Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Liverpool (23h30 ngày 19/3): Ai “tự sát” trước?

Chủ Nhật 19/03/2017 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều điểm chung giữa Man CityLiverpool từ đầu mùa giải tới nay nhưng tựu chung lại là những sai lầm của họ. Và trong cuộc đối đầu trực tiếp vào đêm chủ nhật này, cái giá phải trả cho đội tái phạm sẽ là rất đắt.


Trận đại chiến giữa Man City và Liverpool đúng ra được chờ đợi sẽ mang tính quyết định tới chức vô địch Premier League mùa này. Chỉ tiếc rằng cả hai đều đã mắc hết sai lầm này tới sai lầm khác để giờ này họ chỉ có thể “giẫm” lên nhau để cạnh tranh một suất trong tốp 4. Một đội bóng muốn giành chức vô địch chắc chắn không thể giống như: thắng thuyết phục Sunderland 2-0 nhưng rồi lại bị Stoke City gần như không còn mục tiêu cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Khi Man City khởi đầu mùa giải với 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, người ta đã tin rằng Pep Guardiola sẽ lại đưa đội bóng của mình thống trị nước Anh như đã làm tại Tây Ban Nha hay Đức. Nhưng ngày tháng trôi qua, lối chơi với nền tảng là Tiki-Taka, một thương hiệu của Guardiola đã dần bị các đối thủ nghiên cứu và tìm cách khắc chế. Những phản ứng của thiên tài chiến thuật sau đó hóa ra lại chậm chạp hơn nhiều so với tưởng tượng của nhiều người.

Man City vs Liverpool (23h30 ngay 193) Ai tu sat truoc hinh anh
Man City vẫn chưa thể có phong độ ổn định

Những cú sảy chân cứ xuất hiện ngày một nhiều hơn và Guardiola không thể ngăn chặn nó. Câu hỏi ông không muốn hay thực sự không thể tìm ra một phong cách nào khác ngoài Tiki-Taka để giúp Man City thăng tiến được đặt ra. Mãi tới hơn 1 tháng trở lại đây, giới quan sát mới nhận ra được một chút biến báo từ đội chủ sân Etihad khi họ đã chơi trực diện hơn thay vì những đường đan bóng triệt để mà vốn không đủ nhân lực để thực hiện.

Tuy nhiên, khi giấu được “đầu” thì Man City lại hở “đuôi”. Cứ khi hàng công của họ bùng nổ thì hàng thủ lại như mất hồn và ngược lại. Quãng 6 trận gần nhất của Man City đã nói lên điều đó. Ở đó, đoàn quân của Guardiola thắng 4 nhưng cũng hòa 1 và thua 1. Có thời điểm họ ghi tới 10 bàn chỉ sau 2 trận tức trung bình 5 bàn/ trận nhưng 4 trận sau đó hiệu suất giảm xuống 5 lần. Có khi họ giữ sạch lưới 3 trận liền song lại lọt lưới tới 7 lần ở 3 trận còn lại.

Man City vs Liverpool (23h30 ngay 193) Ai tu sat truoc hinh anh 2
 
Luôn có một cảm giác bất định tới từ Man City tương tự như cách mà đối thủ sắp tới của họ là Liverpool đã thể hiện. Cũng như đồng nghiệp Guardiola, Jurgen Klopp kiên quyết duy trì lối chơi Gegenpressing đã từng mang lại thành công rực rỡ cho Dortmund trước đây và gắn liền với tên tuổi của ông. Chỉ có điều khi mang nó tới Anh và vấp phải một lịch thi đấu dày đặc, hiệu quả đã không còn ở mức cao nhất. Cứ mỗi trận cầu thủ Liverpool gồng lên trong những cuộc tranh chấp nảy lửa thì y như rằng trận sau họ lại ỉu xìu.

Liverpool đã bất bại trong cả 9 lần đối đầu đã qua với những đội trong tốp 6 Premier League hiện tại, một thành tích trong mơ. Tuy nhiên, cả 5 thất bại mà họ phải chịu tại giải tới nay đều trước những cái tên nửa sau BXH và đó là một nghịch lý lớn. Trước những ông lớn, những người thực sự muốn chơi bóng, cách chơi phản- phản công của Liverpool phát huy triệt để. Nhưng trước những đối thủ dưới cơ muốn phá lối chơi cùng cảm hứng, họ lại gặp khó.

Man City vs Liverpool (23h30 ngay 193) Ai tu sat truoc hinh anh 3
Ở phía bên kia, Liverpool cũng thất thường không kém

Và cũng như Man City, hàng thủ của Liverpool mùa này chưa khi nào được đánh giá là chắc chắn. Từ thủ môn cho tới trung vệ của họ liên tục thay đổi chưa kể vị trí hậu vệ trái của James Milner cũng chỉ là vá vía. Và những người có thể xem là “cùng khổ” vì những hạn chế về chiến thuật cho tới nhân sự của mình đã từ những ứng viên cạnh tranh vô địch giờ chỉ có thể vớt vát một vị trí trong tốp 4 được dự Champions League.

Trên lý thuyết, Man City cùng Tottenham đang có lợi thế nhiều hơn những Liverpool, Arsenal và Man United trong cuộc chạy đua này. Tuy nhiên, trước mắt thầy trò Guardiola sẽ là liên tiếp những đại chiến. Sau Liverpool sẽ là Arsenal cùng Chelsea và sự bất ổn như thời gian qua có thể sẽ khiến Man City trả giá đắt. Biết là vậy nhưng phần lo lắng nhiều hơn vẫn thuộc về họ khi mà nỗi buồn bị loại khỏi Champions League bởi Monaco còn chưa vơi.

Trên tất cả, khán giả nhiều khả năng sẽ được chứng kiến 90 phút hấp dẫn tại sân Etihad. Ở đó, đội nào mắc nhiều sai lầm hơn, đội đó sẽ phải ôm hận.

Man City vs Liverpool (23h30 ngay 193) Ai tu sat truoc hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Liverpool

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1):
Caballero – Zabaleta, Otamendi, Kolarov, Clichy – Fernandinho, Toure – De Bruyne, Silva, Sane – Aguero.
Liverpool (4-3-3): Mignolet – Clyne, Matip, Lovren, Milner – Lallana, Can, Wijnaldum – Mane, Firmino, Coutinho.

Dự đoán tỷ số: Man City hòa Liverpool 2-2



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X