Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Chelsea (19h30 ngày 23/12): Tập sống không Morata

Thứ Bảy 23/12/2017 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 trận đấu vừa qua của Chelsea chỉ ra họ đã vất vả thế nào khi thiếu đi tiền đạo Alvaro Morata.


Chelsea được xem là đội bóng sở hữu nhiều tài năng trên hàng tấn công, đủ để họ tự tin tống khứ Diego Costa lắm tài nhiều tật. Tuy nhiên, vào những lúc thiếu đi bản hợp đồng 60 triệu bảng Alvaro Morata, có cảm giác Chelsea thiếu đi khả năng săn bàn trước cầu môn đối phương. HLV Antonio Conte đã cố gắng thử nghiệm một số sự kết hợp khác nhau nơi tiền tuyến để đối phó và chuẩn bị với lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, không phải phương án nào cũng khiến cho ông cảm thấy hài lòng.

Phần lớn thời lượng 2 trận đấu vừa qua, vị trí tiền đạo cắm của Chelsea đều không do Morata đảm nhiệm. Trước Southampton tại Premier League và Bournemouth tại cúp Liên đoàn, cầu thủ người Tây Ban Nha đều chỉ vào sân từ phút 71 trở đi song cũng đủ để ghi 1 bàn thắng. Đó lại là pha lập công quyết định giúp The Blues vượt qua Bournemouth để lọt vào bán kết cúp Liên đoàn gặp Arsenal.

Everton vs Chelsea (19h30 ngay 2312) Tap song khong Morata hinh anh
Morata mới ghi bàn quan trọng cho Chelsea trước Bournemouth

Trước đó, lần lượt những Eden Hazard, Michy Batshuayi trước Southampton và Bournemouth đã được HLV Conte sử dụng. Những đối thủ yếu hơn, được chơi sân nhà phải nói là dịp để chiến lược gia người Ý thử nghiệm các phương án đa dạng. Nhưng trận đấu Everton vs Chelsea thì khác bởi Morata bị treo giò do nhận 5 thẻ vàng và ông buộc phải dùng một mũi nhọn khác thay anh.

Hazard có đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng chứng tỏ được nhiều hơn khi đá số 10 hoặc tiền đạo lệch trái. Khi kéo vào trung tâm, anh không thể phát huy hết tốc độ, sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của mình. Trong khi đó, Batshuayi vẫn chưa có nhiều tiến bộ sau 1 năm rưỡi gia nhập Chelsea. Trước Bournemouth hồi giữa tuần, anh thường xuyên có những pha xử lý vụng về và chỉ tung ra vỏn vẹn 1 pha dứt điểm không trúng đích trong 73 phút trên sân.

Everton vs Chelsea (19h30 ngay 2312) Tap song khong Morata hinh anh 2
Nhưng sự vắng mặt của Morata trước Chelsea lại khiến Conte đau đầu

Ở 2 trận nói trên, Chelsea đều chỉ thắng sát nút nhờ các bàn thắng quyết định của Marcos Alonso và Morata. Về cơ bản, vị trí trung phong của The Blues trong chuyến làm khách tới sân Everton đang khiến Conte đau đầu. Với tuyến giữa giàu năng lượng, Chelsea vẫn bóp nghẹt nỗ lực lên bóng của đối phương song bởi chưa thể sớm kết liễu số phận các trận đấu, ranh giới giữa hòa và thắng với thầy trò Conte trở nên mong manh ở giai đoạn cuối.

Morata đang là chủ công của Chelsea tại Premier League mùa này với 9 bàn thắng sau 18 trận đã qua. Anh bỏ xa người đứng thứ 2 và thứ 3 trong danh sách lập công nhiều nhất cho The Blues mùa này là Hazard (5 bàn) và Alonso (4 bàn). So với Man City với Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Raheem Sterling đều ít nhất 8 bàn, cộng với Kevin De Bruyne, Leroy Sane, David Silva đều ít nhất 5 bàn, đội bóng của Conte hẳn cảm thấy ghen tị.

Dư âm Man City 4-1 Tottenham: Dấu chấm hết cho giải Ngoại hạng
Niềm hy vọng cuối cùng của Premier League đã vụt tắt. Chức vô địch bây giờ chỉ còn là câu chuyện riêng của thầy trò Pep Guardiola, sau trận Man City 4-1...

Để làm nên điều kỳ diệu là vượt qua Man City giành chức vô địch Premier League mùa này, Chelsea cần thêm nhiều bàn thắng và từ nhiều người hơn nữa. Ngay cả khi được xem là có lịch đấu dễ thở bậc nhất đợt Giáng sinh và năm mới này, The Blues cũng phải gồng mình với chuỗi 3 trận diễn ra trong vòng có 7 ngày và thật khó để họ đóng khung nguyên một đội hình, không xoay tua.

Everton vs Chelsea (19h30 ngay 2312) Tap song khong Morata hinh anh 3
 
Thử thách Everton vs Chelsea hứa hẹn cũng không đơn giản với Conte. 5 trận dưới thời tân HLV Sam Allardyce, Everton thắng tới 4 còn lại cũng là 1 trận hòa trước Liverpool trong trận derby Merseyside. Nếu tính cả thời của HLV tạm quyền David Unsworth, The Toffees đã toàn thắng 3 trận sân nhà gần đây trước West Ham, Huddersfield và Swansea với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thua.

Như những gì đã làm trước Liverpool, nhà cầm quân kinh nghiệm Allardyce sẽ lại dựng tường người phòng ngự trước Chelsea. Họ có những chuyên gia “bóng chết” như Gilfy Sigurdsson hay Wayne Rooney và sẽ cố gắng tận dụng tốt điều đó. Một thế trận lai rai có thể sẽ diễn ra tại Goodison Park và đòi hỏi sự kiên nhẫn từ phía Chelsea. Thiếu Morata là một thiệt thòi của đội khách nhất là ở khâu tận dụng cơ hội trong vòng cấm. Họ với đẳng cấp nhỉnh hơn có thể vẫn thắng song không quá cách biệt.

Trực tiếp bóng đá Anh vòng 19 Premier League : Everton vs Chelsea
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Everton vs Chelsea: với phong độ cực tốt của Rooney gần đây Everton đang trở lại là chính mình trong thời gian qua

Đội hình dự kiến:
Everton (4-1-4-1):
Pickford – Kenny, Holgate, Williams, Martina – Gueye – Lennon, Schneiderlin, Rooney, Sigurdsson – Calvert-Lewin.
Chelsea (3-4-3): Courtois – Azpilicueta, Christensen, Cahill – Moses, Kante, Bakayoko, Alonso – Pedro, Hazard, Willian.

Everton vs Chelsea (19h30 ngay 2312) Tap song khong Morata hinh anh 4
Đội hình dự kiến Everton vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 1-0


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X