Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Chelsea (0h30 ngày 26/11): Anfield là sân nhà, nhưng của ai?

Thứ Bảy 25/11/2017 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáu trận đấu liên tiếp trên nơi được gọi là thánh địa của mình, Liverpool không thể nếm mùi chiến thắng trước Chelsea.

Liverpool và Chelsea mới trở về Châu Âu với những kết quả trái ngược nhau. Trong khi The Blues dễ dàng đại thắng 4-0 trước Qarabag để sớm giành vé đi tiếp ở Champions League thì The Kop lại không thể hoàn thành mục tiêu tương tự, thậm chí theo cái cách muôn thuở mà người ta chẳng thể hiểu nổi ở họ.

Bị gỡ hòa 3-3 sau khi dẫn trước 3-0 trong hiệp một, Liverpool giờ thực sự nếm trải cảm giác đau đớn đã gieo rắc cho AC Milan cách đây hơn 12 năm. Thôi thì nói gì thì nói, màn trình diễn thảm họa đó cũng không đến nỗi quá tồi tệ cho thầy trò Jurgen Klopp khi họ vẫn nắm trong tay toàn quyền tự quyết, chưa kể một sự thận trọng cao độ hơn khi chuẩn bị nghênh đón một trong những đối thủ lớn nhất ở Premier League.

Liverpool vs Chelsea (0h30 ngay 2611) Anfield la san nha, nhung cua ai hinh anh
Preview Liverpool vs Chelsea

Tuy nhiên, Anfield nhiều năm trở lại đây đã không còn là lợi thế của Liverpool so với Chelsea, bất chấp thành tích thắng thua vẫn áp đảo xuyên suốt chiều dài lịch sử. Sáu trận đấu liên tiếp trên nơi được gọi là thánh địa của mình, Liverpool không thể nếm mùi chiến thắng trước Chelsea, trong đó hai lần phải chịu thất bại.

Tất nhiên là Liverpool cũng đã không thua Chelsea trong cả ba trận gần đây ở Anfield (cùng hòa 1-1), qua đó tiếp tục kéo dài cái duyên bất bại của Jurgen Klopp trước đại gia vùng Tây London. Mặc dù vậy, HLV người Đức có lẽ cũng chẳng lấy làm mừng nếu không thể giúp các khán giả nhà hưởng niềm vui chiến thắng trước kình địch duyên nợ của họ, qua đó còn gỡ gạc cái danh “Vua đại chiến” dần phai nhạt trong mùa giải này.

Trước đây, có một điều khiến CĐV Liverpool luôn tự hào dù chưa giành nổi chiếc cúp nào nào dưới thời Klopp, đó là việc họ luôn chơi cực hay trong những trận đấu lớn. Như năm ngoái, nếu Ngoại hạng Anh chỉ thu gọn như một “mini-league” dành cho nội bộ top 6, chính The Kop mới là những nhà vô địch với 20 điểm/10 trận – 5 thắng, 5 hòa.

Giờ thì thứ bản lĩnh đó đang dần bị mai một. Chelsea sẽ là đại diện Big Six cuối cùng mà Liverpool gặp trong giai đoạn lượt đi này. Cùng nhìn lại xem 4 trận đại chiến kể từ đầu mùa, The Kop đã chơi thế nào? Ngoại trừ chiến thắng 4-0 một Arsenal sa sút và yếu đuối, thầy trò Klopp thua thảm Man City 5 bàn không gỡ ngay tuần sau đó, kế tiếp là trận hòa trong bất lực trước Man Utd ở Anfield và rồi thêm một thất bại vỡ mặt nữa trên sân Tottenham.

Jurgen Klopp van chua cho thay kha nang to chuc phong ngu cho Liverpool.
Liverpool

Những con số thống kê lịch sử gần đây đang không đứng về phía mình dự báo một cuộc thư hùng lành ít dữ nhiều cho chính Liverpool, bất kể ở nhà hay làm khách. Áp lực từ sự kỳ vọng có phần quá lớn từ giới mộ điệu là một chuyện, nhưng The Kop cũng chưa bao giờ sở hữu đội hình ưng ý để làm chủ tình hình trong thời điểm quyết định khó khăn nhất.

Trong khi đó, Chelsea vẫn luôn thể hiện bản lĩnh của mình trong những trận đánh lớn mang ý nghĩa 6 điểm, bất chấp việc đã sa sút so với chính họ trong mùa giải thành công năm ngoái. Thua tối thiểu một Man City thăng hoa tột độ không có gì đáng xấu hổ, trong khi trận hòa Arsenal đến trong giai đoạn khủng hoảng mini của họ. Còn lại khi đã vào phom phong độ như hiện tại, cỡ Man Utd hay Tottenham cũng bị nhà ĐKVĐ Premier League giải quyết một cách xuất sắc.

Dù gì thì mọi thứ trên đây cũng luôn chỉ mang tính chất tham khảo, thậm chí đã được chứng minh sự vô nghĩa của nó trong những trận đại chiến nóng bỏng và quyết liệt như thế này. Ngoại trừ cú sảy chân ở xứ Andalusia thì Liverpool cũng có cho mình sự tự tin nhất định bởi phong độ tốt không thua kém Chelsea. Trong khi các vị khách toàn thắng 3 trận với 9 bàn và mành lưới được giữ sạch, chủ nhà thậm chí có phần ấn tượng hơn với cả tháng bùng nổ vừa qua ở Premier League, với 5 chiến thắng cùng hiệu số khủng khiếp 20-1.

Bên cạnh đó khi xét về lối chơi, không hẳn là chiến thuật, thì Klopp cũng nhỉnh hơn Conte. Cách đá thần tốc ở hai biên mà HLV người Đức áp dụng cho Liverpool vô tình lại là khắc tinh của sơ đồ ba hậu vệ của bóng đá Ý, điển hình là Chelsea hơn một năm qua. Hai cánh giàu tốc độ Sadio Mane và Mo Salah sẽ khoét rất mạnh vào các vị trí wing-back có thiên hướng dâng cao của những Marcos Alonso hay Davide Zappacosta.

Chelsea
Chelsea

Mặt trận tấn công nói chung của Liverpool cũng đa dạng hơn hẳn với “bộ tứ siêu đẳng” toàn ngòi nổ Salah, Mane, Coutinho và Firmino, trong khi Chelsea lúc này gần như chỉ phụ thuộc vào Alvaro Morata, với phân nửa bàn thắng thuộc về tiền đạo người Tây Ban Nha trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge này. Với sự ăn ý đôi bên, Eden Hazard có thể là mũi nhọn sắc bén chia lửa cho cựu ngôi sao Real Madrid, nhưng tiền vệ người Bỉ chắc chắn sẽ chịu sự săn sóc kỹ lưỡng của đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, có những lúc chỉ cần một nhân tố với khoảnh khắc tỏa sáng hiếm hoi cũng là đủ để Chelsea trừng phạt hàng thủ chưa bao giờ được đánh giá cao của Liverpool. Thực ra, cung cách phòng ngự lỏng lẻo, hớ hênh của The Kop cũng xuất phát từ chính lối chơi rực lửa của họ, kiểu “lấy công bù thủ” nhưng đôi khi cũng biến tướng thành “công làm thủ phá” như chuyến làm khách đáng quên vừa rồi ở Sevilla.

Bản thân Liverpool đã như tờ giấy đảm bảo cho một trận đấu nhiều bàn thắng rồi, có lẽ màn đại chiến với Chelsea cũng không phải ngoại lệ. Cân tài cân sức về gần như mọi mặt, một buổi chiều muộn mãn nhãn ở Anfield đang được giới mộ điệu háo hức chờ đợi, dù rằng có thể chẳng nhân vật chính nào hoàn toàn vui vẻ với kết quả cuối cùng.

Thống kê trước trận Liverpool vs Chelsea:

5 - Liverpool bất bại liên tiếp 5 trận đối đầu gần đây với Chelsea tại Ngoại hạng Anh.

11 - Cả 2 đội đều ghi bàn ở 11/12 lần chạm trán gần nhất trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

15 - Trong số 32 bàn thắng Chelsea ghi được tại Ngoại hạng Anh mùa này, có tới 15 bàn được thực hiện bởi các cầu thủ Tây Ban Nha.

31 - Coutinho đã đóng góp 31 đường kiến tạo cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau 2 huyền thoại Gerrard (92) và McManaman (58).

37 - Kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Klopp đã biến Liverpool là đội có thành tích tốt nhất khi đối đầu với "Big Six", mang về 37 điểm sau 22 trận. Xếp ngay sau là Chelsea với 31 điểm sau 22 trận.

118 - Dưới thời Antonio Conte, Chelsea giành tới 118 điểm tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kì đối thủ nào trong cùng thời gian.

Tình hình lực lượng trước trận Liverpool vs Chelsea:

Liverpool: Nathaniel Clyne và Adam Bogdan chấn thương. Adam Lallana, Emre Can và Joel Matip bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Chelsea: Michy Batshuayi chấn thương. Victor Moses bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Liverpool vs Chelsea:

Liverpool vs Chelsea (0h30 ngay 2611) Anfield la san nha, nhung cua ai hinh anh
Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Chelsea

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Chelsea: Hòa 2-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X