Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Premier League: Đại chiến không ngừng

Thứ Sáu 16/10/2020 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, giải Ngoại hạng sẽ trở lại với hàng loạt cuộc đụng độ hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua một vài nhận định trước vòng 5 Premier League 2020/21.

Derby đổi chiều

Trong trận đấu sớm nhất vòng 5, đội bóng bất ngờ đứng đầu bảng Everton sẽ chạm trán với nhà ĐKVĐ Liverpool, trong trận derby thành Merseyside. Bao năm qua, The Toffee luôn lép vế Lữ đoàn đỏ, nhưng giờ là thời điểm không thể tốt hơn để họ giành lấy một kết quả ưng ý, một thời điểm ‘bây giờ hoặc không bao giờ’.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về sức mạnh của Everton, với ngòi nổ James Rodriguez cùng họng pháo Calvert-Lewin càng đá càng hay. Ngược lại, Liverpool đang không cho thấy sự ổn định, cùng với đó là chấn thương của hàng loạt trụ cột. Thiago, Mane mới trở lại sau Covid nhưng chưa rõ tình trạng thể lực đến đâu. Vì vậy nếu không thể đả bại Liverpool trên sân nhà, sẽ khó có lúc nào tốt hơn thế này.

Nhận định vòng 5 Premier League 202021 Đại chiến không ngừng hình ảnh
Everton vs Liverpool là trận cầu tâm điểm vòng 5

Cũng là một cặp đấu ‘xanh-đỏ’ nữa (dù không phải derby) có xu hướng đổi chiều, đó là trận đại chiến cùng ngày giữa Man City vs Arsenal. Đương nhiên nếu so lực lượng, đoàn quân Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng vẫn có cái gì đó rất khó lường ở đội bóng của Mikel Arteta. Dưới sự huấn luyện của ‘Phiên bản thấp hơn’ của Pep, Pháo thủ đang cho thấy họ có thể đánh bại bất kỳ ai.

Mối e ngại lớn nhất của Arsenal đó là khả năng ra sân của Aubameyang còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, đối thủ của họ cũng chẳng khá hơn, khi cặp tiền đạo Gabriel Jesus và Sergio Aguero vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Cộng thêm sự xuất hiện của bom tấn Thomas Partey, xem chừng Arsenal có thể ra về với một chiến thắng thuyết phục.

Partey ra mat Arsenal
Thomas Partey sẽ giúp Arsenal 'đấm bay' Man City?


Câu trả lời của đại gia 

Bên cạnh 2 trận đại chiến không thể bỏ qua vào ngày thứ Bảy, Premier League tiếp tục có thêm những trận cầu hấp dẫn. Man United trong vòng xoáy khủng hoảng nặng nề sẽ có chuyến làm khách tới sân của Newcastle. Mới nhất, Harry Maguire đang rơi xuống điểm thấp nhất của phong độ lẫn sự tự tin. Anh thậm chí còn được yêu cầu nên ngồi dự bị cho đến khi nào lấy lại tinh thần.

Bruno Fernandes mới đây lên tiếng xua tan nghi ngờ mâu thuẫn nội bộ ở Old Trafford, nhưng cần phải chờ xem màn trình diễn của Quỷ đỏ đến đâu. Nếu không thể hạ gục Chích choè, họ sẽ có sự chuẩn bị cực kỳ tồi tệ với những trận đại chiến ở ngay phía trước, khi PSG và Chelsea đang chờ sẵn. Dẫu sao, khả năng ghi bàn là trở ngại lớn với MU khi Martial bị treo giò, còn Edinson Cavani chưa hết thời hạn cách ly.

Harry Maguire
Harry Maguire đang sa sút phong độ thê thảm

Một đại gia khác cũng đang cần chứng tỏ bản thân, đó là Chelsea của Frank Lampard. Ở vòng đấu gần nhất, họ đè bẹp Crystal Palace với lực lượng trẻ hiện có. Nhưng điều các CĐV The Blues muốn thấy, đó là sự toả sáng của các tân binh. Được chơi trên sân nhà với điểm tựa 7 chiến thắng trong 8 lần gần nhất, Chelsea sẽ cần duy trì mạch thắng trước đối thủ Southampton.

Rắc rối ở tình hình lực lượng của Chelsea là chấn thương của 2 tân binh Eduard Mendy và Ben Chilwell, đồng nghĩa họ có thể phải dựa vào Kepa hay Alonso – những cái tên gây thất vọng tràn trề. Sẽ không đơn giản, nhưng Chelsea đủ sức giữ lại 3 điểm trên sân nhà Stamford Bridge.

Edouard Mendy
Chấn thương của Edouard Mendy liệu có ảnh hưởng gì tới Chelsea?

Cuối cùng, đại gia duy nhất phải chơi ngày Chủ nhật, đó là Tottenham do họ không (được) cần phải tham dự Champions League giữa tuần sau. Thầy trò Jose Mourinho sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón West Ham, đối thủ cùng thành phố ở trận derby London, có sự trở lại của HLV David Moyes.

Tuy nhiên, không biết đây là điểm tích cực hay không với Búa tạ, vì họ thắng như chẻ tre khi HLV David Moyes… chỉ đạo từ xa. Bên kia chiến tuyến, tâm điểm sẽ đổ dồn vào sự trở lại của Gareth Bale – người mới ký hợp đồng với Tottenham sau 7 năm xa cách. Sẽ là ngày ‘ra mắt’ đội bóng cũ đáng trông chờ của Bale, khi anh có quyết tâm chứng tỏ mình chưa phải một ngôi sao hết thời.

Gareth Bale
Trước vòng 5 Premier League 2020/21: Ngày về của Gareth Bale

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League

Lich thi dau vong 5 Premier League 2020/21
Lịch thi đấu vòng 5 Premier League 2020/21




Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X