Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Liverpool (18h30 ngày 9/9): Ngày Coutinho đối diện với sự thật

Thứ Bảy 09/09/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước màn hình TV hay trên khán đài Etihad nếu may mắn hơn, tiền vệ người Brazil có lẽ sẽ ý thức rõ hơn bao giờ hết về vị thế tưởng chừng không thể thay thế của mình khi chứng kiến màn trình diễn của các đồng đội.

Vụ chuyển nhượng trong mơ, giờ đúng vẫn chỉ là… trong mơ. Sau cùng trải qua biết bao hứa hẹn, kết quả không có Barcelona nào hết cho Philippe Coutinho trong mùa giải này, đồng nghĩa anh phải trở về thực tại và như đang mắc kẹt với nó.

Có lẽ, ngay cả những CĐV Liverpool lạc quan nhất cũng khó có thể đã chờ đợi một cỗ máy được vận hành trơn tru với sức mạnh tấn công đáng sợ không suy chuyển của đội nhà, với điểm mấu chốt thậm chí ở đoạn không cần thiết đến sự phục vụ của trụ cột quan trọng nhất những năm qua và đương thời được định giá đắt thứ nhì thế giới.

Coutinho
Coutinho - Đi không được, ở chẳng xong

Khởi đầu Premier League không thực sự tốt với trận hòa 3-3 đáng tiếc trước đối thủ dưới cơ Watford, Liverpool nhanh chóng chứng minh đó đơn giản chỉ là một tai nạn khi toàn thắng liên tiếp 2 vòng đấu sau đó, nổi bật hơn đương nhiên là màn hủy diệt ông lớn đồng cân đồng lạng Arsenal đến 4 bàn không gỡ.

Người ta nói một Liverpool không Coutinho giờ mới là một Liverpool hoàn hảo. Không chỉ thuần túy trông vào sơ đồ chiến thuật 4-3-3 không có chỗ cho một số 10 của Jurgen Klopp, sự thật là The Kop đang sở hữu bộ ba tấn công siêu tốc độ và biến ảo Mane – Salah – Firmino, được hỗ trợ ăn ý bởi các vệ tinh cơ động và hài hòa công thủ ở tuyến giữa bao gồm Henderson, Wijnaldum và Can.

Sức sáng tạo thiên bẩm và khả năng gây đột biến của Coutinho chắc chắn không ai dám lãng phí, chỉ có điều nó đang không thực sự cần thiết, ít nhất lúc này, để Klopp cứ thế cố nhồi nhét vào Liverpool. Đó là vấn đề chuyên môn và đó cũng là những khúc mắc tâm lý để HLV người Đức quyết định loại ngôi sao Brazil ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận đại chiến trên Etihad.

Liverpool trinh lang hang cong moi
Liverpool không Coutinho dường như trở nên nguy hiểm hơn hẳn

Giai đoạn nhạy cảm hiện tại, với vụ đào thoát bất thành sang Camp Nou sau cả thời gian dài chống đối khiến động lực cống hiến của Coutinho bị đặt dấu hỏi thực sự, đủ hiểu rằng Klopp chưa thể mạo hiểm tin tưởng bất cứ điều gì ở anh. Hãy tạm gọi việc ngồi ngoài trận Man City vs Liverpool là hình phạt giơ cao đánh khẽ nhất có thể dành cho Coutinho và nếu may mắn được theo chân đến dự khán ở thành Manchester, anh có lẽ sẽ thấm thía sự thật mình đã tự cho bản thân ra rìa như thế nào ở Anfield.

Trận đấu đầu tiên đánh dấu việc Coutinho… chính thức không phải người Barca trong mùa giải này, thêm một màn trình diễn đỉnh cao nữa sẽ là món quà đón chào sự trở lại kiêm nhiệm lời cảnh báo về chỗ đứng mà các đồng đội mong muốn gửi tới ngôi sao Brazil. Mặc dù vậy thì cũng không ai quên rằng họ sẽ phải đến làm khách của đại gia Man City.

Cùng sở hữu 7 điểm/3 trận để cũng có một chân trong top 4 Premier League hiện tại, thế nhưng rõ ràng những gì Man City đã thể hiện không thể ấn tượng thuyết phục được như Liverpool. Thầy trò Pep Guardiola chật vật chiến thắng những ứng cử viên “cầm đèn đỏ” như Brighton và Bournemouth, xen giữa là những nỗ lực trối chết giữ 1 điểm ở lại Etihad trong màn tiếp đón một đại diện Merseyside khác là Everton.

Bên cạnh phong độ thì nói chung, tiếng nói quá khứ cũng đang không ủng hộ Man City khi đối thủ ngày hôm nay của họ là Liverpool, kẻ chiến thắng đến 4/6 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội. Tuy nhiên, sức mạnh của một đại gia đã phá kỷ lục chuyển nhượng mùa hè vừa qua lẽ tất yếu không thể bị coi thường trong mọi hoàn cảnh.

Sterling
Không đạt phong độ tốt nhưng Man City vẫn được kỳ vọng giành kết quả khả quan trước Liverpool

Hàng công thăng hoa của Liverpool sẽ được thử sức bởi hàng thủ đắt giá nhất trong lịch sử, với những điểm nóng đối đầu trên sân như Walker – Mane hay Mendy – Salah. Khóa chặt 2 cánh tốc độ này của Liverpool thì xem như Man City cũng đã vô hiệu hóa một nửa sức mạnh của đối thủ.

Bên nửa phần sân còn lại, những sát thủ bẩm sinh Aguero và Jesus hay những chân chuyền thiên tài nhưng cũng có thể tự mình đột phá và dứt điểm tốt như De Bruyne, Silva cũng sẽ là mầm mống hiểm họa thực sự dành cho khu hậu tuyến vốn chưa bao giờ được đánh giá cao của The Kop.

Kết quả trận Man City vs Liverpool ngày hôm nay có ra sao sau cuộc đấu trí của cặp đôi HLV kỳ phùng địch thủ Pep Guardiola và Jurgen Klopp, người hâm mộ cũng chắc chắn không phải chịu thiệt khi được chứng kiến thêm một bữa tiệc bóng đá tấn công tuyệt đỉnh mãn nhãn.

Thống kê trước trận Man City vs Liverpool:

* Man City đã không thể thắng Liverpool trong 3 năm nay, cụ thể thua 4 và hòa 2 sau 6 trận đấu. Đồng nghĩa, Pep Guardiola cũng chưa thể thắng Jurgen Klopp kể từ ngày đặt chân lên đất Anh.

* Man City đang bất bại 13 trận liên tiếp trên sân nhà Etihad, trong khi Liverpool đang bất bại 7 trận liên tiếp ở Premier League và giữ sạch lưới 6 trong số đó.

Thông tin lực lượng trận Man City vs Liverpool:

* Man City: Vincent Kompany dính chấn thương, Raheem Sterling bị treo giò, Ilkay Gundogan bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

* Liverpool: Adam Lallana, Adam Bogdan, Nathaniel Clyne, Danny Ings dính chấn thương. Philippe Coutinho không được đăng ký thi đấu.

Đội hình dự kiến trận Man City vs Liverpool:

Man City vs Liverpool (18h30 ngay 99) Ngay Coutinho doi dien voi su that hinh anh
Đội hình dự kiến Man City vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận Man City vs Liverpool: Hòa 2-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X