Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Burnley (22h00 ngày 26/12): Phát quà cho khách?

Thứ Ba 26/12/2017 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ Đỏ thành Manchester có lẽ đang phải trải qua mùa Giáng Sinh ảm đạm nhất từ thời David Moyes.

Tuần lễ qua quả thực thảm họa dành cho Manchester United. Nếu việc bị đối thủ hạng dưới Bristol City đá bay khỏi League Cup chưa đủ nhục mặt với dư luận, chính kiểu thái độ thi đấu cợt nhả và bị trả giá đích đáng ở King Power ít ngày sau chắc chắn phải khiến từng ngôi sao Quỷ Đỏ phải cảm thấy hổ thẹn với chính bản thân mình.

Khỏi xét nét nhiều về kết quả, bởi dù sao cựu vương Leicester vẫn là đối thủ khó chơi trên sân nhà của họ, quan trọng là nó cũng chẳng quá… quan trọng nữa. Trông sang bên kia thành công với phong độ thăng hoa vô đối của hàng xóm Manchester City thì khoảng cách 11 hay 13 điểm cũng không phân định được sự khác biệt gì mấy. MU đã hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải này, tự tin mà nói là như vậy.

Man Utd vs Burnley (22h00 ngay 2612) Phat qua cho khach hinh anh
Preview MU vs Burnley

Tuy nhiên thì “hùm chết để da”, có không lên ngôi vương hay cũng tương đối an toàn trong cuộc đua top 4, Man Utd vẫn phải thi đấu ra sao cho xứng với dáng dấp và cái danh của ông lớn giàu truyền thống nhất bóng đá Anh. Đó đơn giản không phải họ trong 10 phút cuối ở King Power và sự trừng phạt của Leicester với bàn gỡ hòa 2-2 trong thời gian bù giờ là rất đáng, bất chấp cả lợi thế hơn người của Quỷ Đỏ.

Fergie Time ngày nào không chỉ biểu trưng cho sức mạnh hay cái duyên với may mắn, nó chính là hiện thân của tinh thần chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc. MU thời Sir Alex đã thành công trong kỷ nguyên Premier League và sân chơi châu lục bằng thứ vũ khí đáng sợ đó. Nhưng đã trôi qua 4-5 năm kể từ ngày ra đi của HLV huyền thoại người Scotland, họ tới giờ vẫn liên tục phải trả giá khi sự đoàn kết đến phút chót dường như đã biến mất.

Màn trình diễn bạc nhược đó như thêm một giọt nước vào cái ly sắp tràn của Jose Mourinho. Đồn đoán cho hay, BLĐ MU tính trì hoãn vô thời hạn tiến trình gia hạn hợp đồng với HLV Bồ Đào Nha. Hiển nhiên, họ phải tái cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định tiếp tục hợp tác với người dần làm đánh mất bản sắc đội bóng với triết lý thực dụng đôi khi đến hèn nhát của mình. Chưa kể, khó ai có thể ưa nổi ông thầy nào cứ mất điểm cái là lại nghĩ đủ lý do để đổ tại và mới nhất buông lời chỉ trích, chê bai các học trò trẻ con.

Man Utd vs Burnley (22h00 ngay 2612) Phat qua cho khach hinh anh 2
Man Utd và Mourinho đang chịu rất nhiều sức ép

Chính thế mà những áp lực sức ép đang ngày càng đè nặng lên đôi vai Mourinho, run rủi thay buộc ông phải giải tỏa trong hoàn cảnh tương đối ngặt nghèo hiện thời. Bên cạnh những chi tiết mang tính căn bản kể trên, MU tiếp đón Burnley khi hẵng còn chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi cơn bão chấn thương ở hàng phòng ngự.

Chốt chặn đáng tin cậy nhất Eric Bailly chỉ có thể trở lại sau đây tận hai tháng, trong khi Chris Smalling cũng mới nối gót đội trưởng Antonio Valencia vào trong bệnh viện. Mourinho không còn cách nào khác ngoài cố gắng vá víu với nhân sự thay thế còn nguyên bao nỗi âu lo. Thực tế trong cả ba trận gần nhất đều chứng kiến Man Utd thủ khá tệ khi đều không thể giữ sạch mành lưới và giờ đã không còn sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League.


Trực tiếp bóng đá Anh vòng 20 Premier League : Man United vs Burnley
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Man United vs Burnley: MU cần 1 trận thắng tưng bừng để làm dịu lòng những người hâm mộ sau các lượt trận vừa qua

Nếu có đôi điều có thể an ủi yên tâm hơn cho các CĐV Quỷ Đỏ thì Burnley cũng sẽ hành quân đến Old Trafford với hàng thủ rách nát tả tơi không kém, với thủ môn Tom Heaton hay đặc biệt hai trụ cột trong bộ tứ vệ James Tarkowski và Stephen Ward đều chưa thể hẹn ngày trở lại, người thì chấn thương còn người thì bị treo giò.

Quan trọng là phòng ngự chính là nền tảng cho thành công không ngờ trong mùa giải này của Burnley, với mành lưới được giữ sạch chỉ thua kém đúng bộ đôi thành Manchester. Hậu quả tức thì đã xảy đến cuối tuần qua khi ngay ở pháo đài Turf Moor, thầy trò Sean Dyche đã đại bại ba bàn không gỡ trước các vị khách Tottenham.

Man Utd vs Burnley (22h00 ngay 2612) Phat qua cho khach hinh anh 3
Burnley hành quân đến Old Trafford với tâm lý thoải mái

Dẫu vậy thì cũng hiếm đội bóng nào có thể chịu nổi nhiệt trước vũ bão tấn công của Spurs. Bên cạnh đó, để một cái tên nhỏ bé có thể vươn mình trở thành hiện tượng thú vị ở Premier League, thậm chí với phong độ ổn định đường dài và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng một suất tham dự cúp Châu Âu với các ông lớn thực thụ, Burnley rõ ràng không thể chỉ dựa dẫm thành bại vào hai mắt xích, đó là sức mạnh không thể coi thường của cả một tập thể đoàn kết, cũng chính là thứ hiện đang rất thiếu ở MU.

Đừng quên rằng, Burnley năm nay khác xa năm ngoái khi rất có duyên với trận đấu xa nhà, nổi bật hơn cả chính là những chuyến làm khách của các ông lớn. 5 điểm ra về Stamford Bridge, Anfield và Wembley (thắng Chelsea, hòa Liverpool và Tottenham) là thành tích thậm chí ao ước của những đội bóng hàng đầu, trong khi chẳng ai có thể trách cứ gì họ với hai bàn tay trắng ra về Etihad.

Vậy nên mặc cho phong độ có phần trùng xuống trong thời gian gần đây, Burnley vẫn sẽ hành quân đến Old Trafford với tâm lý thoải mái nhất có thể. Mỹ mãn thì có quà gói mang về, bằng không thì chú ngựa ô cũng phải cho chủ nhà Man Utd 90 phút vất vả xuyên phá hàng phòng ngự trứ danh của họ.

Thống kê bên lề trận MU vs Burnley:

* Man Utd thắng 9/10 và giữ sạch lưới 8/10 trận gần đây trên sân nhà.

* Man Utd bất bại 5 và giữ sạch lưới 5/7 trận gần đây đối đầu với Burnley trên mọi đấu trường.

* Man Utd chưa từng thua Burnley trên sân nhà kể từ năm 1962.

* Man Utd thắng 19/23 trận trong ngày lễ Boxing Day, đạt tỷ lệ 82,6% cao nhất Premier League.

* Man Utd bất bại 16 trận Boxing Day liên tiếp, 14 thắng và 2 hòa.

* Burnley sở hữu hàng thủ tốt thứ ba Premier League, chỉ sau đúng bộ đôi thành Manchester.

Tình hình lực lượng trận MU vs Burnley:

Man Utd: Eric Bailly, Antonio Valencia, Chris Smalling, Marouane Fellaini và Michael Carrick chấn thương. Matteo Darmian bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Burnley: Stephen Ward, Tom Heaton, Chris Wood và Robbie Brady chấn thương. Jonathan Walters và Dean Marney bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Stephen Ward bị treo giò.

Nhận định đội hình dự kiến trận MU vs Burnley:

Man Utd vs Burnley (22h00 ngay 2612) Phat qua cho khach hinh anh 4
Đội hình dự kiến MU vs Burnley

Dự đoán tỷ số trận MU vs Burnley: Quỷ Đỏ thắng 1-0

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X