Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Watford (22h ngày 11/2): Nhẹ nhàng bước vào chặng marathon

Thứ Bảy 11/02/2017 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vẫn đang trên đà thăng tiến và một chiến thắng trước Watford sẽ là sự chuẩn bị tốt của họ cho chặng đường gian khó phía trước với nhiều trận đấu quan trọng.


Với chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch Leicester City, Man United đã cán mốc 15 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Dẫu còn một số sự nuối tiếc như những cú sảy chân trước Stoke City và Hull City thì có một thực tế là thầy trò Jose Mourinho đã rút ngắn được khoảng cách với tốp 4 đội dẫn đầu. Khi mà Arsenal để mất điểm ở vòng đấu trước (thua Chelsea 1-3), M.U chỉ còn cách tấm vé dự Champions League mùa sau có 2 điểm.

Sắp tới sẽ là một giai đoạn quyết định thành bại của M.U trong mùa giải này. Mật độ 1 tuần 2 trận sẽ được duy trì liên tục khi mà đội bóng thành Manchester phải chinh chiến trên cả 4 đấu trường khác nhau. Trước mắt, sau trận đấu với Watford, M.U sẽ có 2 lượt trận với Saint-Etienne tại Europa League (17 và 23/2), với Blackburn tại vòng 1/8 cúp FA (19/2) và đặc biệt là chung kết cúp Liên đoàn với Southampton (26/2).

MU vs Watford (22h ngay 112) Nhe nhang buoc vao chang marathon hinh anh
M.U đang có được phong độ cao

Nhưng thuận lợi cho M.U là xen kẽ vào giữa những trận đấu quyết định, họ chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ. Lần lượt đoàn quân của Mourinho sẽ chỉ phải đụng Watford, Bournemouth, Southampton, Middlesbrough, West Brom, Everton, Sunderland trong vòng 2 tháng tới trước khi bước vào đại chiến với Chelsea. Đó là cơ hội tốt để họ tích lũy điểm số tại Premier League ngay cả khi có phải trải sức trên các đấu trường khác.

Nếu chiến thắng Southampton đang khủng hoảng nhân sự và giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải, tinh thần các thành viên M.U sẽ còn dâng cao hơn nữa. Còn ngay thời điểm này, người hâm mộ cũng có thể tự tin vào một chặng nước rút suôn sẻ. So với đầu mùa, không chỉ phong độ tốt hơn mà M.U còn định hình được công thức chiến thắng.

M.U thắng dễ Leicester: Nghệ thuật tung đòn gió của Mourinho
Những thay đổi chiến thuật của Jose Mourinho kể từ giữa hiệp một đã giúp Man United trở nên nguy hiểm hơn và có liên tiếp 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu ngay...

Dưới thời Mourinho, M.U xét về tính tổ chức và sự hấp dẫn trong lối chơi đều nhỉnh hơn hai người tiền nhiệm David Moyes và Louis Van Gaal. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn tìm cách điều chỉnh lại chiến thuật và nhân sự để phát huy hết tiềm năng của đội bóng. Sau giai đoạn đầu tiến hành nhiều thử nghiệm và không thu về thành tích như ý, Nửa đỏ thành Manchester đã bắt đầu vào guồng và những chiến thắng giờ đã đến nhiều hơn.

Hiện Mourinho đã nắm được những phương án linh hoạt để đối phó với từng tình huống cụ thể của M.U. Michael Carrick được xem như nhân tố quan trọng trong đà hồi sinh của M.U nhưng ở vài trận gần đây khi không có anh, họ cũng có thể chơi tốt. Khi đó, Quỷ đỏ có thể chơi bóng trực diện và tốc độ nhiều hơn mà màn đè bẹp Leicester là minh chứng rõ nét. Trước một đối thủ lùi sâu phòng ngự, Mourinho xua quân lên cao với những Marcus Rashford, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata hỗ trợ xung quanh tiền đạo cắm Zlatan Ibrahimovic để tăng thêm sức nặng trong những đợt tấn công.

MU vs Watford (22h ngay 112) Nhe nhang buoc vao chang marathon hinh anh 2
Mourinho đã tìm ra nhiều giải pháp linh hoạt về chiến thuật

Hiện M.U đã đạt tới trạng thái lý tưởng: có khả năng xuyên thủng hàng thủ đối phương bằng nhiều phương án khác nhau. Chuỗi trận bất bại của họ tại Premier League đã lên tới con số 15, tốt nhất kể từ sau khi kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson khép lại. Đặt trong bối cảnh hiện nay, một Watford ở giữa BXH dĩ nhiên không thể so bì được với M.U.

Tuy nhiên, phía Watford đang có những tiến bộ đáng kể. 4 trận vừa qua tại Premier League, họ đều bất bại bao gồm 2 chiến thắng liên tiếp trước Arsenal và Burnley cùng tỷ số 2-1. Hiệu ứng từ các tân binh như M'Baye Niang hay Tom Cleverley đã giúp Watford có thêm cảm hứng đặc biệt là trên hàng công. Sắp tới, họ có thể sẽ tiếp tục cho ra mắt Mauro Zarate, một cựu cầu thủ của West Ham để hợp cùng Niang và Troy Deeney thành bộ ba tấn công.

MU vs Watford (22h ngay 112) Nhe nhang buoc vao chang marathon hinh anh 3
Watford đã đánh bại M.U ở lượt đi mùa này

Từ ứng viên cho suất xuống hạng, giờ Watford đã tạo ra khoảng cách 10 điểm với nhóm 3 đội cuối cùng và có được sự tự tin trong tâm lý thi đấu. Đây cũng không phải là đối thủ dễ chịu với M.U trong quá khứ khi mà 5 lần gặp nhau gần nhất tại Premier League, họ thắng 4 nhưng có tới 3 là sát nút. Đặc biệt ở lượt đi mùa này, Watford đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước M.U đặt đội bóng của HLV Mourinho vào tình trạng báo động.

Có một nghịch lý là trên sân nhà Old Trafford, M.U lại không hiệu quả bằng khi đá sân khách. Trong 12 lần tiếp đón các đối thủ từ đầu Premier League mùa này, họ mới thắng 5 còn lại là 6 trận hòa và 1 thất bại. Do đó, có thể chiến thắng vẫn sẽ thuộc về kẻ mạnh hơn là M.U nhưng có thể nó sẽ chỉ dừng lại ở cách biệt tối thiểu.

MU vs Watford (22h ngay 112) Nhe nhang buoc vao chang marathon hinh anh 4
Đội hình dự kiến M.U vs Watford

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Bailly, Smalling, Rojo – Carrick, Herrera – Mkhitaryan, Pogba, Mata – Ibrahimovic.
Watford (4-3-3): Gomes – Cathcart, Kaboul, Prodl, Holebas – Cleverley, Behrami, Capoue – Niang, Deeney, Zarate.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 1-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X