Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Watford vs Liverpool (0h30 ngày 1/3): Kỷ lục vẫy gọi

Thứ Bảy 29/02/2020 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao vượt trội so với ứng cử viên xuống hạng, thầy trò Jurgen Klopp vững bước trên con đường lên ngôi vô địch Premier League và tiếp cận gần thêm vô số kỷ lục.

Liverpool vẫn thế thôi, đơn giản là không thể cản đến độ hơi… nhàm chán. Câu hỏi đặt ra bây giờ không còn là liệu họ có thể lên ngôi vô địch Premier League sau 30 năm ròng rõ chờ đợi hay không. Cái đó thì chắc chắn rồi, mạnh dạn khẳng định 100% dù về lý thuyết thì chưa.

Thay vào đây, giới mộ điệu bàn tán và kỳ vọng xem nửa đỏ vùng Merseyside sẽ đăng quang nước Anh sớm trước bao nhiêu vòng đấu và với bao nhiêu điểm số, với bất tận những kỷ lục vô tiền khoáng hậu tiềm tàng trong lịch sử bóng đá xứ sở sương mù.

Nhận định Watford vs Liverpool 0h30 ngày 13 vòng 28 NHA hình ảnh
Nhận định Watford vs Liverpool vòng 28 Premier League 2019/20

Quan trọng không kém, The Kop sẽ tái hiện chiến tích bất bại cả mùa giải và đoạt cúp vàng Premier League như Arsenal cách đây 16 năm? Với sức mạnh vượt trội và phong độ thăng hoa ăn đứt 19 đối thủ còn lại (26 thắng và 1 hòa), họ đủ sức làm được và thậm chí theo cách ấn tượng hơn nhiều.

Liverpool có thể cho phép bản thân hòa hoặc thua đôi chút trong 12 vòng đấu còn lại mà vẫn yên tâm danh hiệu trước sau gì cũng thuộc về Anfield, nhưng với hàng tá lý do kể trên để trở thành tập thể vĩ đại nhất mọi thời của bóng đá Anh thì họ rõ ràng có đủ động lực để không sớm buông lỏng xả hơi.

Hơn thế nữa, thầy trò Jurgen Klopp đã cân bằng thành tích 18 chiến thắng Premier League liên tiếp của Manhcester City sau màn lội ngược dòng kịch tính đánh bại West Ham, vậy nên chắc chắn họ sẽ hành quân đến Vicarage Road với một mục tiêu tương tự duy nhất để chính thức xô đổ thêm một kỷ lục.

Liverpool nhoc nhan ha
Nhận định Watford vs Liverpool vòng 28 Premier League 2019/20

Bên cạnh đó trong bối cảnh chuẩn bị cho màn tái đấu Atletico Madrid, với bất lợi đang thuộc về mình và đối diện với nguy cơ sớm trở thành cựu vương Champions League, Liverpool cần coi Watford và Bournemouth tuần tới như những quân xanh để họ tập dượt và có sự tạo đà chuẩn bị tốt nhất.

Và rồi bên kia chiến tuyến, đúng là Watford non và xanh thật. Thay tướng đổi vận là có thật, nhưng tân HLV Nigel Pearson âu cũng chỉ khơi dậy cú hích tinh thần cho các học trò trong khoảng thời gian ngắn vỏn vẹn chưa đầy một tháng, giai đoạn Giáng Sinh đến đầu năm mới với 4 thắng/5 trận.

Thời điểm bấy giờ, Watford đã phải rất vất vả mới leo lên vị trí an toàn nhưng rồi ngay sau đó, khởi đầu với trận hòa đáng khen với Tottenham, “Ong bắp cày” trải qua 4 trận đấu liên tiếp không biết tới chiến thắng và nhanh chóng rơi trở lại nhóm cầm đỏ Premier League với thứ hạng áp chót thứ 19.

Watford thang 2-0 MU
Nhận định Watford vs Liverpool vòng 28 Premier League 2019/20

Tất nhiên với chỉ đúng một điểm kém nhóm an toàn, cơ hội trụ hạng cho Watford vẫn còn nguyên nhưng họ có lẽ sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi thêm ít nhất một vòng đấu nữa để xốc lại tâm lý và cải thiện phong độ, bởi trước mắt mình là màn đón tiếp chướng ngại vật hoàn toàn quá sức mang tên Liverpool.

Sự sa sút trượt dài của Watford được thể hiện ở hàng công yếu nhất Premier League (24 bàn thắng, ít nhất giải đấu) cũng như hàng thủ lỏng lẻo và đầy rẫy sai lầm (43 bàn thua, nhiều nhì giải đấu). Đó là những phương diện hoàn toàn tương phản trái ngược với một Liverpool hùng mạnh không thể cản bước.

Dẫu biết kẻ đường cùng vốn rất khó lường bởi không còn gì để mất, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà Vicarage Road nơi những ông lớn MU, Arsenal hay Spurs đều đã gục ngã trong mùa giải này, song Liverpool vẫn được tin tưởng cho một chiến thắng nhẹ nhàng để chính thức phá kỷ lục của Man City.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Watford vs Liverpool 0h30 ngày 13 vòng 28 NHA hình ảnh
Nhận định Watford vs Liverpool vòng 28 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Watford 0-2 Liverpool

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X