Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Cuộc chiến vương quyền

Thứ Sáu 08/11/2019 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ mùa giải trước tới giờ, cuộc đua vô địch vẫn là câu chuyện riêng của Man xanh và Lữ đoàn đỏ. Dưới đây là những nhận định vòng 12 Premier League 2019/20.

Cuộc chiến vương quyền

Trận đại chiến cuối tuần này, Liverpool vs Man City sẽ là trận đấu được chờ đợi nhất giữa hai ứng viên cho chức vô địch. Giữa tuần qua, nếu như The Kop giành chiến thắng ở cúp C1 trước Genk, thì Man xanh lại có một màn trình diễn vất vả trước Atalanta, trong một trận đấu mất cả 2 thủ môn và phải để Kyle Walker xỏ găng bắt bóng.
Còn tại mặt trận Premier League, lúc này Lữ đoàn đỏ đang bỏ xa đối phương khoảng cách 6 điểm. Tuy nhiên, Liverpool không thể chủ quan với con số này, bởi trước mắt họ sẽ phải trải qua lịch thi đấu ác mộng do tham dự FIFA World Cup Club. Thầy trò Klopp sẽ đá 10 trận trong 30 ngày, vì vậy thậm chí nếu như có thắng Man City ở “trận cầu 6 điểm” cuối tuần này, mọi thứ cũng chưa thể trở nên suôn sẻ.
Còn với đội khách, Pep Guardiola vẫn đau đầu trong việc xoay sở hàng phòng ngự, và phải lê lết đến mùa đông để mua người, trước khi chờ Laporte quay trở lại. Tất nhiên, nếu có thể giành chiến thắng ngay trên sân đối thủ, Man xanh sẽ có lợi thế tinh thần cực lớn khi thu hẹp khoảng cách, đợi chờ thời cơ vượt mặt.

Nhận định vòng 12 Premier League 201920 hình ảnh

Liverpool vs Man City là trận cầu tâm điểm vòng 12



Ngày tàn của Emery

Bên cạnh đại chiến Liverpool – Man City, vòng 12 giải Ngoại hạng sẽ có một cuộc chạm trán cũng giữa 2 CLB mang sắc xanh đỏ, Leicester và Arsenal. Lúc này, cả 2 đội đang cạnh tranh cho vị trí Top 4, nhưng nếu The Foxes ngày càng gây ấn tượng mạnh, Pháo thủ lại đang rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề, với số phân của Unai Emery như chỉ mành treo chuông.
Thêm một thất bại nơi đất khách, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ càng bước xa khỏi chiếc ghế huấn luyện của mình. Với những chiến thuật sai lầm và cách dùng người khó hiểu, sẽ không quá bất ngờ nếu Emery bay ghế ngay sau trận đấu này. Đối với các CĐV Arsenal, thậm chí nhiều người còn mong chờ viễn cảnh này xảy ra, khi sự kiên nhẫn dành cho HLV Emery đã cạn kiệt.

HLV Emery dang gap ap luc khung khiep

HLV Emery đang gặp áp lực khủng khiếp


Hai đại gia thành London còn lại, Chelsea và Tottenham đều trở về sân nhà để tiếp đón những đối thủ yếu hơn. The Blues sẽ đối đầu Crystal Palace, với sự hưng phấn lớn về mặt tinh thần. Tại Champions League vừa rồi, thầy trò Frank Lampard đã gây tiếng vang lớn, khi ghi 3 bàn trong 20 phút cuối để cầm hoà Ajax. Tất nhiên, kết quả này không quá ấn tượng, nhưng họ đã cho thấy tinh thần, sự tích cực và đem lại niềm vui cho người hâm mộ.
Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ chủ chốt Jorginho do dính án treo giò. Nhưng bù lại, N’Golo Kante đã bình phục chấn thương và sẽ khiến tuyến giữa Chelsea vững vàng hơn nhiều. Trên tất cả, họ đủ sức để tiếp tục giành 3 điểm trước Crystal Palace trải qua 3 trận liên tiếp không thắng.

Lampard cap nhat tinh hinh chan thuong cua Kante

Kante đã có thể tái xuất sân cỏ


Trong khi đó, Spurs sẽ tiếp đón tân binh Sheffield United, với “sự trở lại” của tiền đạo Son Heung Minh. Cầu thủ người Hàn Quốc đã nhanh chóng vượt qua cú sốc tâm lý gây ra chấn thương cho đồng nghiệp Andre Gomes, và đã lập cú đúp vào lưới Sao đỏ Belgrade hồi giữa tuần. Tất nhiên, chừng nào Spurs có thể tìm kiếm sự ổn định, còn không chẳng có gì là chắc chắn.
Bởi thậm chí họ còn đang kém Sheffield tới 5 bậc trên bảng xếp hạng vào lúc này. Nếu tiếp tục thể hiện sự lơi lỏng ở khâu phòng ngự, chưa biết chừng thầy trò Pochettino sẽ lại sảy chân tại vòng 12, bất kể họ vừa thắng lợi giòn giã ở đấu trường châu Âu.
Son Heung Min

Son Heung Min trở lại và lập tức ghi bàn



MU vượt ải

Cuối cùng, Quỷ đỏ sẽ chạm trán Brighton trên sân nhà Old Trafford, với lợi thế tinh thần sau chiến thắng 3-0 trước Partizan. Ở trận đấu đó, cả 3 tiền đạo của MU – Greenwood, Martial và Rashford đều đã lập công. Cho dù chỉ trước đối thủ thua kém về đẳng cấp, nhưng thắng lợi này giúp Man United vượt qua vòng bảng Europa League và có thể dồn sức cho đấu trường quốc nội.
Về tình hình lực lượng, MU mới có thêm một ca chấn thương của tiền vệ Scott McTominay, cùng với thể trạng không hoàn hảo của Harry Maguire. Nhưng với điểm tựa sân nhà, thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Martial nang ty so len 2-0 sau mot man solo dang cap

MU vừa tận hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà





Nhận định vòng 12 Premier League 201920 hình ảnh
Lịch thi đấu vòng 12 Premier League 2019/20
Solskjaer: ‘Greenwood là Van Persie mới, nhưng…’
Lối chơi của Mason Greenwood khiến Ole Gunnar Solskjaer nhớ đến Robin van Persie, tuy nhiên…
Nếu điều này xảy ra, Liverpool thắng Man City cũng vô nghĩa…
Jurgen Klopp thừa nhận kết quả tốt trước Man City là điều tích cực với Liverpool. Tuy nhiên, nó sẽ vô nghĩa nếu…
Fantasy Premier League: Những lời khuyên cho GameWeek 12
Vòng 12 Premier League 2019/20 sẽ diễn ra với rất nhiều những cuộc đọ sức hấp dẫn. Những HLV của trò chơi Fantasy Premier League đang gấp rút chuẩn bị lực...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X