Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Man Utd (3h00 ngày 1/2): Lửa thử vàng

Thứ Tư 31/01/2018 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội và thách thức cho tân binh Alexis Sanchez chứng tỏ giá trị thực sự của mình trong ngày trở về thủ đô London.

Alexis Sanchez đã có màn ra mắt Manchester United tương đối tốt đẹp khi in dấu giầy trong cả hai bàn thắng đầu tiên vào lưới Yeovil Town, qua đó góp công lớn giúp Quỷ Đỏ dễ dàng vùi dập đối thủ hạng dưới để giành tấm vé thẳng tiến vòng 5 FA Cup. Dẫu vậy thì đương nhiên, từ khóa ở đây là “đối thủ hạng dưới” và “FA Cup”, những lời ngợi khen dành cho tân binh sáng giá người Chile chủ yếu mang tính chất khích lệ “đầu xuôi đuôi lọt” và anh vẫn cần một thuốc thử nặng đô hơn.

Tottenham vs Man Utd (3h00 ngay 12) Lua thu vang hinh anh
Preview Tottenham vs Man Utd

Còn gì hoàn hảo hơn một chuyến trở về thủ đô London chỉ ít ngày sau đó, khi Alexis Sanchez cùng Man Utd sẽ làm khách của Tottenham, hàng xóm phương bắc một thời của anh. Xét trên tương quan phong độ, Quỷ Đỏ hiện vượt trội Gà Trống, nhất là sự hồi sinh mạnh mẽ trong năm mới 2018 chứng kiến 6 chiến thắng liên tiếp với mành lưới được giữ sạch của họ trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Spurs mới trải qua 2 trận hòa đáng thất vọng, với đỉnh điểm là màn trình diễn bạc nhược trước “tí hon” hạng tư Newport County khiến họ phải đá lại thêm một trận rất không đáng, thậm chí suýt chút nữa nhận thất bại không đáng nếu Harry Kane không gỡ hòa phút cuối sau khi cả Son Heung-min và Dele Alli đều phải xỏ giày vào sân cứu vãn tình hình. Trong bối cảnh này, lịch thi đấu vốn đã đủ dày đặc khi cả Champions League cũng chuẩn bị quay trở lại với Juventus đang đợi chờ.

Tuy nhiên như luật bất thành văn, mọi thống kê bên lề chỉ mang tính chất tham khảo, thậm chí vô nghĩa cho một trận đại chiến ở Premier League. Minh chứng không đâu xa khi ngay trận lượt đi trên sân Old Trafford, Man Utd và Tottenham đảo chiều phong độ hiện tại cho nhau để rồi sau cùng, chiến thắng vẫn thuộc về Quỷ Đỏ bất chấp về tính thuyết phục thì hẵng còn phải bàn cãi.

Tottenham vs Man Utd (3h00 ngay 12) Lua thu vang hinh anh 2
Alexis Sanchez trở về London với thử thách thực sự để chứng tỏ giá trị với Man Utd

Lần này, Tottenham thậm chí còn điểm tựa vững chắc Wembley, nơi đã không còn ám quẻ họ như giai đoạn đầu mùa giải nữa. Tới nay, thầy trò Mauricio Pochettino đã bất bại 10 trận sân nhà gần đây trên mọi đấu trường, với 8 trong số đó khép lại với những thắng lợi dành cho họ. Hơn thế nữa, thành tích của Spurs khi tiếp đón của MU cũng rất ổn khi đã không thua trong 5 trận liên tiếp, trong đó là 2 lần giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Harry Kane tiếp tục là niềm hy vọng số một để xuyên phá hàng phòng ngự kiên cố nhất nước Anh, nhưng có lẽ quan trọng hơn cả với Tottenham là sự trở lại của Christian Eriksen, tiền vệ người Đan Mạch vốn đã phải vắng mặt trong những trận đấu vừa qua vì chấn thương/dịch cúm. Không có sự sáng tạo của nhạc trưởng số 23, Spurs đã cho thấy bộ mặt bế tắc và trầy trật ra sao của mình. Giờ, màn tái xuất sân cỏ này mang ý nghĩa cực lớn cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Tottenham vs Man Utd (3h00 ngay 12) Lua thu vang hinh anh 3
Tottenham đang không đạt phong độ tốt

Mặc dù vậy, đối thủ bên kia chiến tuyến của họ dường như còn tự tin muôn phần cho trận cầu 6 điểm này, không chỉ bởi lý do chủ quan ở phong độ tốt hơn hẳn ở thời điểm hiện tại. Sự thật là Tottenham chơi rất kém trong những trận đại chiến Premier League mùa giải này khi đã thua đến 4/5 trận, trong đó có trước chính Man Utd, cũng như với cảnh tịt ngòi hoàn toàn của chủ lực Harry Kane, bất chấp anh đã trải qua một năm 2017 tuyệt vời ra sao.

Với Quỷ Đỏ, thành tích sân khách của họ cũng đã được cải thiện rõ rệt khi liên tiếp ghi bàn và kiếm điểm qua từng trận xa nhà. Alexis Sanchez chắc chắn giúp hàng công MU thi đấu trở nên mạch lạc, cơ động, tốc độ và đa dạng các mảng miếng hơn hẳn. Tuy nhiên đừng quên rằng khi cựu ngôi sao Arsenal và Barcelona còn chưa hiện diện ở Old Trafford, thầy trò Jose Mourinho vốn đã sẵn sở hữu những mắt xích đang thăng hoa khác như Pogba, Martial, Lingard hay Lukaku.

Sau màn so tài đêm nay, Manchester United dư thừa khả năng ra về Wembley với ít nhất 1 điểm trong tay, đủ để họ tiếp tục nắm thế chủ động ở vị trí á quân cũng như đẩy đối thủ Tottenham càng lâm thế khó trong cuộc đua tranh suất top 4 Premier League.

Thống kê bên lề trận Tottenham vs MU:

Tottenham vs MU

Tình hình lực lượng trận Tottenham vs MU:

Tottenham: Harry Winks, Serge Aurier chấn thương. Toby Alderweireld và Danny Rose bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Man Utd: Eric Bailly, Daley Blind, Zlatan Ibrahimovic chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận Tottenham vs MU:

Tottenham vs Man Utd (3h00 ngay 12) Lua thu vang hinh anh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Man Utd

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X