Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Brom vs Arsenal (02h00 ngày 26/8): Lún sâu vào khủng hoảng

Thứ Tư 25/08/2021 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định West Brom vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng những thống kê cho thấy West Brom luôn chơi khá tốt trước Pháo thủ trên sân The Hawthorns.

The Hawthorns dễ đến khó về


Arsenal là đội bóng chi tiêu nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh Hè 2021, Pháo thủ đã chi tổng cộng 129 triệu bảng nâng cấp đội hình, song thành tích mà họ thu về là rất thất vọng. Ở trận đấu gần nhất, Arsenal để thua 0-2 trên sân nhà trước Chelsea. Đó là trận đấu mà thầy trò Mikel Arteta chỉ cầm bóng có 35%, họ cũng chỉ thực hiện 6 pha dứt điểm, khiêm tốn hơn rất nhiều 22 pha hãm thành của đội khách.
 
West Brom vs Arsenal

Arsenal vừa thua 0-2 trước Chelsea trên sân nhà


Trước đó, Arsenal cũng gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của tân binh Brentford. Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên đội bóng thành London để thua trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải và không ghi được bàn thắng nào. HLV Mikel Arteta phải nhận thất bại thứ 20 chỉ sau 60 trận dẫn dắt Arsenal tại Premier League, trước đó cựu HLV Arsene Wenger cần tới 116 trận mới nhận số thất bại tương tự.

2 thất bại liên tiếp ở Ngoại hạng Anh khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Nếu tính trên mọi mặt trận, Pháo thủ đang có chuỗi 6 trận không thắng gần nhất, trong đó có 5 thất bại. Đội bóng thành London đang bế tắc trong việc ghi bàn. Họ đã không thể ghi bàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất, ngay cả với đối thủ bị đánh giá yếu hơn như tân binh Brentford. 

Những trận thua liên tiếp gần đây khiến áp lực lên vai HLV Arteta là rất lớn. Trước khi làm khách trên sân của Man City ở vòng 3 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ làm khách trên sân của West Brom ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh. Đây rõ ràng là cơ hội rất tốt để Arsenal chặn đứng chuỗi trận thất vọng, và tạo đà tâm lý thuận lợi cho chuyến làm khách trên sân của Man City vào cuối tuần.
 
West Brom vs Arsenal

West Brom vs Arsenal vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22


Nhiều khả năng HLV Arteta sẽ trao cơ hội cho những tân binh như Ramsdale, Lokonga hay Martin Odegaard, những cầu thủ ngồi dự bị ở trận thua Chelsea như Chambers, Balogun hay đội trưởng Aubameyang cũng có thể có tên trong danh sách đá chính. Về mặt lý thuyết, nhận định West Brom vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng những thống kê cho thấy West Brom luôn chơi khá tốt trước Pháo thủ trên sân The Hawthorns.

West Brom có giải đoạn khởi đấu rất tốt ở giải hạng nhất Anh với 1 trận hoà và 3 trận thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên. Ở trận đấu gần nhất đội bóng này đánh bại Blackburn Rovers với tỷ số 2-1. Trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh, West Brom xếp thứ 2, họ có cùng 10 điểm sau 4 trận như đội đầu bảng Fulham nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Nếu tính trên mọi mặt trận, đội chủ nhà đang có chuỗi 8 trận bất bại. Hàng công West Brom đang chơi rất tốt với 11 bàn trong 4 trận gần nhất, họ hoàn toàn có cơ hội ghi bàn vào lưới Arsenal, đội bóng không sở hữu hàng thủ quá tốt. Sân nhà cũng là lợi thế không nhỏ để thầy trò Valerien Ismael hy vọng vào một kết quả tốt. 
 
West Brom vs Arsenal

West Brom đang đạt phong độ cao


Lịch sử đối đầu cho thấy sân The Hawthorns không phải là nơi mang lại niềm vui cho Arsenal. Trong 4 lần gần nhất hành quân đến đây Pháo thủ chỉ có 1 chiến thắng nhưng để thua 2 trận. Arsenal đang cần một chiến thắng để giảm bớt những áp lực, trong khi đó West Brom với phong độ cao và lợi thế sân nhà cũng rất tự tin vào một kết quả có lợi để giành vé vào vòng đấu tiếp theo. Khả năng một trận đấu với nhiều bàn thắng là hoàn toàn có thể.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà có được đội hình mạnh nhất. Ngược lại, Arsenal đang thiếu vắng Lacazette, Willian và Ben White do dương tính với Covid-19, trong khi đó trung vệ Gabriel, hậu vệ phải Hector Bellerin và tiền vệ Thomas Partey vẫn đang trong thời gian dưỡng thương. 


Kết quả đối đầu gần đây giữa West Brom và Arsenal



Phong độ gần đây của Arsenal



Đội hình dự kiến


West Brom vs Arsenal
Dự đoán tỷ số: 2-1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/8: West Brom vs Arsenal; Bremer vs BayernLịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/8: West Brom vs Arsenal; Bremer vs Bayern
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/8. Cập nhật lịch thi đấu Cúp C1 châu Âu, lịch thi đấu Cúp Liên Đoàn Anh, lịch thi đấu Cúp QG Đức, lịch trực tiếp bóng đá mới...
Top 10 cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử: Thứ 4 của ArsenalTop 10 cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử: Thứ 4 của Arsenal
Mùa hè 2021, các CLB Premier League đã chạy đua vũ trang để tăng cường lực lượng, trong số đó không ít tân binh là người bản địa. Hãy cùng điểm qua những cầu...
Xhaka chính thức gia hạn hợp đồng với ArsenalXhaka chính thức gia hạn hợp đồng với Arsenal
Tiền vệ Granit Xhaka đã chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Arsenal tới năm 2024 kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.
Arsenal: Đăng ký xong Odegaard, đón Tierney và Lacazette trở lạiArsenal: Đăng ký xong Odegaard, đón Tierney và Lacazette trở lại
Bản hợp đồng 30 triệu bảng của Arsenal đã có thể thi đấu trong khi Kieran Tierney và Alexandre Lacazette trở lại tập luyện bình thường.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X