Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premier League: Ngày về của Mourinho

Thứ Sáu 21/02/2020 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm cuối tuần này sẽ là đại chiến thành London, giữa Chelsea vs Tottenham tại Stamford Bridge. Dưới đây là những nhận định vòng 27 Premier League 2019/20.

Ngày về của Mourinho

Là những đội bóng đang đua tranh gắt gao cho vị trí Top 4 giải Ngoại hạng, trận derby thành London tới đây có thể xem như trận cầu 6 điểm với cả Chelsea lẫn Tottenham. Trong đó, nhân vật đáng chú ý nhất tất nhiên là Jose Mourinho – chiến lược gia đặt nền móng cho sự lớn mạnh của The Blues, và hiện tại đang dẫn dắt Tottenham.
Trong lần chạm trán trước hồi tháng 12, Mourinho khi đó được đánh giá cao hơn cậu học trò cũ Frank Lampard, nhưng lại nhận thất bại muối mặt thua 2-0 ngay trên sân nhà, với tấm thẻ đỏ của Son Heung Min sau pha chơi xấu với Rudiger. Ở lần gặp lại này, khoảng cách giữa 2 đội đã được thu hẹp chỉ còn 1 điểm, khiến ngày về của Mourinho nhận nhiều sự quan tâm hơn nữa.
Chưa hết, 2 đội đều không có sự chuẩn bị tốt trước đại chiến, với những thất bại ở các đầu trường khác nhau. Tottenham mới thua Leipzig trong trận đấu không có nổi một tiền đạo đích thực, trong khi Chelsea gục ngã trước MU cũng bởi màn trình diễn tồi tệ của số 9 Batshuayi – đều trên sân nhà. Bởi vậy, lực lượng của cả 2 đều đang gặp khó khăn, cộng thêm sự thận trọng của đại chiến khiến trận đấu có thể kết thúc bất phân thắng bại.

Nhận định vòng 27 Premier League 201920 hình ảnh

Liệu lần này Mourinho có thể giành chiến thắng trước đội bóng cũ?



Đại chiến Top 2

Cũng cuối tuần này, một trận đại chiến khác cũng sẽ diễn ra giữa 2 CLB áo xanh – Man City vs Leicester. Với việc chức vô địch nằm gọn trong tay Liverpool, trận đấu này sẽ chỉ có ý nghĩa tới cuộc đua giành ngôi Á quân. Xét tình hình lực lượng và phong độ, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn. Có chăng, họ chỉ đang gặp vấn đề tâm lý với án phạt cấm tham dự Champions League 2 mùa giải.
Mới đây, Man xanh cũng trải qua trận đấu với West Ham (đá bù vòng 26), cho nên thể lực chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Cộng thêm sự ủng hộ của các CĐV cũng đang đi xuống, chưa biết chừng Kevin De Bruyne và các đồng đội sẽ bị thu hẹp khoảng cách (đang là 4 điểm giữa 2 đội).

Man City 3-1 Leicester

Leicester vs Man City cũng là trận đấu đáng chú ý ở vòng 27

Top 5 căng thẳng

Một đại gia khác đang có phong độ cao thời điểm này, Arsenal sẽ tiếp đón Everton của Carlo Ancelotti trên sân nhà Emirates. Kể từ đầu năm 2020, Pháo thủ là đội bóng duy nhất của nước Anh vẫn duy trì thành tích bất bại. Làn gió mới từ HLV Mikel Arteta đã thu được tín hiệu tích cực, với sự hiệu quả trên hàng tiền đạo. Aubameyang, Lacazette ghi bàn, Ozil – Pepe cũng lấy lại phong độ.
Cộng thêm thành tích bất bại trong 22 lần tiếp đón The Toffee, Arsenal hoàn toàn có thể tự tin vào một chiến thắng, qua đó vượt mặt đối thủ này trên bảng xếp hạng (hiện đang kém 2 điểm), qua đó tiến gần hơn tới nhóm tham dự Champions League. Tất nhiên, Everton cũng không phải tay vừa, và đây sẽ là một thử thách cam go nếu đội chủ sân Emirates muốn giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Olympiakos 0-1 Arsenal Lacazette ghi ban

Arsenal sẽ sớm cải thiện vị trí


Trong khi đó, Man United cũng sẽ được chơi tại thánh địa Old Trafford để tiếp đón đối thủ Watford. Ngay sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea, Quỷ đỏ lại thể hiện bộ mặt thất thường với trận hoà Brugge, khi hàng tấn công cực kỳ bế tắc. Sự xuất hiện của Bruno Fernandes là một tín hiệu tích cực ở những phút cuối cùng, nhưng chừng đó là không đủ để giúp MU vượt qua đối thủ.
Ở trận đấu này, sự chú ý sẽ được dành cho tân binh Odion Ighalo – người trong quá khứ từng khoác áo Watford. Với chấn thương dài hạn của Rashford – Pogba, cặp đôi tân binh của MU hoàn toàn có thể đá chính ngay từ đầu, qua đó tiến gần hơn tới vị trí của Top trên. Chỉ có điều, liệu căn bệnh “sợ đội bóng nhỏ” (Watford đang xếp thứ 19) có tiếp tục được MU thể hiện ở vòng đấu này?

Odion Ighalo no luc hoa nhap voi MU

Odion Ighalo gặp lại đội bóng cũ Watford


Cuối cùng, đội bóng dẫn đầu Liverpool sẽ ra quân muộn nhất, với màn chạm trán West Ham – đội đang rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Khả năng cao sẽ là một thắng lợi dễ dàng cho đoàn quân của Jurgen Klopp, khi họ đang cần đối thủ trút giận sau trận thua Atletico mới đây tại Champions League.
Nhận định vòng 27 Premier League 2019/20 dự đoán sẽ là cơ hội lớn để Man United, Arsenal tiếp cận nhóm dẫn đầu. Liverpool sẽ tiếp tục giành chiến thắng để củng cố ngôi vị số 1, chờ ngày đăng quang.

Lich thi dau vong 27 Premier League 2019/20

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2019/20

MU đón viện binh quan trọng ở trận gặp Watford
HLV Solskjaer xác nhận McTominay sẽ trở lại đội hình Man United cho trận đấu với Watford cuối tuần này.
Fantasy Premier League: Những lời khuyên cho GameWeek 27
Vòng 27 Premier League 2019/20 chứng kiến nhiều cặp đấu hấp dẫn. Những HLV của trò chơi Fantasy Premier League đang gấp rút chuẩn bị lực lượng cho vòng đấu...
Man City quyết định tương lai các ngôi sao sau án phạt từ UEFA
Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới, song án phạt này không buộc họ phải bán đi một vài ngôi sao trong đội hình.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X