Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định vòng 6 Premier League cùng chuyên gia Mark Lawrenson

Thứ Sáu 24/09/2010 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, "thiếu gia" Man City mang trên vai biết bao niềm hy vọng của nhiều người về một cuộc lật đổ "kẻ thống trị" Chelsea, đội bóng đã toàn thắng 5 vòng đầu tiên mà không vấp phải bất cứ một trở ngại đáng kể nào. Trong khi đó, cả MU và Arsenal không được phép để mất điểm trước những đối thủ dưới cơ nếu còn muốn bám đuổi Chelsea. Đội bóng vùng Merseyside, Liverpool cũng quyết tâm hạ gục Sunderland trên sân nhà Anfield nhằm quên đi thất bại nhục nhã tại Carling Cup (thua đội hạng ... 4). Hãy xem chuyên gia am hiểu bóng đá Anh của đài BBC, Mark Lawrenson nhận định ra sao về vòng đấu này.

Man City - Chelsea (City of Manchester, 18h45 ngày 25/9)

Cả hai đội mới bị loại khỏi cúp Liên đoàn hồi giữa tuần nhưng xem ra, thiệt hại của The Blues nặng nề hơn khi vài cầu thủ dính chấn thương (Kalou, Benayoun, Kakuta) và không thể tham dự trận đấu này. Còn HLV Roberto Mancini đang phải chịu nhiều áp lực bởi Man City thi đấu chưa thật sự tốt từ đầu mùa dù đã được đầu tư mạnh mẽ. Thêm vào đó, ông lại chủ động buông Carling Cup trong khi lẽ ra, đó là mục tiêu thích hợp để ông phấn đấu, mang về cho đội bóng một danh hiệu nào đó. Vì thế, hẳn Mancini và các cầu thủ Man City đang cực kỳ quyết tâm hạ gục các nhà ĐKVĐ. The Blues đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhưng họ có được thành tích này một phần là do các đối thủ đã gặp chơi quá cởi mở, không chịu "an phận". Nhưng Man City sẽ khác và đủ khôn ngoan để không tiếp tục mắc phải sai lầm. Họ thừa hiểu sức mạnh của địch thủ nên sẽ chơi theo sơ đồ 4-5-1 và áp dụng lối đá "phòng ngự phản công" triệt để. Frank Lampard cũng không thể thi đấu và nhiều khả năng, chuỗi trận toàn thắng của Chelsea sẽ dừng lại ở đây
Dự đoán: Hoà 1-1

Man City sẽ chặn được bước tiến của Chelsea

Arsenal - West Brom (Emirates, 21h00 ngày 25/9)

West Brom đã tiến bộ rất nhiều so với lần cuối cùng họ thi đấu ở Premier League cách đây vài năm và bị xuống hạng. Họ biết cách chơi phòng ngự hơn và trong tay HLV Roberto Di Matteo còn có Peter Odemwingie, một chân sút đáng gờm. Tuy nhiên, làm khách của Arsenal chưa bao giờ là dễ dàng với mọi đội khách. Bằng lối chơi tấn công đậm chất La-tinh sở trường cộng thêm lợi thế sân nhà, Arsenal luôn tạo ra được vô số cơ hội và có lẽ, West Brom sẽ khó lòng trụ được
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Birmingham - Wigan (St Andrew, 21h00 ngày 25/9)

Tại trận thua Man City 0-2, một lần nữa, Wigan cho thấy hàng thủ của họ lỏng lẻo đến mức nào. Wigan tấn công không đến nỗi nào, gây ra được nhiều khó khăn cho đối phương nhưng các hậu vệ cũng không ngừng "dâng tặng" cho đối thủ những cơ hội thành bàn. Tuần trước, Birmingham chơi không tốt khi để thua West Brom song, HLV Alex McLeish sẽ có phương cách để giúp Birmingham trở lại và giành chiến thắng.
Dự đoán: Birmingham thắng 2-1

Blackpool - Blackburn (Bloomfield Road, 21h00 ngày 25/9)

Đã rất lâu rồi, hai đội bóng thuộc vùng Đông Bắc mới lại có dịp chạm trán với nhau ở hạng đấu cao nhất tại nước Anh. Thất bại nặng nề 0-4 trước Chelsea chắc sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến Blackpool bởi kịch bản này đã được dự báo từ trước. Blackpool đã chơi khá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải. Nên nhớ, trong 5 trận đầu tiên, họ mới chỉ có duy nhất 1 trận đá trên sân nhà mà đã giành được đến 7 điểm, một thành tích đáng nể với một đội mới lên hạng như Blackpool. Trận này, họ được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn người hâm mộ thân yêu và nếu giải quyết được những tình huống cố định, thứ vũ khí nguy hiểm nhất của đối thủ Blackburn, thì có thể tin chiến thắng sẽ là của họ.
Dự đoán: Blackpool thắng 2-1

Fulham - Everton (Craven Cottage, 21h00 ngày 25/9)

Everton đang trải qua chuỗi trận bết bát khi thua Newcastle trên sân nhà tại Premier League và bị đội bóng hạng 3, Brentford loại khỏi Carling Cup. Tuy nhiên, không vì thế mà vội coi thường Everton và thực tế, niềm tin của ban lãnh đạo đặt vào HLV David Moyse vẫn không sứt mẻ bao nhiêu. Everton vẫn thể hiện một bộ mặt thuyết phục, chỉ cần may mắn trở lại với họ thì mọi việc sẽ ổn. Fulham chưa bị đánh bại mùa này và luôn tỏ ra cực kỳ khó chịu tuy nhiên, Moussa Dembele, cầu thủ chơi rất tốt thời gian qua, lại gia nhập đội ngũ thương binh cùng Bobby Zamora và Andy Johnson, khiến hàng công của Fulham suy yếu nghiêm trọng. Vì thế, Everton đang có nhiều lợi thế hơn dù phải thi đấu trên sân khách.
Dự đoán: Everton thắng 2-1

Liverpool - Sunderland (Anfield, 21h00 ngày 25/9)

Thất bại lịch sử trước Northampton cách đây vài ngày đã làm lộ rõ điểm yếu cố hữu của Liverpool: đội hình không có chiều sâu và đội ngũ dự bị có khoảng cách quá xa so với những cầu thủ chính thức. Tiếp đón Sunderland, chắc chắn các trụ cột như Steven Gerrard, Fernando Torres và Jamie Carragher sẽ trở lại và Liverpool lại mạnh như trước. Nhiều khả năng, "Mèo đen" sẽ chơi tử thủ và The Kop sẽ phải trông cậy nhiều vào Torres nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm. El Nino chưa có được phong độ tốt nhất nhưng nếu anh có được nhiều bóng hơn, ở tư thế thuận lợi hơn thì Torres sẽ biết cách ghi bàn. Tiền đạo người Tây Ban Nha chính là chìa khoá dẫn đến chiến thắng.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

West Ham - Tottenham (Upton Park, 21h00 ngày 25/9)

West Ham đã có một tuần thi đấu thành công với trận hoà tại sân của Stoke và hạ gục Sunderland ở Carling Cup. Những cầu thủ quan trọng nhất của West Ham như Scott Parker, Carlton Cole hay Rob Green đang bắt đầu vào phom, khiến đội bóng này trở nên đáng sợ hơn. Trong khi, vào giữa tuần sau, Tottenham sẽ phải thi đấu ở Champions League và rõ ràng, HLV Harry Redknapp không có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối sức lực cho cả 2 đấu trường mà vẫn đảm bảo thành tích tốt nhất (đây mới là năm đầu tiên, Tottenham được tham dự Champions League). Ở vòng đấu thứ 4, do mải tập trung cho cúp châu Âu mà Tottenham chỉ có được trận hoà trên sân của West Brom. Lần này, điều tương tự sẽ xảy ra, thậm chí còn tồi tệ hơn.
Dự đoán: West Ham thắng 2-1

Berbatov sẽ lại nổ súng và MU vượt qua Bolton

Bolton - MU (Reebok, 18h00 ngày 26/9)

Dưới thời của Owen Coyle, Bolton thi đấu cởi mở hơn chứ không còn thực dụng như thời Sam Allardyce còn dẫn dắt. Tuy nhiên, trước một đội như MU mà lại chơi sòng phẳng thì quá bằng tự sát. "Quỷ đỏ" đang rất hưng phấn sau thắng lợi mỹ mãn ở trận derby nước Anh và thành công vang dội tại cúp Liên đoàn dù chỉ sử dụng "đội hình B". Ngoài ra, tiền đạo Dimitar Berbatov lại đang thăng hoa rực rỡ. Dường như, Bolton không đủ sức ngăn cản MU vào lúc này.
Dự đoán: MU thắng 2-0

Wolves - Aston Villa (Molineux, 20h00 ngày 26/9)

Chiến lược gia Gerard Houllier đã có sự khởi đầu đầy suôn sẻ tại Aston Villa khi đội bóng vượt qua Blackburn để có mặt ở vòng 4 Carling Cup. Tuy nhiên, quãng thời gian vài ngày ngắn ngủi chưa đủ giúp ông nắm được mọi tình hình của Aston Villa mà đây lại là một trận đấu trong khuôn khổ Premier League, mối bận tâm hàng đầu của mọi đội bóng. Chưa kể Aston Villa còn phải chơi trên sân khách. Wolves đang bị chỉ trích là thi đấu quá bạo lực, toàn chặt chém đối thủ. Xem ra, nhận xét này không thật sự công bằng. Họ đâu phải là đội bóng chủ trương triệt hạ đối phương nhưng mỗi khi bị mất bóng, họ sẽ nỗ lực giành lại nó bằng tất cả mọi cách dù đôi khi hơi quá đà. Song Wolves chẳng có gì sai khi lựa chọn lối chơi này vì nó phù hợp với năng lực của họ. Hai đội đều có động lực rất lớn để giành chiến thắng nhưng sẽ chẳng bên nào thành công.
Dự đoán: Hoà 1-1

Newcastle - Stoke (St James’ Park, 22h00 ngày 26/9)

"Chích choè" vừa có liên tiếp 2 chiến thắng đầy ấn tượng trên sân khách trước Everton và Chelsea. Hai gương mặt mới chiêu mộ trong mùa hè, Hatem Ben Arfa và Cheik Tiote đều đã thi đấu rất tốt. Nói như thế, không có nghĩa Newcastle sẽ dễ dàng có được 3 điểm trọn vẹn khi được chơi trên sân nhà tại vòng đấu này bởi Stoke không phải là đối thủ mấy dễ chịu. Đội khách rất khó bị đánh bại và sẽ buộc Newcastle phải chia điểm.
Dự đoán: Hoà 2-2

  • Bảo Anh (lược dịch)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X