Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Burnley (21h00 ngày 16/9): Đứng lên cùng kẻ nổi loạn

Thứ Bảy 16/09/2017 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự trở lại của Philippe Coutinho, The Kop đơn giản là không thể vấp ngã thêm lần nào nữa sau tuần lễ thảm họa vừa qua.

Liverpool vs Burnley (21h00 ngay 169) Dung len cung ke noi loan hinh anh
Liverpool vs Burnley vòng 5 Premier League 2017/18

Điều buồn bã hơn cả cho Liverpool sau hai trận đấu không như ý gần đây, đó là màn trình diễn nói chung của họ thực sự không đến nỗi quá tệ hại để xứng đáng với những kết quả đó, kể cả thảm bại tan nát 0-5 trên sân của Manchester City. Các vị khách vùng Merseyside có thể vẫn thua, nhưng chắc chắn là một trận thua dễ nuốt hơn nhiều nếu không vì tấm thẻ đỏ trực tiếp đến quá sớm của trụ cột quan trọng Sadio Mane.

Mặc dù không có ác ý gì, thế nhưng cú song phi đo ván thủ môn Ederson Moraes vẫn đủ khiến tiền đạo người Senegal phải chấp nhận án treo giò 3 trận nặng nề của FA. Hôm nay đánh dấu ngày Sadio Mane bắt đầu thi hành án phạt kéo dài đến hết tháng Chín của mình và không còn cách nào khác, HLV Jurgen Klopp buộc phải cầu viện kẻ nổi loạn Philippe Coutinho.

Vụ chuyển nhượng đổ bể phút chót sang Barcelona khiến Coutinho tiếp tục mắc kẹt với thực tại ở Anfield và mối quan hệ đôi bên càng trở nên phức tạp sau những khó dễ gây ra cho nhau trong mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên với những tràng pháo tay dù còn đôi phần gượng gạo từ bốn góc khán đài Anfield trong ngày tái xuất sân cỏ ở Champions League giữa tuần qua, tiền vệ người Brazil hiểu mình vẫn được tin yêu bởi đồng đội và các CĐV The Kop.

Liverpool vs Burnley (21h00 ngay 169) Dung len cung ke noi loan hinh anh 2
Philippe Coutinho đã sẵn sàng trở lại thay thế Sadio Mane

Liverpool cần Coutinho và Coutinho cần Liverpool, tất cả còn vì tương lai của anh trong màu áo Brazil khi World Cup 2018 đã cận kề. Chưa ra sân một phút nào ở Premier League mùa giải mới này nhưng trước Burnley tối nay, tiền vệ người Brazil sẽ lại chiến đấu như chưa từng có hiềm khích nào tồn tại với The Kop. Cả với thái độ chuyên nghiệp và cầu thị rất tích cực trong tập luyện, anh chắc chắn được xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh trái sở trường trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Klopp.

Tuy nhiên thì Coutinho, với những bước chạy thanh thoát, những pha xoay người đảo điên hay những cú sút xa trái phá, cũng chỉ giải quyết công việc tấn công cho Liverpool, cụ thể là nhiệm vụ cải thiện khả năng dứt điểm thiếu hiệu quả như 22/24 cú sút vô nghĩa trong trận hòa Sevilla. Phần còn lại, đặc biệt những tử huyệt ở hàng phòng ngự, vẫn phải đến tay Klopp.

Trong 7 trận đấu đầu tiên của mùa giải này, Liverpool đã phải nhận tới 13 bàn thua và chỉ có 2 trận giữ sạch lưới. Ngay trên thánh địa Anfield, 11/16 các vị khách gần đây cũng có thể ra về với ít nhất một bàn thắng. Thứ bóng đá lấy công bù thủ không thể mãi làm bình phong và nếu như Klopp không nhanh chóng vá víu mọi lỗ thủng khu hậu tuyến kém cỏi, một mùa giải vứt đi nữa rồi sẽ lại hiển hiện trước mắt.

Liverpool vs Burnley (21h00 ngay 169) Dung len cung ke noi loan hinh anh 3
Burnley có thể gây sốc cho Liverpool như đã làm được trước Chelsea và Tottenham

Dẫu vậy, HLV người Đức tạm thời khó có thể làm nên điều khác biệt gì với trình độ có hạn của những Dejan Lovren hay Ragnar Klavan. Chính thế, cơ hội kiến tạo địa chấn của Burnley không thể nói là không có, nhất là khi thầy trò Sean Dyche đã ghi bàn trong 12/14 trận sân khách cũng như mới chỉ để thua 2/7 lần xa nhà gần đây nhất, một thành tích quá ổn cho một đội bóng tầm trung Premier League.

Ngoại trừ ra sự thua thiệt về yếu tố sân nhà hay đẳng cấp lực lượng, Burnley cũng có cho mình những lợi thế nhất định cho chuyến hành quân đến Anfield này. Đáng lưu tâm nhất chính là vấn đề thể lực khi Liverpool mới phải căng sức chinh chiến ngoài trời Âu. Không có cả tuần nghỉ ngơi như đối thủ, thể lực của các ngôi sao The Kop đã bị bào mòn đáng kể sau màn quần thảo Sevilla đêm thứ Tư vừa rồi, đặc biệt vẫn với lối chơi tấn công tổng lực hay chạy nhiều ra chiến thuật đặc trưng của Klopp.

Bản thân Burnley cũng đang đạt phong độ tốt giúp họ khởi đầu mùa giải tương đối ấn tượng với 7 điểm/4 trận, nổi bật chính là những chuyến làm khách thành công vang dội của 2 ông lớn Chelsea và Tottenham. Nếu đã thắng và hòa cả đương kim vô địch lẫn á quân Premier League, chẳng có lý do gì để không tin “Rượu vang đỏ” có thể làm nên chuyện trên thánh địa Anfield của một đại gia nổi tiếng “chết khiếp” những đội bóng nhỏ như Liverpool.

Thống kê trước trận Liverpool vs Burnley:

* Thành tích 5 lần đối đầu gần đây nhất: Liverpool thắng 3, hòa 1 và thua 1 trước Burnley.

* Liverpool bất bại 27/29 trận đấu gần đây trên sân nhà tại Premier League.

* Burnley không thắng 19/21 trận gần đây trên sân khách tại Premier League.

* Liverpool không thể giữ sạch lưới 11/16 trận gần đây trên sân nhà tại Premier League.

* Burnley đã ghi bàn 12/14 trận gần đây trên sân khách tại Premier League.

* Nếu không thua Liverpool, Burnley sẽ lần đầu tiên bất bại 3 trận sân khách liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh sau 42 năm (1975). Trong khi nếu giành chiến thắng trên Anfield, họ sẽ tái hiện lịch sử sau 43 năm (1974).

Tình hình lực lượng trước trận Liverpool vs Burnley:

Liverpool: Adam Lallana, Nathaniel Clyne, Danny Ings và Adam Bogdan dính chấn thương. Sadio Mane bị treo giò.

Burnley: Tom Heaton, Dean Marney và Nahki Well dính chấn thương. Jeff Hendrick và Jonathan Walters bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Burnley:

Liverpool vs Burnley (21h00 ngay 169) Dung len cung ke noi loan hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Burnley

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Burnley: Liverpool thắng 3-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X