Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Southampton (0h30 ngày 31/12): Chết đuối vớ được cọc

Thứ Bảy 30/12/2017 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ Đỏ đang đầy rẫy bất ổn nhưng các vị khách của họ cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Đây sẽ là cơ hội cho thầy trò Jose Mourinho vớt vát những ngày cuối năm đáng quên lúc này bằng một chiến thắng đủ sức thuyết phục để khôi phục niềm tin nơi CĐV.

Một mùa Giáng Sinh thảm họa dành cho Manchester United. Cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Man City vốn đã thiếu thực tế, chính họ tự tay khiến nó càng mang tính viễn tưởng hơn với hai nỗi thất vọng liên tiếp trước Leicester và Burnley. Kết quả toàn hòa 2-2 là một chuyện, dù gì có thắng trọn thì hy vọng đuổi bắt hàng xóm hẵng còn mong manh, thế nhưng chính phong độ và cả thái độ thi đấu của các ngôi sao Quỷ Đỏ mới là thứ đáng lên án chỉ trích.

Đánh rơi chiến thắng và thoát thua trong tích tắc phút bù giờ. Không chỉ có vậy, Man Utd trước đó cũng đã biến mình trở thành cựu vương League Cup bằng màn trình diễn bạc nhược dẫn đến thất bại nhục nhã trên sân đối thủ hạng dưới Bristol City ở vòng tứ kết. Từng đó sự kiện diễn ra đủ cả trong vỏn vẹn một tuần lễ, và Quỷ Đỏ đã mất hai danh hiệu trong mùa giải này.

Man Utd vs Southampton (0h30 ngay 3112) Chet duoi vo duoc coc hinh anh
Preview Man Utd vs Southampton

Dẫu sao với nhiều điều còn đợi chờ trước mắt trong năm 2018, từ nhiệm vụ bảo toàn vị trí trong top 4 đến cơ hội ở FA Cup và cả Champions League, mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn chấm hết với thầy trò Jose Mourinho miễn sao họ trở lại là chính mình, tất nhiên chí ít với một tinh thần không còn suy sụp giúp khôi phục niềm tin giờ đã xuống rất thấp ở các CĐV.

Quán triết tư tưởng của các học trò cho xong, Jose Mourinho đồng thời cũng phải giải quyết bộn bề vấn đề chuyên môn. Dễ dàng nhận thấy nhất, cặp song sát Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic đơn giản là một thảm họa.

Chấn thương và tuổi tác, tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển đã và có lẽ sẽ không còn là chính mình kể từ khi tái xuất sân cỏ. Vì vậy mà HLV xứ Bồ đành lòng tuyên bố không thể để tân binh 75 triệu bảng ngơi nghỉ, bất chấp anh đã quá mệt mỏi vì cày ải cũng như sa sút phong độ không phanh cả thời gian dài qua.

Tuy nhiên trước khi nghĩ đến việc chọc thủng lưới các vị khách miền nam, Mourinho cần siết chặt lại hàng phòng ngự đã để thủng lưới 6 bàn/3 trận gần đây trong thời điểm nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương.

Old Trafford với trận đấu cuối cùng của năm 2017 này, chỉ còn lại Phil Jones và Victor Lindelof đủ điều kiện và lành lặn cho hai vị trí trung vệ, còn lại những Eric Bailly, Chris Smalling và Matteo Darmian dính chấn thương dài hạn, chưa kể Antonio Valencia ở cánh phải, trong khi Marcos Rojo phải thụ án treo giò vì thẻ phạt.

Man Utd vs Southampton (0h30 ngay 3112) Chet duoi vo duoc coc hinh anh 2
Man Utd đang khủng hoảng phong độ và tinh thần

May mắn thay cho Man Utd khi đối thủ Southampton của họ rồi cũng chẳng khá khẩm gì hơn, thậm chí hiện thời chịu cảnh rối ren loạn lạc muôn phần. Mùa chuyển nhượng đến hẹn lại lên và cái nôi đào tạo tài năng Premier League một lần nữa là điểm nóng cho các ông lớn xâu xé. 75 triệu bảng có lẽ vẫn là món hời từ đối tác quen thuộc Liverpool nhưng việc mất đi Virgil Van Dijk, thủ lĩnh kiêm chốt chặn đáng tin cậy nhất hàng thủ, xem ra chỉ càng khiến tinh thần những người ở lại thêm phần rệu rã.

Một nhân tố quan trọng đã chính thức rời St. Mary’s người tiếp theo được dự đoán chính là HLV Mauricio Pellegrino. Hoàn toàn không để lại bất kỳ dấu ấn tích cực nào, thậm chí khiến The Saints phai mờ bản sắc với lối chơi đơn điệu và dễ bị bắt bài, chiến lược gia Argentina hiện dẫn đầu danh sách những ứng cử viên tiếp theo có thể mất việc ở Premier League.

Man Utd vs Southampton (0h30 ngay 3112) Chet duoi vo duoc coc hinh anh 3
Southampton thua Man Utd trong trận lượt đi trên sân nhà

Liên tiếp 7 vòng gần đây chỉ biết đến hòa và thua, mới nhất là thảm bại 2-5 trước Tottenham, xét rộng hơn là duy nhất một chiến thắng sau 10 trận, Southampton đang dần tiệm cận nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn hai điểm hơn thua. Đáng ngại hơn là thành tích sân khách của The Saints khi họ cũng mới chỉ thắng nổi một trận xa nhà suốt từ đầu mùa, còn lại liên tiếp 8 trận toàn hòa và thua.

Hành trang đến Old Trafford với phong độ kém cỏi và tinh thần chiến đấu rệu rã, cho dù đối thủ có là một Man Utd cũng sa sút đáng kể trong thời gian gần đây nhưng với sức mạnh lực lượng và đẳng cấp thua kém hẳn một bậc, thật khó để Southampton có thể làm nên chuyện. Sau cùng, có lẽ chỉ Quỷ Đỏ mới có thể tạm thoát ra khỏi vũng lầy của mình, ngay thời điểm quan trọng khi họ chịu áp lực sức ép lớn từ Chelsea với vị trí nhì bảng nhiều khả năng bị tạm thời đánh chiếm trước đó hai giờ đồng hồ.

Thống kê trước trận MU vs Southampton:

- Man Utd bất bại 26/27 trận sân nhà gần đây ở Premier League.

- Southampton không thắng trong 8 trận sân khách gần đây ở Premier League.

- Southampton không thắng 7 trận gần đây ở Premier League.

- Southampton chỉ kiếm được 1 điểm sau 6 trận đối đầu nhóm Big Six ở giai đoạn lượt đi, hòa Arsenal 1-1.

- Man Utd chỉ thắng 1/4 trận gần đây tiếp đón Southampton trên sân nhà Old Trafford.

Tình hình lực lượng trận MU vs Southampton:

Man Utd: Michael Carrick, Eric Bailly, Marouane Fellaini, Antonio Valencia và Chris Smalling chấn thương. Matteo Darmian và Anthony Martial bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Marcos Rojo bị treo giò.

Southampton: Cedric Soares, Ryan Bertrand và Charlie Austin chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Southampton:

Man Utd vs Southampton (0h30 ngay 3112) Chet duoi vo duoc coc hinh anh 4
Đội hình dự kiến MU vs Southampton

Dự đoán tỷ số trận MU vs Southampton: Quỷ Đỏ thắng 2-0

Trực tiếp bóng đá vòng 21 ngoại hạng Anh đêm nay Man UTD vs Southampton
Link xem trực tiếp Man UTD vs Southampton 0h30 đêm nay: Liệu đoàn quân của Mourinho có giành được chiến thắng cuối cùng trong năm nay
Gia Khoa (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X