Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Man City (8h30 ngày 21/7): Khi Quỷ đỏ đi trước một bước…

Thứ Năm 20/07/2017 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu đậm chất giao hữu giữa hai đội bóng thành Manchester, Man United sẽ là đội có nhiều lợi thế hơn khi họ đã rút ra nhiều bài học từ 2 trận giao hữu vừa qua.


Khi mà Premier League 2017/18 chỉ còn chưa đầy 1 tháng là khởi tranh, Man United và Man City sẽ có cuộc đối đầu thú vị trong khuôn khổ International Champions Cup 2017 tại Houston, Mỹ. Không có gì đảm bảo rằng kết quả của màn so tài sẽ ảnh hưởng đến phong độ của hai đội bóng thành Manchester ở mùa tới nhưng sẽ rất thú vị khi chứng kiến hai HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola vận dụng nhân sự, chiến thuật đặc biệt là sử dụng những tân binh.

Như M.U chẳng hạn, thông qua 2 chiến thắng trước Los Angeles Galaxy (5-2) và Real Salt Lake (2-1), các CĐV có thể hài lòng với các tân binh Romelu Lukaku và Victor Lindelof. Bản hợp đồng 75 triệu bảng chưa kể phụ phí Lukaku ít nhiều tạo cho HLV Mourinho sự hài lòng khi phù hợp với lối chơi chung mà ông áp dụng. Có thể tuyển thủ Bỉ chưa đạt tới đẳng cấp như Zlatan Ibrahimovic song trẻ trung và cơ động hơn.

MU vs Man City (8h30 ngay 217) Khi Quy do di truoc mot buoc… hinh anh
Các tân binh Lindelof và Lukaku đều đang chơi tốt

Với Lukaku, M.U có thể dễ dàng chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách thuần thục. Đã nhiều lần chân sút 24 tuổi lùi sâu làm cầu nối cho các đồng đội và phát triển bóng tới khung thành bên kia một cách nhanh chóng. Đúng như Mourinho kỳ vọng, Lukaku là người giải quyết tốt những tình huống trong vòng cấm đối phương từ thu hút hậu vệ cho tới chiếm lĩnh khoảng không.

Trong khi đó, một tân binh khác của M.U là Lindelof cũng tạo nên khác biệt. Không chỉ là một cầu thủ phòng ngự đơn thuần, trung vệ người Thụy Điển được so sánh với David Luiz ở khả năng phát triển bóng về phía trước thậm chí còn đem lại sự an toàn nhiều hơn. So với Chris Smalling hay Phil Jones, Lindelof có vẻ đang được Mourinho đánh giá cao hơn cho một suất đá cạnh Eric Bailly ở trung tâm hàng thủ.

M.U 2-1 Real Salt Lake: Người đặc biệt đã tìm ra bảo bối
Đã là trận đấu thứ 2 sau giai đoạn tập trung chuẩn bị cho mùa giải 2017/18, tuy nhiên Man United vẫn chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn cần thiết. Điều này sẽ phải...

Nói về người cũ của M.U, những Henrikh Mkhitaryan, Jesse Lingard và đặc biệt là Marcus Rashford… đều để lại ấn tượng sau 2 trận với LA Galaxy và Real Salt Lake. Họ cũng như phần còn lại đều rất muốn chứng tỏ tài năng với Mourinho để có nhiều cơ hội ra sân trong mùa giải mới. Tới đây, Bầy quỷ đỏ sẽ có trận ra quân tại IC Cup 2017 gặp hàng xóm Man City trên đất Mỹ và đó sẽ là thuốc thử liều cao hơn nữa trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của họ.

Man City hè này không mua sắm ồ ạt mà chọn trọng tâm chuyển nhượng vào những mục tiêu hàng đầu. Lần lượt tiền vệ Bernardo Silva (Monaco), thủ môn Ederson (Benfica) và gần nhất là Kyle Walker (Tottenham) đã trở thành học trò của Pep Guardiola với những mức giá rất cao và gây chú ý. Nhưng cả 3 cái tên trên có thể sẽ là chìa khóa để Man City hướng tới thành công trong mùa giải tới. Trận đấu M.U vs Man City tới đây sẽ cung cấp cái nhìn khái quát về cách sử dụng các tân binh cũng như chiến thuật mới của HLV Guardiola.

MU vs Man City (8h30 ngay 217) Khi Quy do di truoc mot buoc… hinh anh 2
Man City mới sang Mỹ tập luyện ít ngày

Nhưng vấn đề của Man City lúc này nằm ở chiều sâu đội hình. Họ chia tay với nhiều cầu thủ sau mùa 2016/17 đặc biệt là ở hai cánh như Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, Gael Clichy hay Jesus Navas… và chỉ mình Walker là chưa đủ. Từ giờ vào mùa giải, vẫn còn nhiều thời gian để The Citizens khắc phục những điểm yếu nhưng riêng trận đậm chất giao hữu tại IC Cup 2017 thì chưa chắc.

Mục tiêu không kém phần quan trọng trong những trận đấu kiểu như vậy là thử nghiệm nhân sự. Riêng với trường hợp của Man City, người ta lo ngại rằng sức mạnh của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi tiến hành những phương án thử nghiệm. Những cầu thủ trẻ như Phil Foden, Brahim Diaz, Daniel Grimshaw hay Arijanet Muric đều còn khá vô danh và khi xuất hiện trước đội hình M.U có chiều sâu hơn có thể bộc lộ ngay sự non nớt.

Hơn nữa, việc M.U trở lại tập trung trước, thi đấu giao hữu trước cũng là một lợi thế. Họ đã có sự trải nghiệm về thực tiễn sân cỏ cũng như múi giờ, khí hậu tại Mỹ và chắc hẳn sẽ có sự nhập cuộc tốt hơn. Sau 90 phút trên sân NRG, có thể những khác biệt của hai đội sẽ được bộc lộ.

Đội hình dự kiến:
M.U (4-3-3):
De Gea – Fosu-Mensah, Lindelof, Smalling, Darmian – Fellaini, Herrera, Pogba – Rashford, Lukaku, Mkhitaryan.
Man City (4-3-3): Ederson – Walker, Stones, Otamendi, Kolarov – D.Silva, Fernandinho, De Bruyne – Jesus, Aguero, Sterling.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-1

Nhận định trận đấu M.U vs Man City
 >> Bóng đá <<
Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X