Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man City (23h ngày 14/1): Sứ mệnh và quyền lợi

Chủ Nhật 14/01/2018 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool được giao sứ mệnh nhen nhóm lại hy vọng cho Premier League thông qua chiến thắng trước Man City. Tuy nhiên, điều đó có lợi cho chính họ.


Khoảng cách từ ngôi đầu tới phần còn lại lên tới 15 điểm là điều đã từ rất lâu mới lặp lại ở Premier League. Có cục diện hiếm thấy như vậy là do một đội bóng được xem là thuộc hành tinh khác như Man City tạo nên. Dĩ nhiên các CĐV của Nửa xanh thành Manchester đang rất hân hoan và tận hưởng thành quả phi thường mà đội bóng của mình tạo nên.

Nhưng phần còn lại thì chẳng có tâm trạng đó. Các đối thủ của Man City, khán giả trung lập lẫn những người đứng tổ chức giải đấu đều không muốn sự nhàm chán này kéo dài. 22 vòng đấu trôi qua, thầy trò Pep Guardiola thắng tới 20, còn lại là 2 trận hòa bao gồm 1 tới khi họ chơi với 10 người trong phần lớn trận đấu. Cứ cái đà này, Man City có thể vô địch ngay trong tháng 3. Vậy 2 tháng còn lại của mùa giải sẽ diễn ra thế nào?

Liverpool vs Man City (23h ngay 141) Su menh va quyen loi hinh anh
Man City vẫn đang thể hiện sức mạnh đáng sợ

Đó là điều không ai muốn nghĩ tới bởi một khi chức vô địch đã được phân định, sự chú ý của mọi người đến những cuộc đua khác cũng giảm sút. Và mỗi khi bước vào các trận đấu với Man City lúc này, mọi đội bóng tại Premier League đều được trao sứ mệnh ngáng chân để ít nhất cũng khiến cho ngày đăng quang của họ chậm lại.

Liverpool cũng vậy dù họ và 4 đại gia khác của bóng đá Anh đều đã thảm bại trước Man City ở lượt đi. Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool luôn được xem là Vua của những trận đại chiến. Chẳng nói đâu xa, ngay cuộc tiếp đón Man City tới Anfield mùa trước, Liverpool đã thắng 1-0 bởi bàn thắng duy nhất của Georginio Wijnaldum.

Liverpool vs Man City (23h ngay 141) Su menh va quyen loi hinh anh 2
Thầy trò Klopp được giao nhiệm vụ cản bước Man City

Tái ngộ ở trận đấu Liverpool vs Man City chủ nhật này, đoàn quân của Klopp cũng có đủ điều kiện để tái hiện quá khứ 1 năm trước. Ngoài việc thắp lại ngọn nến hy vọng cho Premier League, Liverpool cũng rất cần một chiến thắng vì chính họ. Cuộc chiến tốp 4 vẫn còn đó nhiều kịch tính và tích được điểm số, thậm chí là 3 điểm trước Man City sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho The Kop.

Đây cũng là lúc Liverpool rất cần một cú hích về tâm lý. Họ mới buộc phải để Philippe Coutinho tới Barcelona và khiến người hâm mộ không tránh được những lo lắng về tương lai đội bóng. Nhưng ở một góc độ nào đó, nhiều thành viên của Liverpool sẽ có thêm động lực thể hiện. Những Sadio Mane, Adam Lallana hay Alex Oxlade-Chamberlain đã bị ảnh hưởng vị trí bởi Coutinho thì nay càng quyết tâm chứng tỏ mình hơn.

Góc nhìn: Liverpool và nỗi khổ của người có tiền
Trong vài năm qua, Liverpool đã thu về những khoản tiền kếch xù từ việc bán đi các ngôi sao song lại không biết sử dụng nó cho hiệu quả. Và giờ, họ lại đang có...

Đã nhiều lần Liverpool chứng tỏ mình có khí chất vượt khó tuyệt vời. Càng bị đẩy vào thế yếu, họ càng như chiếc lò xo bật lên mạnh không ngờ. Man City không thể không đề phòng sức mạnh tinh thần từ đoàn quân do Klopp dẫn dắt. Một đội bóng dù mạnh đến mấy cũng như người khổng lồ Achilles vẫn có điểm yếu và quan trọng là phải tìm ra nó để khai thác.

Klopp có thể đã nghiên cứu kỹ 2 cú sảy chân của Man City trước Everton và Crystal Palace. Nếu vậy, ông đã nhận ra cánh trái của đội dẫn đầu Premier League đang có vấn đề. Những Fabian Delph và Danilo khi đá thay Benjamin Mendy chấn thương dài hạn chỉ hoàn thành nhiệm vụ tấn công, còn khâu phòng ngự thì chưa. Những Wilfried Zaha của Palace hay Anthony Martial của Man United đều đã khai thác tốt “tử huyệt” Man City và khiến họ vất vả.

Liverpool vs Man City (23h ngay 141) Su menh va quyen loi hinh anh 3
 
Sắp tới, cánh phải của Liverpool còn có một nhân tố lợi hại hơn cả Zaha và Martial: Mohamed Salah. Bản hợp đồng 37 triệu bảng của The Kop đang cho thấy chất lượng đến từng xu với 17 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 22 vòng đầu tiên. Dù là Delph hay Danilo dự kiến cũng đều không phải đối thủ của Salah và anh hứa hẹn sẽ lại có trận đấu bùng nổ. Cũng đừng quên những Mane hay Firmino, những người đã hợp thành bộ ba tuyệt vời khi Coutinho vắng mặt đầu mùa.

Pep Guardiola háo hức hành quân đến Anfield
HLV Man City tự tin mong ngóng màn tái ngộ đồng nghiệp Jurgen Klopp của Liverpool trong trận đại chiến cuối tuần này.

Những Huddersfield, West Ham hay Southampton đã chọn cách tử thủ để lấy 1 điểm từ Man City. Nhưng Liverpool với đẳng cấp lớn hơn, sức công tốt hơn có thể làm khác đi. Dưới thời Klopp, lo ngại lớn nhất cho họ nằm ở thể lực bởi phong cách Gegenpressing không dễ để thi triển với mật độ thi đấu dày đặc. Nhưng trận đấu Liverpool vs Man City tới đây lại đi theo chiều hướng khác.
 
Giữa tuần qua, Man City phải căng mình lên đá với Bristol City tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn và phải rất vất vả mới thắng 2-1 với bàn quyết định phút bù giờ. Tính ra, số ngày nghỉ của Man City ít hơn Liverpool tới 4 ngày. Cộng thêm lợi thế sân nhà, đã có đủ lý do để tin Lữ đoàn đỏ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được thầy trò Guardiola ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3)
: 22.Mignolet - 66.Alexander-Arnold, 32.Matip, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 5.Wijnaldum, 23.Can, 7.Milner - 11.Salah, 9.Firmino, 19.Mane.
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 5.Stones, 30.Otamendi, 18.Delph - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 7.Sterling, 10.Aguero, 19.Sane.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-2 Man City

Doi hinh du kien Liverpool vs Man City
Đội hình dự kiến trận đấu Liverpool vs Man City

TRỰC TIẾP Liverpool vs Man City 23h00 ngày 14/1 (Premier League 2017/18)
Trực tiếp Liverpool vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu đại chiến tâm điểm...

Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X