Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Newcastle (0h30 ngày 19/11): Cơn giận của Quỷ

Thứ Bảy 18/11/2017 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cả điểm tựa vững chắc Old Trafford, chiến thắng thuyết phục trước đối thủ ưa thích ngày nào là mục tiêu duy nhất, không chỉ giúp MU tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch mà còn để giải tỏa vô vàn áp lực.

Không ai muốn đặt mình vào địa vị của Jose Mourinho lúc này, với cả tấn áp lực gánh chịu vì thành tích đi xuống trong thời gian qua của Manchester United. Trên hết, vị chiến lược gia xứ Bồ Đào Nha đang không ngừng đối đầu với dư luận vì lối chơi thực dụng đến tiêu cực, thậm chí ngay cả với chính những khán giả nhà nhằm bảo vệ phong độ sa sút của các học trò.

Thất bại tối thiểu mà xứng đáng trên sân kình địch Chelsea ở vòng đấu trước khiến đường đua vô địch Premier League ngày càng trở nên gập ghềnh cho Quỷ Đỏ, với hiện tại đã là khoảng cách 8 điểm bị hàng xóm Man City bỏ xa, chưa kể hơi thở gấp gáp ngay phía sau của những Tottenham và chính Chelsea.

Man Utd vs Newcastle (0h30 ngay 1911) Con gian cua Quy hinh anh
MU vs Newcastle

Thực tế, kết quả tổng thể 23 điểm/11 trận của họ không đến nỗi gọi là tệ, thậm chí tốt hơn hẳn so với nhiều mùa giải trong quá khứ đứng tên Sir Alex Ferguson. Vấn đề là Man City quá mạnh và thi đấu cực kỳ ổn định, với phong độ thăng hoa không có điểm dừng.

Không còn cách nào khác, Man Utd buộc lòng phải giành tối đa điểm số và nguyện cầu vào những cú ngã ngựa bất ngờ của hàng xóm. Thời điểm này, chặng tourmalet đã tạm thời trôi qua, chưa nói đến chuyện thầy trò Mourinho không cần phải chia sức quá nhiều cho mặt trận Champions League tới tận tháng Hai sang năm sau khi đã 99% đoạt vé knock-out với ngôi nhất bảng.

Khởi đầu cho mạch trận tươi mới hơn của MU rất có thể là đối thủ duyên nợ Newcastle. Hiện tại, Chích chòe cũng đang tuột dốc với gần đây nhất là thất bại trước Bournemouth ngay trên sân nhà St. James’ Park. Sau tháng Chín mộng mơ với hàng loạt kết quả tốt, tới giờ thì thầy trò Rafa Benitez mới thực sự thấm thía sự khắc nghiệt của Premier League từ ngày trở lại với vỏn vẹn chiến thắng duy nhất trong 6 trận gần đây.

MU vs Newcastle
Cả MU vs Newcastle dưới sân cỏ...

Phong cách đặc trưng của HLV người Tây Ban Nha giúp Newcastle phòng ngự không đến nỗi dở tệ, tất cả chỉ càng tô đậm mọi thứ khác xa lên tuyến tấn công bên trên. 3 trong 5 trận phải thi đấu xa nhà, đội bóng vùng đông bắc nước Anh không thể nổ súng bất cứ bàn thắng. Trước đối thủ đang sở hữu khả năng phòng ngự tốt nhất Premier League với mành lưới trắng tuyệt đối ở thánh địa Old Trafford, xác suất tay trắng ra về của đội khách là rất cao.

Newcastle đích thị là mồi ngon cho Quỷ Đỏ trút giận, vấn đề là họ sẽ thưởng thức như thế nào sao cho vừa lòng các CĐV khó tính. Chắc chắn rồi, khi niềm vui đã trọn vẹn một nửa trên băng ghế dự bị với sự xuất hiện trở lại của những ngôi sao Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Marcos Rojo sau chấn thương dài hạn, mọi niềm hy vọng cũng đặt cửa cho sự trở lại tương tự trên sân cỏ của Romelu Lukaku hay Henrikh Mkhitaryan, những trụ cột chìm nghỉm như thể đã chạm đáy phong độ trong thời gian qua.

Đặc biệt với Lukaku, tác nhân gây chia rẽ Mourinho và fan MU, đây là cơ hội không thể sáng sủa hơn để anh có thể chấm dứt chuỗi 7 trận tịt ngòi đáng thất vọng của mình, với chỉ một bàn thắng cháy lưới Newcastle xem ra vẫn còn hơi khiêm tốn. Hai tuần qua, tiền đạo 24 tuổi dường như đã tìm lại cảm hứng với những bàn thắng liên tiếp cho tuyển Bỉ, thậm chí với kỷ lục Vua phá lưới mới toanh của đất nước càng giúp anh tạo đà phong độ và tâm lý để tái tỏa sáng trong màn tiếp đón Chích Chòe.

Mourinho vs Benitez
... và Mourinho vs Benitez trên ghế chỉ đạo đều là những cặp đối đầu duyên nợ, ân oán

Không cần phải làm chuyên gia bóng đá cũng biết Mourinho sẽ vứt bỏ thứ triết lý thực dụng cầu toàn của mình để tạo nên một bữa tiệc bàn thắng một chiều ở Old Trafford. Tự tin là vậy khi trên lý thuyết, Man Utd dường như đang không nhường cho Newcastle bất kỳ lợi thế nào. Thế nhưng, thận trọng đôi chút hiển nhiên cũng không thừa thãi khi đừng quên rằng, dẫn dắt các vị khách hiện tại chính là Benitez, có thể xem như một khắc tinh của Người Đặc Biệt.

Với phong cách có không ít điểm tương đồng, Mourinho và Benitez có thể thi triển những lối chơi khắc chế và triệt tiêu nhau, đặc biệt ở người thứ hai 100% sẽ đề cao sự kiên cố của hàng phòng ngự đổ bê tông. Chưa hết đâu, yếu tố tinh thần của Newcastle cũng khó có thể bị xem nhẹ, với duyên nợ khơi gợi nơi những trận cầu kinh điển năm xưa trong thập niên 90 và đầu thế kỷ 21

Bên cạnh đó, cả ý chí quyết tâm của Benitez trước màn tái ngộ gã đồng nghiệp đáng ghét cũng sẽ góp phần hâm nóng và kịch tính hóa muôn phàn trận đấu này. Như Man Utd và Newcastle, Mourinho và Benitez cũng là một cặp duyên nợ trời sinh (hay ân oán thì đúng hơn) từ những năm tháng đối đầu nhau chan chát trên ghế nóng Chelsea và Liverpool, cũng như vụ khẩu chiến sau này khi Benitez tiếp quản Inter Milan từ chính tay Mourinho và lập tức phá hỏng hình ảnh của nhà ĐKVĐ Châu Âu được Mourinho dày công gây dựng nên.

Thống kê bên lề trận MU vs Newcastle:

* MU vs Newcastle 44 lần trong kỷ nguyên Premier League. Quỷ Đỏ áp đảo với 25 thắng, 14 hòa và chỉ 5 thua.

* MU đã bất bại 10 trận liên tiếp trước Newcastle, trong đó thắng 6 nhưng cũng đã bị cầm hòa trong 2 trận gần đây nhất.

* MU toàn thắng và chưa để lọt lưới bàn thua nào trên sân nhà Old Trafford ở Premier League mùa giải này.

* 24 năm qua, Newcastle có 26 lần hành quân đến Old Trafford trên mọi mặt trận nhưng chỉ duy nhất một lần ra về với chiến thắng, còn lại là 8 hòa và 17 thua.

Tình hình lực lượng trận MU vs Newcastle:

Man Utd: Phil Jones và Michael Carrick chấn thương. Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Marcos Rojo trở lại đội hình dự bị.

Newcastle: Jamaal Lascelles, Christian Atsu, Mikel Merino và Paul Dummett chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Newcastle:

Man Utd vs Newcastle (0h30 ngay 1911) Con gian cua Quy hinh anh
Đội hình dự kiến Man Utd vs Newcastle

Dự đoán tỷ số trận MU vs Newcastle: Quỷ Đỏ thắng 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X