Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Arsenal (2h ngày 11/4): Trong cơn khát của Pháo thủ

Thứ Hai 10/04/2017 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Crystal Palace là một đối thủ ưa thích của Arsenal và trong bối cảnh đang rất cần điểm để chạy đua vào tốp 4 như hiện nay, Pháo thủ sẽ không ngại lặp lại một chiến thắng.


Chiến thắng 3-0 trước West Ham có thể sẽ là bước ngoặt với Arsenal ở mùa giải này. Sau khi lâm vào một cuộc khủng hoảng cả về thành tích lẫn tinh thần, 90 phút thăng hoa trước đối thủ cùng thành phố như một làn gió tươi mát thổi vào dàn Pháo thủ. Một trận đấu hoàn hảo, một sự chuẩn bị lý tưởng cho trận đấu Crystal Palace vs Arsenal
và khiến cho HLV Arsene Wenger tuyệt đối hài lòng.

Không hẳn đó là trận đấu dễ dàng tuyệt đối cho Arsenal. Một hàng phòng ngự đông người, giàu sức mạnh được West Ham dựng lên và đã thành công trong hiệp 1. Nhưng nửa còn lại thuộc về Arsenal với Mesut Ozil là người cởi nút thắt ở phút 58. Tiền vệ người Đức kiến tạo để Theo Walcott ghi bàn thứ 2 trước khi Olivier Giroud ấn định chiến thắng 3-0. Ozil có thể xem là hình ảnh tiêu biểu của Arsenal vào lúc này: có khả năng, bị nghi ngờ nhưng vẫn duy trì tinh thần chiến đấu.

Crystal Palace vs Arsenal (2h ngay 114) Trong con khat cua Phao thu hinh anh
Arsenal mới thắng đậm West Ham 3-0

Trước trận đấu Crystal Palace vs Arsenal không lâu, Ozil đã phát biểu rằng tương lai của anh phụ thuộc nhiều vào HLV Wenger. Nếu “Giáo sư” ở lại, anh cũng vậy còn nếu không anh sẽ cân nhắc mọi việc. Điều đó nói lên một điều rằng ngay cả khi phải nhận nhiều chỉ trích tới từ các CĐV, Wenger vẫn đang có được sự tin tưởng tới từ các học trò và đó là điều rất quan trọng.

Cũng phải thấy rằng chính sách đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ của Wenger giờ đang phát huy tác dụng. Có nhiều thành viên của Arsenal phải nhận nhiều chỉ trích song chiến lược gia người Pháp vẫn đứng ra bảo vệ và đổi lại đó là nguyên nhân lớn của việc họ vẫn luôn cố gắng chiến đấu vì ông cho đến lúc này. Trước West Ham, dù vẫn thiếu đi một số trụ cột song sự nỗ lực đáng khen đã giúp Arsenal làm tốt trong cả công và thủ.

Arsenal 3-0 West Ham (KT): Mây mù tạm tan trên bầu trời Emirates
Sau liên tiếp những kết quả thất vọng, cuối cùng Arsenal đã có được chiến thắng để tạo ra sức bật trong cuộc đua top 4...

Ở phía trên, ngay cả khi Alexis Sanchez im tiếng, đã có những người khác làm thay nhiệm vụ. Ngoài Ozil, những Walcott hay Xhaka cũng đều chơi tốt. Những người vào sân trong hiệp 2 của Arsenal như Giroud hay Oxlade-Chamberlain cũng đã để lại dấu ấn trực tiếp trong bàn thắng cuối cùng. Đi về phía sau, dù không có cả 2 thủ môn số 1 và 2 là Petr Cech, David Ospina lại thêm trung vệ Laurent Koscielny nhưng Pháo thủ đã hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch mành lưới.

Chiến thắng 3-0 trước West Ham chỉ ra một điều rằng dù vẫn còn một số vấn đề ở đại chiến thì Arsenal vẫn rất giỏi bắt nạt các đội dưới cơ. Mà trong chặng đường 9 trận còn lại của Premier League, có tới 7 trận họ được đánh giá cao hơn thậm chí là có một khoảng cách lớn. Trận đấu Crystal Palace vs Arsenal là một ví dụ.

Crystal Palace vs Arsenal (2h ngay 114) Trong con khat cua Phao thu hinh anh 2
 
Trong quãng 1 tháng rưỡi trở lại đây, phong độ của Crystal Palace đã có sự khởi sắc trông thấy. 4 chiến thắng liên tiếp đã giúp đội bóng do HLV Sam Allardyce dẫn dắt tạo ra khoảng cách 3 điểm so với nhóm nguy hiểm dù chơi ít hơn 2 trận. Nhưng ở trận gần nhất, Palace đã thất thủ 1-3 trước Southampton và bị cắt mạch hưng phấn. Ở đó, hàng thủ “Đại bàng” bộc lộ những điểm yếu khi thiếu đi hàng loạt trụ cột là thủ môn Steve Mandanda, các trung vệ James Tomkins, Scott Dann do chấn thương.

Palace để cho Southampton tung ra tới 25 pha dứt điểm bao gồm 9 trúng đích và 3 bàn thua vẫn chưa nói lên hết sức ép mà phải nhận. Arsenal còn được đánh giá cao hơn Southampton trong khi Palace vẫn sẽ tiếp tục thiếu vắng đi nhiều nhân tố quan trọng ở cuộc đọ sức tới. Ngoài 3 cái tên vừa nêu, HLV Allardyce vẫn không có sự phục vụ của Connor Wickham, Yohan Cabaye chưa kể Patrick van Aanholt, James McArthur và Fraizer Campbell còn đau nhẹ.

Khi thực lực đã kém hơn lại còn dính bão chấn thương, đến quá khứ cũng chẳng nghiêng về phía Palace. Suốt kể từ tháng 11 năm 1979 tới nay, họ chẳng một lần chiến thắng ở trận đấu Crystal Palace vs Arsenal trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất nước Anh. Trải qua 11 trận đối đầu từ đó tới nay, Arsenal đã thắng 6 còn lại cũng là 5 trận hòa.

Crystal Palace vs Arsenal (2h ngay 114) Trong con khat cua Phao thu hinh anh 3
Crystal Palace không phải đối thủ xứng tầm với Arsenal

Không chỉ có Arsenal mà HLV Wenger của họ cũng rất có duyên khi đụng Palace và người đồng nghiệp Allardyce. “Giáo sư” chưa một lần thất bại trước Palace tại Premier League khi 11 cuộc chạm trán thắng 8, hòa 3. Chỉ có 2 đội mà ông từng đối mặt nhiều hơn tại giải đấu mà không phải nhận thất bại đó là Leicester (18) và Portsmouth (14).
 
Ở phía bên kia, HLV Allardyce đã thua tới 15 trận trước Wenger ở Premier League và ông chưa từng nếm trải nhiều cay đắng hơn thế trước bất cứ đồng nghiệp nào tại giải. Lần gần nhất “Big Sam” có được niềm vui trước Wenger tại giải đấu là vào tháng 5 năm 2010 cùng Blackburn Rovers. Nhưng kể từ đó đó, Allardyce đã thua ở 9 trong 10 lần hai người gặp nhau (hòa 1).

Đúng là hiện tại Arsenal của Wenger không ở trong trạng thái tốt nhất nhưng thực tế người ta cũng đã quen với điều này. Vấn đề nằm ở chỗ Pháo thủ luôn có thói quen bứt tốc trong giai đoạn then chốt tại Premier League bằng chứng là chuỗi 10 trận bất bại cuối mùa trước để cán đích ở vị trí thứ 2. Sự thăng hoa tương tự còn phải kiểm chứng song trước mắt ở chuyến làm khách trên sân Palace, cơ hội chiến thắng của Arsenal là không nhỏ dù.

Crystal Palace vs Arsenal (2h ngay 114) Trong con khat cua Phao thu hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Crystal Palace vs Arsenal

Đội hình dự kiến:
Crystal Palace (4-2-3-1):
Hennessey – Ward, Sakho, Kelly, Schlupp – Milivojevic, Flamini – Zaha, Puncheon, Townsend – Benteke.
Arsenal (4-2-3-1): Martinez – Bellerin, Gabriel, Mustafi, Monreal – Elneny, Xhaka – Walcott, Ozil, Sanchez – Welbeck.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 3-1



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X