Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định về một số trận đấu còn lại ở FA Cup

Thứ Bảy 06/01/2007 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh giá, nhận định và thông tin về một số trận cầu "đinh" còn lại ở FA Cup tối nay.

Portsmouth - Wigan

Niềm vui sẽ đến với Portsmouth

Số phận đã hoán đổi ở 2 CLB này. Mùa giải trước, Portsmouth đang nằm ở khu vực cầm đèn đỏ còn Wigan là một hiện tượng ở Premiership. Nhưng đến mùa giải này, tình thế hoàn toàn trái ngược. Portsmouth chỉ cách nhóm được dự Champions League đúng 1 trận thắng còn Wigan chỉ đứng ngay trên nhóm xuống hạng vẻn vẹn có 4 điểm.

Phong độ hiện tại của 2 đội cũng thể hiện rõ điều này. 5 trặn gần đây Wigan toàn thua còn Portsmouth chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất (thắng 3). Đội khách sẽ thiếu một loạt trụ cột ở trận đấu tối nay: De Zeeuw, Scharner, Skoko, Camara. HLV Paul Jewel buộc phải sử dụng 2 tân binh, Granqvist và Haestad dù mới chỉ qua 1 buổi tập với đội bóng.

Đội chủ nhà gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Trên sân nhà, Portsmouth mới để thua 1 trận còn lại là 7 trận thắng và 3 trận hoà - một thành tích rất ấn tượng. Portsmouth cũng có động lực hơn hẳn Wigan (giờ mục tiêu chỉ là trụ hạng). Đội khách gần như không có cửa trước Portsmouth. Một chiến thắng nhẹ nhàng cho chủ nhà

Đội hình dự kiến
Portsmouth: James - Johnson, Primus, Campbell, Taylor - O’Neill, Thompson, Mendes, Davis - Mwaruwari, Kanu
Wigan: Kirkland - Boyce, Hall, Baines, Granqvist - Kilbane, Landzaat, Haestad, Cotterill - Johansson, Heskey

Dự đoán: Portsmouth thắng 2-0 

Chelsea - Macclesfiled

Ghi bàn đi thôi, Sheva?

Một trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp giữa đội bóng đang xếp thứ 2 ở Premiership với CLB xếp thứ 2 từ dưới lên của League Two (giải hạng 4 của nước Anh). Cho dù đội khách được dẫn dắt bởi Paul Ince (cựu cầu thủ của MU, Liverpool và ĐT Anh) và đang có phong độ khá tốt nhưng chả mấy ai tin vào việc họ đủ khả năng gây sốc trước các nhà ĐKVĐ Premier League. Đặc biệt cúp FA là danh hiệu nội địa duy nhất Mourinho còn thiếu.

Phong độ Chelsea đang không tốt nhưng trước đội bóng như Macclesfiled, điều đó không mang nhiều ý nghĩa. Chắc chắn Mourinho sẽ cho một loạt những ngôi sao ngồi ghế dự bị có dịp thể hiện khả năng và không loại trừ cả những cầu thủ trẻ. Và những siêu sao dự bị trị giá hàng chục triệu bảng của Chelsea (Sheva, Mikel, Shaun Wright-Phillips) đủ sức đè bẹp đội khách bởi vì họ rất khát khao được minh chứng giá trị thực sự của mình.

Chelsea đã trải qua 49 trận bất bại trên sân Stamford Bridge nên không thể có chuyện chuỗi thành tích này bị chấm dứt bởi đội bóng vô danh. Có lẽ việc làm hay nhất của Macclesfiled là làm thế nào hạn chế số bàn thua trước Chelsea

Đội hình dự kiến
Chelsea: Hilario - Geremi, Carvalho, Ferreira, Bridge - Makelele, Mikel, Essien, Shaun Wright-Phillips - Kalou, Shevchenko
Macclesfield: Lee - Regan, Morley, Swailes, McIntyre - Reid, Hadfield, Navarro, Bullock - McNeill, Tipton
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Birmingham - Newcastle

Đội chủ nhà mới tụt hạng Premiership ở mùa giải năm trước. Nhưng vào mùa giải này, Birmingham đang xếp thứ nhất ở giải hạng Nhất Anh và đang có nhiều cơ hội được trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh vào mùa giải năm sau. Trong đội hình Birmingham vẫn còn khá nhiều cầu thủ có chất lượng như Upson, Damien Johnson, Clemence và được bổ sung một số cầu thủ trẻ có chất lượng (Bendtner, Dudley, Campbell, McSheffrey).

Birmingham sẽ tiếp đón Newcastle với tinh thần thi đấu cao nhất. Ngoại trừ Forssell (chấn thương dài hạn), trong tay Steve Bruce đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Trong khi, phong độ gần đây của Newcastle đã được cải thiện đáng kể. Đội khách cũng rất "máu" với các giải Cúp. Nhưng Newcastle chơi không tốt trên sân khách (mới thắng 2 trận). Lực lượng hiện tại của Newcastle là khá mỏng. Bên cạnh một chục "thương binh" dài hạn, Roeder cũng không thể sử dụng thủ quân Parker (treo giò) trong khi Emre đang đau nhẹ. Tin mừng là Nicky Butt đã sẵn sàng trở lại.

Đây sẽ là trận cầu căng thẳng. Nhiều khả năng, Newcastle không thể giải quyết được chủ nhà Birmingham. Họ sẽ chỉ có thể giải quyết được đối thủ này khi trở về sân nhà để chơi trận đá lại

Đội hình dự kiến
Birmingham: Maik Taylor - Kelly, Upson, Martin Taylor, Sadler - Johnson, Clemence, Muamba, McSheffrey - Campbell, Bendtner
Newcastle: Given - Solano, Edgar, Taylor, Huntington - Butt, Milner, Pattison, Dyer - Martins, LSibierski
Dự đoán: Hoà 1-1

Doncaster - Bolton

Đội chủ nhà, Doncaster tuy đang chơi ở giải hạng Hai nhưng là CLB có khả năng "gây sốc" cho nhiều đối thủ mạnh. Còn nhớ ở Carling Cup năm ngoái, CLB này lần lượt vượt qua Man City rồi Aston Villa (thắng 3-0) và chỉ dừng bước trước Arsenal ở vòng tứ kết trên chấm 11m. Thời gian gần đây, Doncaster đang đạt phong độ rất cao. Họ thắng tới 10/14 trận gần đây. Trên sân nhà, Doncaster đang có chuỗi 10 trận bất bại trong đó có 7 trận không bị thủng lưới.

Trong khi, Bolton mới trăi qua trận thua trắng 3-0 trước Liverpool. Đội khách còn thiếu vắng cầu thủ quan trọng, Campo (treo giò). Bolton tuy hơn về đẳng cấp nhưng tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà rất đáng gờm. Một kết quả bất ngờ chăng?

Đội hình dự kiến
Doncaster: Smith - O’Connor, Lockwood, Lee, B.Dyer - Coppinger, Wilson, Green, Forte - Heffeman, McCammon
Bolton: Jaaskelainen - Hunt, Meite, Faye, Ben Haim - Gardner, Speed, Nolan, Davies - Diouf, Anelka
Dự đoán: Hoà 1-1

  • Huyền My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X