Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Newport (2h45 ngày 8/2): Bàn đạp chờ đại chiến

Thứ Tư 07/02/2018 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng đủ đậm đà và thuyết phục không chỉ giúp Spurs rửa mặt mà còn cho họ công tác chuẩn bị tốt nhất trước khi nghênh đón hàng xóm Arsenal trong trận derby Bắc London cuối tuần này.

Chẳng cần thắng, riêng việc cầm chân Tottenham, dù chính mình mới bị gỡ hòa phút chót, và kéo ông lớn nước Anh sang một trận đá lại không đáng có đã đủ mức độ địa chấn lịch sử cho một đội bóng hạng tư vô danh như Newport.

Thêm một khoản tiền khổng lồ chảy vào túi họ một cách xứng đáng, cộng với việc bước ra thi đấu ở thánh đường Wembley, vậy thôi cũng đã khiến các vị khách mãn nguyện rồi, bất chấp cơ hội gây sốc lần này có lẽ không còn nhiều.

Tottenham vs Newport (2h45 ngay 82) Ban dap cho dai chien hinh anh
Preview Tottenham vs Newport - Đá lại vòng 4 FA Cup 2017/18

Đối với Spurs, màn sa lầy tai hại ở Xứ Wales không chỉ ảnh hưởng đến sĩ diện mà còn chồng chất lịch thi đấu vốn đã dày đặc và gập ghềnh của họ, khi đan xen xung quanh ngập tràn những cuộc đại chiến như Man Utd và Liverpool đã qua hay trước mắt ngay cuối tuần này là derby Bắc London nghênh đón Arsenal, xa hơn chút là hai trận knock-out vòng 1/8 Champions League gặp Juventus.

Chính vì vậy mà khả năng HLV Mauricio Pochettino tung ra sân một đội hình dự bị phần lớn là tương đối cao, thậm chí với mặt bằng chất lượng không thể so bì với 11 cái tên xuất phát ở trận đấu thất vọng cách đây gần hai tuần.

Thực ra, việc Tottenham không thể sớm giải quyết Newport chủ yếu vẫn bởi tâm thế chủ quan của họ chứ liên quan không nhiều đến vấn đề chuyên môn, chưa kể chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Wembley là đủ để họ vững tin nhẹ bước vào vòng 5 FA Cup làm khách một “bé hạt tiêu” khác là Rochdale, tất nhiên với một thái độ nghiêm túc hơn trận đá đi.

Dù sao đây cũng là cơ hội cần Spurs tận dụng để trình làng một diện mạo mới mẻ hơn, với sự trở lại của trụ cột Toby Alderweireld sau ba tháng chấn thương, với những trận đá chính đầu tiên từ rất lâu của Erik Lamela hay Victor Wanyama, với những cái tên chưa bao giờ ló mặt như Michael Vorm hay Juan Foyth hay đặc biệt hơn cả, với màn ra mắt của Lucas Moura – tân binh 25 triệu bảng cập bến từ PSG.

Newport 1-1 Tottenham
Tottenham bị Newport cầm hòa và kéo sang trận đá lại không đáng có

Với một dàn sao chưa phải hạng nhất nhưng vẫn đủ chất lượng và trên hết với khát khao thể hiện bản thân trong những lần hiếm hoi như thế này, một chiến thắng tưng bừng có lẽ khó thoát khỏi tầm tay Tottenham để làm bàn đạp tinh thần chờ đại chiến cùng thành phố, nhất là khi bên kia chiến tuyến đang có dấu hiệu sa sút phong độ sau chiến tích oanh liệt cách đây gần hai tuần.

Newport từ đó như thể ngủ quên trên chiến thắng khi liên tiếp nhận hai thất bại tương đối dễ dàng trước Lincoln (1-3) và Colchester (0-2), qua đó rơi tự do và ngụp lặn ở nữa giữa BXH League Two. Như chuyến hành quân đến Wembley đêm nay, hai trận thua này của đội bóng đá Xứ Wales đều trên đất khách, củng cố thành tích xa nhà tệ hại của họ với 10/16 lần gần nhất ra về tay trắng.

Tottenham vs Newport
Tottenham vs Newport

Dẫu vậy thì như đã nói, Newport chẳng có gì để mất cả. Các cầu thủ bán chuyên chẳng việc gì phải âu lo hay sợ hãi khi riêng chuyện hít thở bầu không khí trên mặt cỏ Wembley đã như bước ngoặt cuộc đời họ, thành quả xứng đáng cho nỗ lực phi thường cách đây gần hai tuần.

Với tinh thần cực kỳ tự tin và thoải mái khi không quá đặt nặng vấn đề thắng thua, Newport hứa hẹn sẽ cống hiến hết mình và tiếp tục khiến Tottenham phải mướt mồ hôi đôi chút, qua đó làm nên màn chia tay đẹp gửi tới những người yêu bóng đá. Đối với một đội bóng mà thành tích vĩ đại nhất trước đó chỉ là suất thăng hạng hai đã cách đây cả nửa thế kỷ, vậy cũng đủ cho một câu chuyện cổ tích lưu truyền hậu thế rồi.

Nhận định đội hình dự kiến trận Tottenham vs Newport:

Tottenham (4-2-3-1): 1. Vorm – 24. Aurier, 4. Alderweireld, 21. Foyth, 3. Rose – 29. Winks, 12. Wanyama – 27. Moura, 17. Sissoko, 11. Lamela – 18. Llorente

Newport (4-5-1): Day – White, O’Brien, Demetriou, Butler – Willmott, Labadie, Bennett, Dolan, Nouble - Amond

Dự đoán tỷ số trận Tottenham vs Newport: 3-0

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X