Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Stoke (21h00 ngày 14/10): Ngư ông đắc lợi

Thứ Bảy 14/10/2017 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng trên thánh địa Etihad trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola, vấn đề họ có thể chớp thời cơ bứt phá quý báu này được không và thuyết phục như thế nào, nhất là với ít nhiều bất trắc sau đợt hội quân trên ĐTQG vừa rồi.

Sau chiến thắng ấn tượng ngay trên sân Chelsea ở vòng đấu trước, Man City tiếp tục có cơ hội gia tăng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh đang bám đuổi phía sau, khi Man Utd có chuyến hành quân bão táp đến thánh địa Anfield của đại kình địch Liverpool. Thời điểm hiện tại, phân chia nhất nhì trên BXH Premier League của hai người hàng xóm vốn chỉ bởi đúng một bàn thắng.

Man City vs Stoke (21h00 ngay 1410) Ngu ong dac loi hinh anh
Man City vs Stoke vòng 8 Premier League 2017/18

Tiếp đón các vị khách Stoke City thất thường phong độ mới trầy trật tạm thoát ra khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”, chiến thắng trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola nhưng quan trọng, HLV người Tây Ban Nha cần phải giải quyết hợp tình hợp lý ra sao tình hình lực lượng nhân sự đang rất không khả quan được như phong độ thăng hoa hiện tại của Man City.

Man City hiện đang đối mặt với bài toán thể lực hóc búa vô cùng khi họ đóng góp số lượng tuyển thủ quốc gia nhiều hơn bất kỳ CLB Premier League nào trong hai tuần hoàn thành vòng loại World Cup 2018 vừa rồi trên khắp thế giới, cụ thể lên đến 15/26 cầu thủ của đội một. Tất cả đều đang chạy đua với thời gian để kịp thời góp mặt trở lại cho màn nghênh chiến Stoke.

Đáng nói hơn cả khi với khá nhiều trụ cột người Nam Mỹ trong đội hình, họ đã phải trải qua hành trình di chuyển đi về dài dằng dặc, cụ thể với tổng quãng đường bài lên đến 170.000 km, gần như gấp 4-5 lần so với các đồng nghiệp Châu Âu.

Man City vs Stoke (21h00 ngay 1410) Ngu ong dac loi hinh anh 2
Phong độ thăng hoa của Man City sẽ bị thử thách bởi tình hình nhân sự khó khăn

Hai thủ môn Ederson Moraes và Claudio Bravo, trung vệ Nicolas Otamendi, hậu vệ cánh Danilo, tiền vệ Fernandinho và tiền đạo Gabriel Jesus đều mới chỉ đáp xuống thành Manchester hôm thứ Năm. Đồng nghĩa tính ra, họ chỉ có mỗi ngày thứ Sáu trọn vẹn để chuẩn bị cho trận đấu với Stoke. Cần phải biết rằng ngoại trừ Bravo, cả 5 ngôi sao Nam Mỹ còn lại đều gần như chắc chắn vẫn sẽ đá chính thường xuyên trong thời gian tới, với nền tảng thể lực bị bào mòn nghiêm trọng như vậy.

Bên cạnh đó, khi Benjamin Mendy và Fabian Delph rủ nhau vô viện dưỡng thương còn Sergio Aguero chưa thể mạo hiểm trở lại sau vụ tai nạn giao thông nhớ đời ở Hà Lan, Pep Guardiola coi như không còn bất kỳ phương án dự phòng nào khác cho vị trí hậu vệ trái và tiền đạo mũi nhọn. Cả đống tiền đổ cho chuyển nhượng nhưng rõ ràng, người ta cũng khó có thể trách cứ ông nhiều khi rớt cảnh ngặt nghèo này.

Giờ tất cả chỉ có thể phụ thuộc tài thao lược và bố trí đội hình của Pep, dù rằng run rủi thay, ông thậm chí còn phải đau đầu tính toán nhằm đảm bảo đôi chân và sức khỏe cho các học trò. Chỉ sau đây ít ngày, Champions League cũng sẽ trở lại với trận đấu khó khăn nhất cho Man City trong bảng đấu của mình. Đương nhiên, họ vẫn muốn giải quyết Napoli liên tiếp hai lượt càng sớm càng tốt để tập trung hoàn toàn cho mặt trận Premier League những thánh cuối năm dày đặc lịch thi đấu.

Man City vs Stoke (21h00 ngay 1410) Ngu ong dac loi hinh anh 3
Stoke có lợi thế nhất định, nhưng liệu đã đủ để gây sốc Etihad?

Trong khi đó, Stoke sẽ hưởng lợi đáng kể khi không thiệt quân nhiều cho loạt trận quốc tế. Với lối chơi sở trường bóng dài và thiên về sức mạnh, yếu tố thể lực sung mãn sẽ được họ tận dụng tối đa để gây khó dễ cho đội chủ nhà. Ngoài ra, các học trò của Mark Hughes cũng khao khát tái hiện tinh thần giàu tính chiến đấu đã từng giúp họ giành 4 điểm trước hai đại gia khác là Arsenal và Man Utd đầu mùa giải này.

Vậy nhưng nói gì thì nói, một Stoke không còn duy trì bản sắc thực sự khó chịu với các ông lớn giờ đây cũng là đối thủ vừa tầm đủ để Man City vượt qua mà không phải đánh đổi cái giá nào quá đắt. Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, khả năng cao 3 điểm vẫn sẽ nằm lại ở Etihad, dù rằng đó có thể là chiến thắng khó khăn không kém những gì đã ra về trên tay ở Stamford Bridge cách đây hai tuần.

Không sao hết, vậy là đủ. Đủ để các học trò chia vui danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng Chín của ông thầy Pep Guardiola. Đủ để Manchester City tiếp tục ngự trị trên đỉnh bảng Premier League, thậm chí có thể củng cố vững chắc hơn với khoảng cách được nới rộng so với hàng xóm Man Utd.

Thống kê bên lề trận Man City vs Stoke:

* Man City toàn thắng 8 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 5 ở Premier League.

* Stoke chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây nhất ở Premier League.

* Man City đang sở hữu chuỗi 19 trận bất bại trên sân nhà, 13 thắng và 6 hòa.

* Stoke không thắng 4 trận sân khách gần đây nhất trên mọi đấu trường, 3 thua và 1 hòa.

* Man City giữ sạch lưới 8/9 trận gần đây nhất tiếp đón Stoke trên sân nhà.

Thông tin lực lượng trận Man City vs Stoke:

Man City: Benjamin Mendy chấn thương. Sergio Aguero, Vincent Kompany và Fabian Delph bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nhiều cầu thủ gặp vấn đề về thể lực.

Stoke: Julien Ngoy, Stephen Ireland, Jakob Haugaard, Ryan Shawcross và Joe Allen chấn thương. Bruno Martins Indi bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến trận Man City vs Stoke:

Man City vs Stoke (21h00 ngay 1410) Ngu ong dac loi hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Stoke

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Stoke: Man City thắng 2-1

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X