vát phần nào với sự trở lại kịp thời của chủ lực Marko Arnautovic để sát cánh cùng tân binh Felipe Anderson trên hàng tấn công. Ngay lập tức, West Ham có được chiến thắng giải tỏa ở FA Cup khi đánh bại Birmingham City với tỷ số 3-1.

Đó đã là thắng lợi thứ 6 trong 9 trận đã qua của Búa Tạ, nhưng cũng chẳng ai dám nói họ đang đạt điểm rơi phong độ cả, đơn giản bởi thực trạng chỉ biết hòa và thua trong hai trận đấu gần đây nhất ở Premier League trước Brighton và Burnley, những đối thủ vốn thậm chí kém chất lượng hơn hẳn.

Thi đấu thất thường như vậy nhưng đổi lại là thành tích ổn định hơn mỗi khi được thi đấu trên sân nhà, với chỉ việc mới phải nhận thất bại 1/5 trận gần đây nhất, nhưng điểm tựa đó liệu đã đủ cho West Ham nghênh chiến đối thủ cùng thành phố vốn đã luôn là khắc tinh bắt nạt họ suốt những năm qua.

Alex Iwobi tran Arsenal vs Fulham
Nhận định West Ham vs Arsenal vòng 22 Premier League 2018/19

Sau thảm bại trước Liverpool, Arsenal đã nhanh chóng gượng dậy với hai chiến thắng liên tiếp tổng cộng 7 bàn trước Fulham và Blackpool. Âu đây cũng đang là công việc được thầy trò Unai Emery làm rất tốt trong mùa giải này, đó là khai thác triệt để điểm số của các đội bóng dưới cơ.

Bản thân Pháo Thủ cũng hứng chịu sự tàn phá của cơn bão chấn thương như hàng xóm, nhưng dù gì chất lượng và chiều sâu đội hình của họ vẫn được đánh giá cao hơn. Họ có thể đang đạt thành tích khá tệ mỗi khi xa nhà, nhưng họ cũng chưa bao giờ nếm mùi thất bại trên đất khách West Ham suốt cả thập kỷ qua.

Preview West Ham vs Arsenal
Nhận định West Ham vs Arsenal vòng 22 Premier League 2018/19

Thế nên, chuyến hành quân xuống phía đông nam London tưởng chừng khó khăn này sẽ là cơ hội để Arsenal áp sát top 4 Premier League khi Chelsea cũng đang thi đấu thất thường, chưa kể ứng phó hơi nóng phả từ đằng sau của Manchester United, đối thủ sẽ phải làm khách của Tottenham cuối tuần này.

Trở lại giai đoạn đầu mùa giải sau hai trận thua trước Man City và Chelsea, Arsenal đã mở màn chuỗi mạch bất bại lên đến con số 22 của mình với chiến thắng ngược dòng trước chính West Ham. Thế nên dẫu hôm nay có thể tiếp tục là ba điểm nhọc nhằn nữa trước hàng xóm thủ đô, đó biết đâu báo hiệu điềm may cho giai đoạn lượt về thành công rực rỡ cho Pháo Thủ.

Doi hinh du kien West Ham vs Arsenal
Đội hình dự kiến West Ham vs Arsenal


Dự đoán tỷ số West Ham vs Arsenal: 1-2

Arsenal 4-1 Fulham: Alex Iwobi và hành trình đi tìm sự công nhận
Ngôi sao Nigeria thực sự là một tài năng bóng đá xuất chúng và không ngừng lột xác tiến bộ dưới thời tân HLV Unai Emery, nhưng anh vẫn đang mãi bị nhiều người...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X