Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Chelsea (21h00 ngày 20/8): Trận derby của riêng người Italia

Thứ Bảy 20/08/2016 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Watford mùa này đang có rất nhiều điểm tương đồng và cuộc gặp gỡ giữa họ sẽ rất thú vị, bởi đó là cuộc đụng độ giữa cặp chiến lược gia đầy duyên nợ Conte - Mazzarri.

 
Cả hai câu lạc bộ đều tồn tại sự tương đồng thú vị. Chelsea kết thúc mùa giải trước đầy thất vọng ở vị trí thứ 10 thì Watford cũng tồi tệ chẳng kém khi chỉ đứng thứ 12. Điều đáng nói là từ sau kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh, Watford dưới thời HLV Quique Flores chỉ thắng 4 trong tổng số 24 trận. Sự trùng hợp nằm ở chỗ cả hai câu lạc bộ đều bước vào mùa giải cùng những chiến lược gia mới.
 
Nhưng mọi chuyện không dừng ở đó, cuộc đối đầu giữa Chelsea với Watford còn thú vị từ băng ghế huấn luyện, khi Conte và Mazzarri có thể coi là cặp kỳ phùng địch thủ tại Italia. Có thể nói tại Serie A trước kia, cặp Conte - Mazzarri được so sánh với cuộc đối đầu giữa Guardiola Mourinho tại La Liga. 
 
Tieu diem cua tran dau Watford vs Chelsea la cuoc can nao giua Conte voi Mazzarri.
Tiêu điểm của trận đấu Watford vs Chelsea là cuộc cân não giữa Conte với Mazzarri.

Ngay từ vòng hai, cặp chiến lược gia đầy duyên nợ ấy đã gặp nhau với kịch bản đầy thú vị. Cả hai đều là những chiến lược gia người Italia và đang mang đến Premier League làn sóng chiến thuật đặc trưng cho đất nước hình chiếc ủng.

Tới Anh, Conte tạm gác 3-5-2 để chuyển sang sơ đồ 4-2-4 biến thể, còn Mazzarri vẫn tiếp tục trung thành với đấu pháp ba hậu vệ khi Watford vừa cầm hòa Southampton trên sân khách ở trận ra quân.
 
Cũng chính bởi cuộc chạm trán giữa hai chiến lược gia người Italia mà cuộc so tài trên sân Vicarage Road dự kiến sẽ không có nhiều bàn thắng, khi cả hai đều là những người theo chủ nghĩa thi đấu chắc chắn. Hơn nữa, cả hai đã quá hiểu nhau khi từng nhiều lần chạm trán khi còn làm việc tại Serie A.
 
Với Chelsea, HLV Conte sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 biến thể từ 4-2-4 với Kante thi đấu thấp nhất ở giữa sân và Matic có xu hướng sẵn sàng lùi sâu. Điều này giúp Chelsea luôn đảm bảo được số đông bên phần sân nhà duy trì nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng như thế không có nghĩa The Blues bỏ ngỏ mặt trận tấn công. 
 
Khi tràn lên phần sân đối phương, Chelsea có thể huy hiếp khung thành từ mọi hướng với bốn cầu thủ chuyên trách nhiệm vụ tấn công, còn Matic dâng cao làm vai trò cầu nối. Tuy nhiên trong trận đấu sắp tới, vấn đề HLV Conte lo ngại nhất vẫn là hàng phòng ngự bởi ngay trước trận đấu, ông từng thừa nhận cần mang về sân Stamford Bridge thêm một số hậu vệ khi lực lượng tại hàng thủ hiện giờ quá mỏng.
 
Sự e ngại của HLV Conte tất nhiên là có cơ sở khi HLV Mazzarri đang đặt trọng tâm hàng công của Watford lên vai cặp tiền đạo Deeney và Ighalo. Mùa trước, bộ đôi này đã có 38 lần ghi bàn hoặc kiến tạo ở mọi đấu trường. Tuy nhiên nhìn vào lực lượng hiện tại, Watford vẫn bị đánh giá thấp hơn dù được thi đấu trên sân nhà.
 
Trong lịch sử Premier League, cả hai đội đã có 3 lần chạm trán nhau trên sân Vicarage Road với mỗi đội thắng một trận. Conte và Mazzarri trước trận đấu tuyên bố sẽ bắt tay nhau nhưng không có nghĩa sự "thù địch" giữa họ đã kết thúc. Thậm chí, Mazzarri còn tuyên bố không bao giờ con Conte là "bạn".

* Thông tin bên lề

- Watford đã gặp Chelsea 3 lần trên sân nhà Vicarage Road ở đấu trường Premier League và chỉ 1 lần giành chiến thắng vào tháng 9 năm 1999. Ngoài ra đó cũng là thắng lợi duy nhất của Watford trước Chelsea trong 15 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 5, thua 9).
- Tiền đạo Salomon Kalou mà hiện đang khoác áo Hertha Berlin từng ghi bàn trong 3 lần thi đấu trên sân của Watford ở Premier League với tư cách cầu thủ của Chelsea. Đó cũng là cái tên duy nhất trong lịch sử The Blues làm được điều này.
- HLV Antonio Conte chỉ thua 1 trong 31 trận đấu gần nhất dẫn dắt đội bóng tại giải VĐQG (thắng 28).
- Antonio Conte (Chelsea) và Walter Mazzarri (Watford) từng 7 lần chạm trán khi cùng làm việc tại Serie A. Trong đó, Mazzari chỉ 1 lần giành chiến thắng nhưng lúc đó, Conte còn dẫn dắt Atalanta. Khi chuyển sang dẫn dắt Juventus, Conte bất khả chiến bại khi gặp lại Mazzari (3 thắng)
- Thủ môn Heurelho Gomes (Watford) đã cứu thua nhiều nhất Premier League (127) và 3 lần chặn 11m tính từ đầu mùa giải 2015/16.
- Với pha lập công vào lưới West Ham ở trận mở màn, tiền đạo Diego Costa đã có 6 bàn trong 8 trận đấu ra sân cho Chelsea ở đấu trường Premier League vào tháng 8.
- Kể từ ngày gia nhập The Blues vào mùa hè 2014, Diego Costa đã có tổng cộng 33 bàn thắng tại Premier League, nhiều gần gấp đôi so với cầu thủ xếp thứ 2 (Eden Hazard, 19 bàn) tính trong cùng giai đoạn. Ngoài ra, không còn một cầu thủ Chelsea nào khác ghi được trên 10 bàn.
- Ngôi sao Eden Hazard đã ghi 5 bàn trong 6 trận ra sân gần nhất ở Premier League, trái ngược hoàn toàn với cảnh tịt ngòi trong suốt 29 trận đấu trước đó.
- Tiền đạo Troy Deeney đã tham dự vào 6/7 bàn thắng gần nhất của Watford ở Premier League (4 bàn, 2 kiến tạo).
- Nếu thắng Watford, Chelsea sẽ lần đầu tiên sau 5 tháng có được 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Trong quãng thời gian này The Blues đá 11 trận nhưng không có nổi 2 thắng lợi liên tiếp lần nào.

Tình hình lực lượng:
Watford: Ben Watson thẻ phạt.
Chelsea: John Obi Mikel chưa trở lại từ Olympic, Kurt Zouma chấn thương.
Đội hình dự kiến: 
Watford (3-5-2): Gomes - Cathcart, Prodl, Britos - Amrabat, Guedioura, Behrami, Capoue, Holebas - Deeney, Ighalo
Chelsea (4-1-4-1): Courtois - Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic - Kante - Oscar, Matic, Willian, Hazard - Costa
Tỉ số dự kiến: Watford 0-2 Chelsea
doi hinh du kien Watford - Chelsea
Đội hình dự kiến Watford vs Chelsea.

► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả bóng đá Anh.

Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X