Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Bournemouth (3h ngày 14/12): Bắt đầu hành trình vớt vát niềm vui

Thứ Tư 13/12/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Man City đã lấy đi của Man United rất nhiều và họ sẽ bắt đầu hành trình vớt vát niềm vui từ cuộc tiếp đón Bournemouth.


Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Old Trafford, khoảng cách giữa ngôi đầu của Man City và Man United trên BXH Premier League đã được nâng lên thành 11 điểm. Thất bại 1-2 là điều không CĐV nào của Quỷ đỏ chờ đợi nhưng nó đã xảy ra và giờ đây họ phải chấp nhận sự thật là hy vọng vô địch trở nên rất mong manh. Hai đội bóng thành Manchester hơn kém nhau 11 điểm song người ta nghĩ cách biệt còn lớn hơn thế.

Man City lúc này là một thế lực rất khó đánh bại. Họ có chiều sâu đội hình bất cứ đội bóng nào cũng phải ghen tị với ít nhất 2 cầu thủ chất lượng cho một vị trí. Điều này khác hẳn với M.U khi chỉ cần Pogba vắng mặt do chấn thương hay treo giò, họ lập tức lao đao. Trận derby tối chủ nhật vừa qua là một minh chứng.

Man Utd vs Bournemouth (3h ngay 1412) Bat dau hanh trinh vot vat niem vui hinh anh
Thất bại trước Man City khiến người M.U đau đớn

Jose Mourinho đã cố gắng bố trí một đội hình có tính mạo hiểm cao với bộ tứ Marcus Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard hỗ trợ phía sau Romelu Lukaku. Tuy nhiên, tất cả đều không cho thấy rằng họ có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Hơn nữa, tuyến giữa M.U cũng không thể chiếm lĩnh thế trận và đội hình của họ bị dồn sâu về sân nhà.

Tất cả đều có thể thay đổi nếu như Pogba có trên sân. Tiền vệ người Pháp không chỉ cầm được bóng mà còn có khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất. Những Nemanja Matic hay Ander Herrera chỉ làm tốt khâu phòng ngự và không thể giúp cho những đợt lên bóng của M.U tránh đứt đoạn. Cộng thêm những sai lầm cá nhân điển hình là của Lukaku, Quỷ đỏ đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà sau hơn 1 năm.

Man Utd vs Bournemouth (3h ngay 1412) Bat dau hanh trinh vot vat niem vui hinh anh 2
Sự thiếu vắng Pogba gây ra ảnh hưởng tiêu cực

Giờ đây, trước khi nghĩ đến đuổi kịp Man City, M.U sẽ phải cố gắng chắt chiu điểm số tối đa để chắc suất trong tốp 4 được dự Champions League. Bắt đầu từ trận đấu M.U vs Bournemouth trên sân Old Trafford. Đối thủ của thầy trò Jose Mourinho vẫn đang ngụp lặn ở nửa sau BXH nhưng phong độ thì đang lên. 6 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Bournemouth chỉ thua 1 trước “hiện tượng” Burnley còn lại là 2 chiến thắng và 3 trận hòa.

M.U có lợi thế sân nhà nhưng đừng quên rằng Bournemouth đã bất bại ở 4 trận sân khách gần nhất. Trong chuỗi 6 trận nói trên, đội bóng tới từ bờ biển phía Nam nước Anh cũng chỉ lọt lưới có 5 lần. Sau giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa, giờ đây Bournemouth đã tìm lại tính tổ chức và sự máu lửa khi chơi bóng. Đó là những yếu tố đã giúp thầy trò Eddie Howe có 1 điểm tại Old Trafford hồi tháng 3 năm nay.

Sevilla vs M.U vòng 1/8 Champions League: Người mơ mộng gặp kẻ lọc lõi
Lá thăm không may đã đưa đội bóng thích phiêu lưu Sevilla tới với chiếc xe bus Man United của Jose Mourinho.

Ở đó, M.U đã gặp khó bởi lối chơi áp sát nhanh của Bournemouth. Áp lực lớn của trận đấu đã khiến một chân sút lừng danh như Zlatan Ibrahimovic cũng đá hỏng penalty và đội bóng của anh bị cầm chân 1-1. Lúc này, một tiền đạo khác đang gặp vấn đề lớn về tâm lý là Lukaku có thể sẽ hứng chịu sự ức chế tương tự nơi hàng thủ Bournemouth. Tuyển thủ Bỉ hiện đang rất khát khao ghi bàn khi 9 trận tại Premier League trôi qua chỉ có 1 bàn và còn mắc 2 lỗi lớn trong thất bại của M.U cuối tuần qua.

Man Utd vs Bournemouth (3h ngay 1412) Bat dau hanh trinh vot vat niem vui hinh anh 3
 
Nhưng vấn đề là Pogba hiện vẫn chưa mãn án treo giò và Lukaku mất đi đối tác ăn ý trên hàng công. Việc Mourinho nhiều khả năng xoay vòng đội hình với cặp cánh Ashley Young và Antonio Valencia được nghỉ cũng khiến bản hợp đồng 75 triệu bảng của M.U mất đi những quả tạt chất lượng từ hai biên.

Lukaku và M.U đều đang cần một cú hích về tinh thần để vượt qua cú sốc thua Man City và tạo tiền đề cho cả một chặng đường gian khó với 6 trận trong vòng 17 ngày sắp tới. Nhưng đây chưa phải thời điểm Bầy quỷ đỏ đạt đến đỉnh cao phong độ. Với đẳng cấp vượt trội, họ vẫn sẽ lấy lại được niềm vui trước Bournemouth, nhưng có thể chỉ là một chút.

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Darmian, Jones, Smalling, Blind – Herrera, Matic – Mata, Lingard, Rashford – Lukaku.
Bournemouth (4-4-1-1): Begovic – Smith, Francis, Ake, Daniels – Ibe, Cook, Surman, Pugh – King – Defoe.

Man Utd vs Bournemouth (3h ngay 1412) Bat dau hanh trinh vot vat niem vui hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man Utd vs Bournemouth

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-0

Xem thêm một số thông tin bóng đá khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X