Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man Utd (0h30 ngày 2/1): U ám ngày đầu năm

Thứ Hai 01/01/2018 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đà sa sút không phanh, có lẽ Quỷ Đỏ sẽ khởi đầu 2018 chẳng khác gì cách họ kết thúc 2017, thậm chí không loại trừ nguy cơ tệ hại hơn nữa trên mảnh đất Goodison Park đi dễ khó về.

Một mùa Giáng Sinh đơn giản là thảm họa dành cho Manchester United. 4 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng, Quỷ Đỏ bật bãi khỏi một đấu trường và, giờ có thể mạnh dạn chính thức hóa, chấm dứt hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch ở một đấu trường.

Thậm chí sau trận hòa thứ ba liên tiếp, với màn trình diễn bế tắc và bạc nhược hơn cả khi tiếp đón Southampton trên sân nhà Old Traffford, Man Utd thậm chí đã đánh mất luôn vị trí thứ hai vào tay Chelsea. Từng tự tin khẳng định sẽ tận dụng giai đoạn cuối năm này để bắt kịp hàng xóm Man City, giờ thầy trò Jose Mourinho không ngờ đã trở lại cuộc đua top 4 Premier League muôn thuở đối với họ.

Everton vs Man Utd (0h30 ngay 21) U am ngay dau nam hinh anh
Preview Everton vs Man Utd

Đã nghèo còn mắc cái eo – Khủng hoảng phong độ, khủng hoảng tinh thần, giờ khủng hoảng nốt lực lực lượng. Romelu Lukaku sẽ lỡ hẹn ngày về mái nhà xưa Goodison Park bởi chấn thương đầu mới đây, thậm chí chưa thể xác định mức độ nặng nhẹ hay dự kiến thời điểm trở lại, trong khi trông cảnh anh phải được khiêng ra bằng cáng với bình thở oxi thì đã không mấy lạc quan rồi.

Biết rằng tân binh đắt giá người Bỉ vẫn cứ thế sa sút phong độ không phanh, thế nhưng đây là giai đoạn MU cần anh hơn lúc nào hết bởi Zlatan Ibrahimovic cũng đã được xác nhận rời xa sân cỏ trong một tháng vì lý do tương tự. Nói chung, ngôi sao kỳ cựu người Thụy Điển giờ không còn là chính mình sau quãng thời gian dài vắng bóng vì chấn thương dây chằng đầu gối và cũng bởi gánh nặng tuổi tác.

Sạch bóng mũi nhọn chủ lực, Mourinho không còn cách nào khác ngoài tin tưởng Marcus Rashford cho vị trí trung tâm lĩnh xướng hàng công, dù rằng tài năng trẻ 20 tuổi đang nhận về không ít chỉ trích thời gian gần đây. Bên cạnh đó với Rashford đá cao nhất, Man Utd khó phát huy được lối đá tạt cánh sở trưởng bởi điểm mạnh của chân sút người Anh là tốc độ chứ không phải không chiến hay tì đè.

Everton vs Man Utd (0h30 ngay 21) U am ngay dau nam hinh anh 2
Hình ảnh bạc nhược hiện tại của MU càng được tô đậm thêm bởi cơn bão chấn thương hoành hành ở Old Trafford

Hàng thủ sẽ đón chào sự trở lại quan trọng của Marcos Rojo sau án treo giò. Dẫu vậy, những người yêu MU không vì thế mà vơi bơt âu lo nghi ngại cho khả năng ở khâu phòng ngự của đội nhà, với 3/4 trận gần đây đều để thủng lưới hai bàn mỗi trận. Thời điểm hiện tại ngoại trừ Phil Jones, các chốt chặn đáng tin cậy như Eric Bailly, Antonio Valencia hay mới nhất Chris Smalling đều chưa thể hẹn ngày xuất viện, buộc các vị trí đang bỏ trống phải được trám vá víu bằng các nhân tố thường xuyên dự bị.

Bên kia chiến tuyến, thất bại tương đối bất ngờ trên sân Bournemouth với phong độ đang lên cao có lẽ sẽ ảnh hưởng đôi chút đến tinh thần của Everton. Công bằng mà nói, nửa xanh vùng Merseyside thi đấu không tệ ở Dean Court, nhưng rồi những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc đã khiến họ phải trả giá đắt bằng những đòn hồi mã thương của đội chủ nhà.

Dù sao khi nhìn lại hành trình đã đi qua cùng Sam Allardyce, các cầu thủ Everton hoàn toàn có quyền tự hào và tự tin nghênh đón Man Utd. Thay Ronald Koeman ngồi ghế nóng, Big Sam như thể lột xác hồi sinh đội chủ sân Goodison Park và lèo lái thoát khỏi cơn khủng hoảng đầu mùa, từ nhóm cầm đèn đó lên đến một vị trí ở nửa trên BXH Premier League.

Everton vs Man Utd (0h30 ngay 21) U am ngay dau nam hinh anh 3
Rooney với phong độ cao sẵn sàng cho đội bóng cũ ôm hận

Trước lần gục ngã cuối tuần qua, Everton vốn đã trải qua mạch 9 trận bất bại ấn tượng, và 2/4 trận hòa trong số đó là trước Chelsea và Liverpool, những ông lớn hiện đạt phong độ tốt hơn hẳn Man Utd.Cần biết thêm rằng, Everton cũng vẫn duy trì chuỗi bất bại liên tiếp trên sân nhà, với 4/5 chiến thắng gần đây và để thủng lưới duy nhất một bàn.

Bên cạnh đây, đại chiến ở Goodison Park sẽ càng thêm phần đáng chú ý với sự hiện diện của Wayne Rooney, đặc biệt khi Lukaku gần như không thể góp mặt. Quyết định chia tay Quỷ Đỏ sau 13 năm gắn bó và tái hợp Everton nhằm cứu vãn sự nghiệp, mọi thứ đang diễn tiến tươi đẹp hơn cả mong đợi cho tiền đạo 32 tuổi người Anh, với 11 bàn thắng ở Premier League mùa giải này.

Chắc chắn phần đa giới mộ điệu đều mong mỏi Rooney sẽ sút tung lưới đội bóng mình đã dành cả tuổi thanh xuân cống hiến và chờ đợi phản ứng lẫn lộn cảm xúc của anh sau đó tức thì. Sẽ ra sao nếu chính “gã Shrek” đóng vai trò trọng yếu để mở màn năm mới 2018 bằng một trận đấu có điểm cho Everton, trong khi món quà tri ân MU của anh lại chính là nỗi sầu bi reo rắc với trận thứ năm liên tiếp không biết chiến thắng là gì trên mọi đấu trường.

Thống kê bên lề trận Everton vs MU:

- Everton bất bại 5 trận sân nhà gần nhất, thắng 4 trong số đó. Tuy nhiên, Man Utd cũng bất bại 4 trận sân khách gần nhất ở Premier League.

- Man Utd đã không thể giữ sạch lưới trong cả 6 trận sân khách gần đây.

- Nếu tiếp tục mất điểm ở Goodison Park, Man Utd sẽ trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng đầu tiên kể từ năm 2015.

- Man Utd chưa bao giờ hòa liên tiếp hơn 3 trận ở Premier League kể từ năm 1992.

- Trên cương vị HLV, Sam Allardyce chỉ thắng 1/21 trận gặp Man Utd ở Premier League, còn lại hòa 5 và thua 15.

- Trên cương vị HLV, Jose Mourinho bất bại liên tiếp 11 trận đối đầu Sam Allardyce (thắng 8, hòa 3), trở thành đồng nghiệp khiến Big Sam trải qua chuỗi trận không thắng dài nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

- Man Utd đang hướng tới chiến thắng thứ 35 trước Everton ở Premier League, kỷ lục trong lịch sử giải đấu về số trận thắng của một đội với một đội.

Tình hình lực lượng trận Everton vs MU:

Everton: Ramiro Funes Mori, Seamus Coleman, Maarten Stekelenburg, Leighton Baines và Ross Barkley chấn thương.

Man Utd: Michael Carrick, Eric Bailly, Marouane Fellaini, Antonio Valencia, Chris Smalling, Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic và Matteo Darmian chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận Everton vs MU:

Everton vs Man Utd (0h30 ngay 21) U am ngay dau nam hinh anh 4
Đội hình dự kiến Everton vs Man Utd

Dự đoán tỷ số trận Everton vs MU: 2-1


Trực tiếp bóng đá Anh vòng 22 Premier League : Everton vs Man United
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Everton vs Man United: MU năm cũ với rất nhiều lỗi lo và họ cần 1 trận thắng để khôi phục lại sự tự tin và niềm tin của người hâm mộ. Nhưng đối mặt với họ là Everton đội bóng có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X