Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Man United không được tử thủ trước Man City

Chủ Nhật 10/12/2017 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã chứng minh họ có thể khuất phục được những đối thủ chơi tử thủ và M.U không nên đi vào vết xe đổ đó.


Tường người đã bị Man City đánh sập


3 trận đấu tại Premier League trôi qua, Man City đối mặt với nhiều thử thách. Cả Huddersfield, Southampton và West Ham không hẹn mà gặp đã chọn lối chơi phòng ngự co cụm mà nói như HLV Pep Guardiola là “không hề muốn chơi bóng”. Họ đã từng hy vọng bức tường người dựng lên trước khung thành sẽ khiến cho đội dẫn đầu Premier League nản chí song rốt cục đều đã lầm.

Cho tới tận phút giây cuối cùng, Man City vẫn chiến đấu để cho được thành quả tối đa. Vấn đề quan trọng nằm ở chỗ họ có đủ những phương án để làm được điều đó thay vì nỗ lực trong vô vọng. 3 chiến thắng cùng với tỷ số 2-1, cùng bởi các bàn thắng quyết định từ phút 83 trở đi vì thế không phải ngẫu nhiên. Man City có tốc độ ở hai biên của Raheem Sterling và Leroy Sane, sự thính nhạy trước cầu môn của Sergio Aguero và Gabriel Jesus, những cú sút xa trái phá của Kevin De Bruyne rồi những đường chuyền sắc như dao của David Silva… Họ đủ sức phá vỡ bất cứ hàng thủ nào dù là kiên cố nhất.

Quan diem Man United khong duoc tu thu truoc Man City hinh anh
Man City biết cách phá vỡ những bức tường người

Từ Huddersfield, Southampton tới West Ham đều cầm bóng không quá 25%. Đó là sự hèn nhát, không phải dũng cảm. Chỉ có những người quyết tâm chiến thắng tới tận thời khắc cuối cùng mới là can đảm và chính những người như vậy mới xứng đáng được hưởng thành quả. Cầu hòa là một tư tưởng tầm thường và Huddersfield, Southampton tới West Ham đều không có được điều họ muốn. Khi chọn cách tử thủ, vô tình họ đã ném đi cơ hội chiến thắng cho mình. Không tấn công, làm sao có bàn thắng và điểm số?

Và khi đã gồng mình lên chống chọi trong suốt phần lớn trận đấu với Man City, cả 3 bại tướng của họ đều suy giảm thể lực cùng sự tập trung vào giai đoạn cuối. Đúng lúc đó, Nửa xanh thành Manchester như một dũng sĩ đấu bò, sau khi đã quần con vật mệt lử liền đâm một nhát chí mạng khiến nó không thể gượng dậy. Bị ghi bàn ở những giây phút cuối, những Huddersfield, Southampton tới West Ham đều không có động thái lật ngược thế cờ dù là nhỏ nhất.

Man City giữ mạch thắng: Khi Pep có quá nhiều nước bài
Rốt cuộc Southampton không thể làm nên cuộc giải cứu Premier League khỏi ách thống trị của Manchester City bởi Pep luôn có những miếng đánh cần thiết để dẹp...

M.U không được đi vào vết xe đổ

Tiếp đón Man City tới sân Old Trafford chủ nhật này được xem là trận đấu quan trọng nhất Premier League mùa này của Man United. Xét trên cục diện hiện nay, chỉ có họ mới là đội bóng có thể cản bước đoàn quân của Guardiola tiến tới chức vô địch nước Anh. Và cũng chỉ chiến thắng mới gợi lên được chút ánh sáng phía cuối đường hầm cho Bầy quỷ đỏ.

Với trận đấu M.U vs Man City này, xem ra Jose Mourinho nên tạm từ bỏ bản ngã của mình. Sự thận trọng trước một tên tuổi như Man City là điều cần thiết song nó chỉ nên dừng ở mức vừa phải. M.U không được phép chơi như trước Liverpool, nơi họ túc trực 10 cầu thủ trừ Romelu Lukaku nơi phần sân nhà để bảo vệ tỷ số hòa 0-0.

Quan diem Man United khong duoc tu thu truoc Man City hinh anh 2
M.U từng chơi tử thủ trước Liverpool

Cũng như những gì đã nói về Huddersfield, Southampton và West Ham ở trên, M.U sẽ chẳng thể tạo nên đột biến trước Man City nếu chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích giống như trên sân Liverpool. Sắp tới, Quỷ đỏ cần như một chiếc lò xo, càng bị nén xuống sẽ càng bung lên mạnh hơn. Đừng quên rằng trận đại chiến sẽ diễn ra trên sân Old Trafford và nếu chọn cách nhập cuộc quá tiêu cực, vô tình Mourinho sẽ biến CĐV M.U trở thành CĐV của chính đối thủ cùng thành phố.
Trực tiếp bóng đá Anh Derby thành Man : Mu vs Man City đêm nay
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Anh MU vs Man City đêm ngày hôm nay

Bỏ qua câu chuyện danh dự, khoảng cách 8 điểm kém hơn Man City như hiện nay không cho phép M.U đá tử thủ. Nếu cố chấp làm điều đó, đồng nghĩa với việc họ đang tìm cách bảo vệ vị trí thứ 2 của mình thay vì tìm cách lấy ngôi đầu của người hàng xóm đáng ghét.

Quan diem Man United khong duoc tu thu truoc Man City hinh anh 3
Quỷ đỏ nên chủ động tấn công trước hàng xóm

Trong quá khứ, Mourinho quan điểm chỉ cần cầm hòa các đối thủ trực tiếp và thắng phần còn lại là đủ để vô địch một giải VĐQG. Nhưng bóng đá Anh hiện tại đã có nhiều thay đổi khi xuất hiện khái niệm tốp 6 đội có thể cạnh tranh chức vô địch và có ngót nghét 10 đại chiến. Thêm nữa, một Man City “độc cô cầu bại” với sức mạnh vượt trội tất cả đang hiện diện khiến công thức của Mourinho không còn thích hợp.

Cần biết rằng Man City đã thắng hết Liverpool, Chelsea rồi tới Arsenal. Trong khi M.U đi 1 bước thì đối thủ của họ đã tiến 3 bước và đó là mấu chốt dẫn tới khoảng cách 8 điểm của hai đội như hiện nay. Quỷ đỏ đều đã đụng độ cả 3 cái tên nói trên và họ chỉ kiếm được có 4 điểm mà thôi. Nếu đặt mục tiêu chiến thắng và thực hiện được, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 5 điểm đồng thời gây áp lực lớn lên họ trước thềm chặng đường gian khó dịp lễ cuối năm. Bất cứ điều gì khác xảy ra, những người được hưởng niềm vui không phải là M.U.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Liverpool 0-0 M.U:


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X