Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Ai là thầy ai?

Thứ Sáu 27/11/2020 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá sẽ tiếp tục chứng kiến trận đại chiến nữa giữa Chelsea vs Tottenham. Dưới đây là những thông tin trước vòng 10 Premier League 2020/21.
 

Khi thầy gặp trò

 

Tottenham đang dẫn đầu bảng một cách đầy bất ngờ, với phong độ kinh hoàng của song sát Harry Kane – Son Heung Min. Cặp đôi này đang thay đổi vai trò lẫn nhau, khi Kane giờ quen kiến tạo còn Son thích phá lưới đối thủ. Cùng nhau, họ đang giúp Spurs tạm thời dẫn đầu bảng sau 9 vòng đấu.
 
Nhưng màn đọ sức với Chelsea tới đây sẽ là bài test cực đại cho thầy trò Jose Mourinho, thậm chí còn phần nào khó khăn hơn thử thách mang tên Man City mà họ vừa vượt qua. Bởi Chelsea dù cũng sở hữu lối chơi tấn công như Man xanh, nhưng lại có sự thực dụng và khả năng tận dụng cơ hội tốt của các tiền đạo, thay vì chỉ kiểm soát như đoàn quân của Pep.

Trước vòng 10 Premier League Ai là thầy ai hình ảnh

Lampard vs Mourinho đối đầu nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League 2020/21


Điều đáng nói ở chỗ Frank Lampard đã 3 lần chạm trán thầy cũ Mourinho trên cương vị đối thủ, và giành chiến thắng 2 lần, hoà 1 trong 3 lần gặp nhau gần nhất. Vì vậy, có thể nói Lampard đang là đối thủ kỵ giơ với Người đặc biệt, và là thử thách cực đại cho bản lĩnh của Tottenham – rằng liệu họ có thực sự là ứng viên cho ngôi vương mùa này hay không. Về lực lượng, 2 đội gần như có những quân bài tốt nhất, trừ chấn thương của Pulisic và Alderweireld.
 
Chưa hết, Tottenham sẽ phải làm khách trong bối cảnh có ít hơn đối phương 2 ngày chuẩn bị, khi mới chỉ kết thúc lượt trận Europa League vào rạng sáng nay. Trong tình thế mỏi mệt, chưa biết chừng Gà trống sẽ sảy chân lần nữa.

Trước đại chiến, Lampard tuyên bố không nhượng bộ Mourinho
Frank Lampard vs Jose Mourinho trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham tại sân Stamford Bridge, HLV người Anh cũng có những chia sẻ về ông thầy cũ.
 


Đại gia tăng tốc

 

Trong ngày thứ Bảy có 2 đại gia sẽ ra quân, đó là 2 ứng viên đua vô địch mùa trước là Liverpool và Man City. Cả 2 đều đang trải qua những sự thất vọng như nhau. Với Liverpool, họ mới thua trắng Atalanta 2-0 ngay trên sân nhà Anfield, dù có sự trở lại của Mohamed Salah sau quãng thời gian nhiễm Covid.
 
Lữ đoàn đỏ vừa mới huỷ diệt Leicester 3 bàn không gỡ ở vòng đấu trước tại Premier League, và lập tức thua 2-0 ở Champions League, nên thật khó để nhận xét về tinh thần của đoàn quân Jurgen Klopp. Đối thủ của họ ở vòng này sẽ là Brighton đang đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool tận dụng khi Chelsea vs Tottenham đối đầu nhau.

Liverpool thay nguoi

Liverpool mới trải qua thất bại ở Champions League hồi giữa tuần


Tương tự là Man City, CLB bất ngờ rơi xuống vị trí thứ 13 ở thời điểm này. Man City ở Champions League là một đội bóng khác. Hay nói chính xác hơn, thầy trò Pep Guardiola chỉ có thể thắng dễ khi chạm trán những CLB vừa tầm ở Champions League, nhưng cuộc chiến tại giải Ngoại hạng là một vấn đề khác. Lợi thế với Man xanh chỉ là họ đã vượt qua vòng bảng cúp C1, và có thể tập trung giải quyết khủng hoảng ở giải quốc nội.
 
Trong trận thua Tottenham tuần trước, hàng phòng ngự Man xanh tắt ngúm trước những pha di chuyển/kiến tạo của Harry Kane. Nhưng thực tế, họ đang gặp vô vàn khó khăn vì hàng công không biết ghi bàn, khi Sergio Aguero vẫn chưa có thể trạng tốt nhất. Nếu tiếp tục không tận dụng được cơ hội khi tiếp đón Burnley cuối tuần này, đội chủ sân Etihad sẽ một lần nữa khiến CĐV thất vọng.

Man City khoi dau te nhat ke tu mua giai 2008/09

Dù bay cao ở cúp C1 nhưng đây là Man City khởi đầu tệ nhất Premier League kể từ mùa giải 2008/09


Một trong những đại gia nữa có cơ hội vươn lên ở vòng 10 Premier League là Man United, dù họ chỉ đang đứng thứ 10 – so với vị trí thứ 5 đầy bất ngờ của hiện tượng Southampton. Quỷ đỏ có thể dựa vào “điểm tựa” trên sân khách, với 7 thắng lợi khi xa nhà gần nhất, ghi 2 bàn mỗi trận.
 
HLV Solskjaer đang gặp khó khăn với những chấn thương nơi hàng phòng ngự, nhưng MU vẫn đang đạt phong độ cao với niềm cảm hứng mang tên Bruno Fernandes – người tạo ra nhiều cơ hội nhất từ đầu mùa tới nay ở Premier League. Sẽ là một trận đấu rất khó khăn cho MU nếu muốn giành 3 điểm trên sân của Southampton, nơi đội bóng này đã toàn thắng 3 trận gần nhất.

Bruno Fernandes MU vs Basaksehir

Quỷ đỏ đang bay cao với đôi cánh Bruno Fernandes

 
Cuối cùng là Arsenal với màn tiếp đón Wolves ngày Chủ nhật. Pháo thủ vừa mới hạ gục Molde ở Europa League để chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out, đạt thành tích 12 điểm sau 4 trận. Cái tên chơi hay nhất của Arsenal ở giải đấu này là Nicolas Pepe – người mới trở thành tội đồ ở Premier League vòng trước với tấm thẻ đỏ không thể vô duyên hơn và sẽ bị treo giò ở vòng này.
 
Thiếu vắng nhân tố quan trọng nơi hàng công, trong khi lực lượng cũng sứt mẻ nghiêm trọng với chấn thương của Mari, Martinelli, Saka, Luiz, Partey, rồi Elneny và Kolasinac dính Covid. Đây sẽ là thử thách lớn cho HLV Mikel Arteta khi đối mặt với Wolverhampton sở hữu lực lượng mạnh nhất, chỉ thiếu Romain Saiss vì Covid. Sẽ không bất ngờ nếu Aubameyang và các đồng đội mất điểm ngay trên sân nhà.
  
Trước vòng 10 Premier League Ai là thầy ai hình ảnh

Arsenal tiếp đón Wolves ở vòng 10 Premier League

 

Lich thi dau vong 10 Premier League 2020/21

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League 2020/21

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X