Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Liverpool (01h45 ngày 20/9): “Chuột Mickey” tiếp tục là cứu cánh

Thứ Ba 19/09/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 trận liên tiếp toàn hòa và thua, thầy trò Jurgen Klopp rất cần lấy lại cảm giác chiến thắng và thể diện của mình hơn lúc nào hết, kể cả có ở một giải đấu “phong trào” như League Cup.

Người Anh có thuật ngữ “Mickey Mouse Cup” - “Cúp Chuột Mickey” nhằm mục đích mỉa mai, châm biếm những danh hiệu quốc nội kém danh giá, tiêu biểu nhất là League Cup và rồi FA Cup hay thậm chí phần nào đó cả Europa League ngoài trời Âu, với tiền thân mang tên UEFA Cup.

Không ai khác, chính nhóm CĐV Man Utd là những người đầu tiên rêu rao thuật ngữ này như một chiêu nhạo báng thành công của đối thủ truyền kiếp Liverpool ở các đấu trường thứ cấp, đặc biệt kể từ mùa hè 2001 khi đội bóng đất cảng giành cú ăn ba… không được vĩ đại cho lắm này.

Leicester vs Liverpool (01h45 ngay 209) Chuot Mickey tiep tuc la cuu canh hinh anh
Leicester vs Liverpool vòng 3 League Cup 2017/18

Nói chung, định mệnh của Liverpool như thể gắn liền với League Cup dù họ có muốn hay không. Không chỉ vẫn đang nắm giữ vị thế kỷ lục gia với 8 lần đăng quang danh hiệu vô địch với số tiền thưởng cỏn con 100.000 bảng – khoảng một tuần lương của cỡ cầu thủ tầm sao ở nước Anh, thực tế thì The Kop cũng chính là đội bóng có thành tích tổng quan ấn tượng nhất trong 2 mùa giải trở lại đây, với năm ngoái là vòng bán kết và trước đó năm kia là ngôi á quân.

Tất nhiên với tầm vóc ông lớn của mình, thầy trò Jurgen Klopp không thể cứ mãi đắm mình trong League Cup và cần phải đặt trọng tâm cho những mục tiêu chính như Premier League hay Champions League. Thế nhưng khi mọi sự đang khó khăn vô cùng ở các đấu trường quan trọng hàng đầu, chi bằng trước mắt cứ “ta về ta tắm ao ta” như một hình thức giải tỏa tinh thần đi đã.

Chưa ai dám nói về một cơn khủng hoàng nào đó ở Anfield nhưng rõ ràng với 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua, từ thảm bại 0-5 dưới tay Man City đến việc bị cầm chân bởi các vị khách yếu thế như Sevilla và Burnley, Liverpool dường như đang đi vào vết xe đổ mà họ vấp lên vấp xuống suốt bao năm thất vọng đã qua.

Leicester vs Liverpool (01h45 ngay 209) Chuot Mickey tiep tuc la cuu canh hinh anh 2
Liverpool cần một chiến thắng giải tỏa ở League Cup sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua

Mọi yếu điểm cố hữu cứ thế được phô bày cả ra, từ hàng thủ lỏng lẻo đến thế trận bế tắc trước những đội bóng phòng ngự số đông, hay đặc biệt khả năng dứt điểm tệ hại của các ngôi sao tấn công. Xét riêng trong 2 trận hòa với Sevilla và Burnley, The Kop đã tung ra đến 59 cú sút để đổi lại vỏn vẹn 3 bàn thắng, tương đương tỷ lệ 5% thấp kinh hoàng.

Đón chào sự trở lại của Philippe Coutinho, ấy vậy mà các Kopites vẫn nhớ nhung da diết Sadio Mane, tiền đạo người Senegal sở hữu 3 bàn thắng chỉ qua có 10 cú sút kể từ đầu mùa giải tới giờ. Liverpool tiếp tục thiếu vắng ngôi sao sáng nhất của mình vì án treo giò 3 trận của FA, nhưng đó càng cho Klopp thêm lý do để giữ sức anh cũng như không ít trụ cột khác cho chuyến hành quân đêm nay đến King Power.

Quyết tâm rửa mặt không đủ lấn át lý trí rằng đây vẫn chỉ là trận đấu có tính chất không thực sự quan trọng trong giai đoạn dày đặc lịch thi đấu như thời điểm hiện tại. Sau lưng là Premier League, trước mặt cũng là Premier League và cả Premier League trong vỏn vẹn một tuần lễ, HLV người Đức chắc chắn sẽ xoay tua sang một đội hình phần nhiều dự bị cũng như tạo cơ hội cho một số tài năng trẻ cho màn nghênh chiến Leicester.

Leicester vs Liverpool (01h45 ngay 209) Chuot Mickey tiep tuc la cuu canh hinh anh 3
Leicester cũng đã không thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất

Bên kia chiến tuyến, hiển nhiên cái chuyện Leicester đã sa sút kể từ ngày Claudio Ranieri nâng cao chiếc cúp bạc Premier League thần thánh nhất trong lịch sử, thế nhưng không vì vậy mà họ trở thành cái tên bớt khó chịu đi cho các ông lớn dù thắng hay thua.

Vị trí 15/20 tiệm cậm nhóm “cầm đèn đỏ” hiện tại phần nhiều do lịch thi đấu quá căng của “Bầy cáo” trong giai đoạn đầu mùa giải và nói gì thì nói, họ cũng đã khiến những Arsenal, Chelsea rồi Man Utd đủ phải toát mồ hôi hột, bất chấp 3 điểm cuối cùng vẫn thuộc về kẻ mạnh hơn.

Alex Oxlade-Chamberlain khả năng cao sẽ có trận đá chính đầu tiên cho Liverpool và liệu rằng, tân binh 40 triệu bảng có hết “ám quẻ” đội bóng mới của mình ngay trên “hiểm địa” King Power, nơi Liverpool của Jurgen Klopp đều đã trắng tay ra về với những tỷ số cách biệt trong 2 lần gần đây nhất?

Mặc dù vậy, điều chính yếu là Leicester thậm chí còn thiếu coi trọng League Cup hơn cả Liverpool. Vòng 3 đêm nay cũng là nơi dừng bước của “Bầy cáo” ở mùa giải trước, khá hơn thì năm kia với vòng… 4. Đối đầu với một đội hình cũng xoay tua chóng mặt chẳng kém, cơ hội để The Kop phá dớp King Power và có chiến thắng giải khát sau chuỗi ngày thất vọng là không thể rõ ràng hơn.

Thống kê bên lề trước trận Leicester vs Liverpool:

* Liverpool thắng 3 và thua 2 trong 5 trận đối đầu Leicester gần đây nhất.

* Leicester toàn thắng Liverpool trong 2 trận sân nhà gần đây nhất.

* Cả Leicester và Liverpool đều không thắng trong 3 trận gần đây nhất của mình.

* Liverpool chỉ thắng 1/5 trận gần đây nhất tại League Cup khi đụng độ các đại diện Premier League.

* Leicester không giữ sạch lưới liên tiếp 12 trận trong khuôn khổ League Cup.

* 37 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây nhất ở League Cup giữa Leicester và các đại diện Premier League.

Tình hình lực lượng trước trận Leicester vs Liverpool:

Leicester: Jamie Vardy, Christian Fuchs và Matty James chấn thương. Robert Huth bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Liverpool: Adam Lallana, Nathaniel Clyne và Adam Bogdan chấn thương. Danny Ings bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu. Sadio Mane bị treo giò.

Đội hình dự kiến trận Leicester vs Liverpool:

Leicester vs Liverpool (01h45 ngay 209) Chuot Mickey tiep tuc la cuu canh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận Leicester vs Liverpool: Leicester 1-2 Liverpool

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X